Điều tra vụ nam sinh 13 tuổi bị bắt nạt, “ép uống nước tiểu”


Thứ 5, 11/03/2021 | 07:39


Cùng sự kiện

Phát hiện con trai bị bắt nạt, người mẹ xót xa, quyết tâm bắt những người này phải chịu trách nhiệm.

Phát hiện con trai bị bắt nạt, người mẹ xót xa, quyết tâm bắt những người này phải chịu trách nhiệm.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào hôm 10/3, Sở cảnh sát Plano (bang Texas, Mỹ) cho biết họ đang “ráo riết điều tra” cáo buộc bị bắt nạt đối với cậu bé lớp 8 SeMarion Humphrey.

“Những vụ việc như vậy ảnh hưởng tới toàn thể cộng đồng. Tôi muốn mọi người biết rằng Sở cảnh sát Plano sẽ không khoan nhượng cho những hành vi bắt nạt hay quấy rối, chắc chắn mọi học sinh phải được đối xử công bằng và được tôn trọng như nhau”, giám đốc Học khu Plano (Plano ISD) Sara Bonser cho hay.

CNN đưa tin, các cơ quan chức năng hiện đang làm việc với tất cả những học sinh và phụ huynh có liên quan đến vụ bắt nạt để sớm làm rõ vụ việc.

Vụ việc được đưa ra “ánh sáng” sau khi mẹ cậu bé là chị Summer Smith tổ chức một cuộc họp báo bên ngoài trường Trung học Haggard vào hôm 5/3, yêu cầu các học sinh đã bạo hành con trai chị và phụ huynh của học sinh của nhứng đứa trẻ đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Chị Summer gọi các hành vi của nhóm học sinh là bạo hành “có kế hoạch trước” và “xuất phát từ động cư phân biệt chủng tộc”. Theo chị Summer, cậu bé SeMarion đã bị bắt nạt và quấy rối ở cả bên trong và bên ngoài trường Haggard trong suốt 2 năm qua.

Trong cuộc họp báo này, chị Summer cáo buộc Plano ISD đã nói “họ không thể làm gì trong vụ việc này”, giám đốc Bonser cũng không nhận điện thoại của chị.

Chị Summer Smith (áo hồng), SeMarion Humphrey (áo vàng) và luật sư Cole (đứng giữa chị Summer và SeMarion) trong cuộc họp báo. 

Vụ bạo hành lên đến đỉnh điểm khi vào ngày 12/2 vừa qua, SeMarion đươc một bạn học mời ngủ chung. Cậu bé hoàn toàn tin tưởng và ngay lập tức đồng ý mà không biết rằng một số nam sinh từng bắt nạt cậu lúc trước cũng có mặt.

Nhóm bạn sau đó đã chế nhạo SeMarion với những lời nói khó nghe. Một số cậu bé còn dùng súng BB để bắn vào người SeMarion. Theo một đoạn video được quay lại bằng điện thoại lan truyền trên mạng xã hội, cậu bé 13 tuổi bị buộc uống thứ nước giống như nước tiểu, trong khi một vài kẻ bắt nạt xung quanh cười khúc khích. Một đoạn video khác cho thấy SeMarion bị đánh vào người khi đang ngủ.

Ban đầu, nam sinh 13 tuổi không kể với ai về vụ việc vì những kẻ bắt nạt đe dọa sẽ đánh em nếu tố cáo. Cậu bé không trở lại trường học cho đến hơn một tuần sau đó, do cơn bão tuyết Uri tấn công vào miền Nam nước Mỹ. Tuy nhiên, đoạn video ghi lại cảnh SeMarion bị ép uống nước tiểu đã được các bạn cùng lớp truyền cho nhau trên mạng xã hội trong khoảng thời gian nam sinh nghỉ học.

Mãi đến tuần trước, SeMarion mới báo cho hiệu trưởng về những gì xảy ra trong lúc cậu ngủ quên, sau khi nhân viên nhà trường tình cờ thấy được đoạn video. Phát hiện sự việc, nhà trường nhanh chóng thông báo cho chị Summer.

Xuất hiện trong cuộc họp báo hôm 5/3, SeMarion có lúc rơm rớm nước mắt khi mẹ nhắc lại những vụ bắt nạt đã xảy ra với em. Cô Cole – luật sư gia đình SeMarion xác nhận họ đang tìm kiếm các cáo buộc hình sự đối với các học sinh đã bắt nạt cậu bé 13 tuổi, cha mẹ những học sinh đó cũng như bất cứ bên liên quan nào khác.

“Đây không phải tội nhẹ mà là trọng tội. Gọi nó là bắt nạt để giảm bớt mức độ nghiêm trọng và kinh hoàng của cuộc tấn công này mà thôi. Theo tôi, họ không chỉ bắt nạt và hành hạ SeMarion mà còn quay video, chia sẻ nó trên các nền tảng mạng xã hội để chế giễu cậu bé”, luật sư Cole cho hay.

Về phần SeMarion, cậu bé cảm thấy mạnh mẽ và tự tin hơn khi thấy có nhiều người ủng hộ cậu trong một cuộc tuần hành vào tuần trước. SeMarion cầm tấm biển với thông điệp “Công lý cho tôi” và khoác lên mình chiếc áo phông cũng mang thông điệp đó. 

Đinh Kim (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nam-sinh-13-tuoi-bi-bat-nat-ep-uong-nuoc-tieu-a358818.html