+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ nam sinh lớp 7 trình báo bị "bắt cóc" khi chỉ đường cho người lạ

    • DSPL
    ĐS&PL Một nam sinh lớp 7 ở Quảng Trị trình báo bị một người đàn ông lạ mặt hỏi đường rồi bất ngờ dùng dao khống chế, trói tay, ép ngồi sau xe rồi đưa đến một địa điểm khác. Lợi

    Một nam sinh lớp 7 ở Quảng Trị trình báo bị một người đàn ông lạ mặt hỏi đường rồi bất ngờ dùng dao khống chế, trói tay, ép ngồi sau xe rồi đưa đến một địa điểm khác. Lợi dụng lúc kẻ "bắt cóc" sơ hở, nam sinh liền nhân cơ hội trốn thoát.

    Báo Vnexpress đưa tin, theo trình báo, trưa 24/2, tại quán tạp hoá bên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, Quảng Trị bé trai bị một người đàn ông lạ mặt hỏi đường, bất ngờ dùng dao khống chế.

    “Ông đó bắt cháu ăn một chiếc bánh, rồi phải đạp xe chở đi. Tới toa tàu cũ bên đường sắt, cháu bị ép ăn thêm một cái bánh nữa và thấy choáng váng”, nam sinh lớp 7 kể.

    Bé trai cho hay em bị trói tay vào xe máy, bị ép ngồi sau xe người đàn ông đi về hướng Thừa Thiên - Huế. Qua một đoạn khá xa, khi người này dừng lại đi vệ sinh, nam sinh khai cũng vờ xin đi cùng và nhân cơ hội trốn thoát.

    Nhờ sự giúp đỡ của người dân và nhân viên của một cây xăng, em gọi điện thoại về nhà và được đón về vào đêm cùng ngày tại huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), cách nhà khoảng 100km.

    Em C. kể lại chuyện bị "bắt cóc" với PV - Ảnh: Lao động

    “Sau khi chỉ đường xong, người đàn ông đó nhờ cháu chỉ cụ thể đi hướng nào, xong rồi ông dí dao vào bên hông, nói đi theo không bị đâm. Cháu đi theo, rồi bị ép ăn 1 cái bánh xong, cháu chạy xe đạp trước, ông chạy xe máy bên cạnh. Đến toa tàu cũ, ăn thêm 1 cái bánh thì cháu choáng váng. Ông đó mang cho cháu mấy cái áo mưa trùm kín người, buộc chân tay vào xe và chở đi. Dọc đường, cháu tỉnh lại thì có nghe ông ấy nghe mấy cuộc điện thoại, nói rằng “bắt được một thằng đây rồi, giờ giao hàng ở đâu…” - báo Dân trí dẫn lời cháu C - nam sinh lớp 7 trình báo bị "bắt cóc" kể lại.

    Hiện nạn nhân là học sinh lớp 7 Trường THCS Hải Lâm. Trao đổi trên báo Dân trí, thầy giáo Hoàng Anh Chung, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trên lớp em C. học tốt, không có gì cá biệt cả. Ban giám hiệu chưa nghe giáo viên chủ nhiệm phàn nàn điều gì về em. Kết quả học tập của em C. cũng đạt loại khá.

    Liên quan đến vụ việc, báo Lao động cũng dẫn lời ông Phạm Văn Hùng - bố của C. vẫn chưa hết lo lắng cho hay, chiếc điện thoại C. đem theo và gọi về nhà là của ông.

    Sau khi đón C. về nhà, không tìm thấy chiếc xe đạp của C, ông Hùng đã mua lại cho C. chiếc xe đạp khác và động viên con đi học bình thường, nhưng căn dặn C. không được đi đến khu vực hôm trước gặp người đàn ông lạ mặt. "Cháu ngoan, học giỏi, có chơi game nhưng biết nghe lời" - ông Phạm Văn Hùng nói.

    Báo Lao động cũng dẫn lời ông Trần Đức Triệu - Trưởng Công an huyện Hải Lăng cho biết, đơn vị có nhận được thông tin việc cháu C. bị "bắt cóc". Theo ông Triệu, trước đây ở địa bàn cũng có một vụ việc tương tự, nhưng là do đối tượng dựng chuyện. "Chúng tôi đang điều tra, hiện chưa có kết luận gì về vụ việc này" - ông Triệu nói.

    Điều 134. Tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    1. Người nào bắt cóc người khác làm con tin nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Tái phạm nguy hiểm;

    d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

    đ) Đối với trẻ em;

    e) Đối với nhiều người;

    g) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người bị bắt làm con tin mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

    h) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    i) Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười năm đến mười tám năm:

    a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người bị bắt làm con tin mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

    b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười lăm năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

    a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người bị bắt làm con tin mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

    b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nam-sinh-lop-7-trinh-bao-bi-bat-coc-khi-chi-duong-cho-nguoi-la-a182367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan