+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ người phụ nữ ở TP.HCM tử vong khi nâng ngực tại Bệnh viện 1A

    ĐS&PL Công an quận Tân Bình hiện đang phối hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ vụ một người phụ nữ tử vong khi nâng ngực ở Bệnh viện 1A.

    Chia sẻ với VTC News vào khuya ngày 18/3, đại diện Công an quận Tân Nình (TP.HCM) xác nhận đang phối hợp với Thanh tra sở Y tế TP.HCM và các đơn vị liên quan điều tra vụ một phụ nữ tử vong khi phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện 1A (Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM).

    Được biết, nạn nhân là chị N.T.N.N. (32 tuổi, ngụ TP.HCM). Theo lời kể của chị Dung – người nhà nạn nhân, vào sáng cùng ngày, chị và chị N. đến Bệnh viện 1A theo lịch hẹn của bác sĩ để thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho chị N.

    Hai người có mặt tại bện viện vào lúc 8h30, chị N. được nhân viên bệnh viện hướng dẫn test COVID-19 rồi lấy nước tiểu và lấy máu. Tiếp đó, chị N. được dẫn đi đo điện tim, siêu âm ngực. Chị Dung lúc này không được đi cùng mà chờ ngoài cửa.

    Sau nửa tiếng, chị N. thông báo xét nghiệm xong, chờ kết quả xét nghiệm máu. Khoảng 30 phút sau, y tá đến thông báo mọi xét nghiệm đều ổn hết, có thể thực hiện phẫu thuật luôn. Chị N. vào phòng mổ lúc 11h30, y tá thông báo thời gian thực hiện tổng cộng khoảng 2 tiếng 45 phút (phẫu thuật 45 phút, hồi sức 2 tiếng).

    dieu tra vu nguoi phu nu o tphcm tu vong khi phau thuat nang nguc
    Công an quận Tân Bình đang làm việc với bệnh viện và gia đình nạn nhân. Ảnh: VietNamNet

    Chị Dung ngồi đợi trước phòng phẫu thuật tới gần 15h nhưng không thấy chị N. ra, hỏi y tế thì được biết chị N. còn thuốc mê nên ra chậm. Tới 15h30, chị Dung vào hỏi lần nữa thì được y tá đưa đến phòng cuối của dãy, nói chờ một chút là chị N. ra và sẽ vào phòng này.

    Tiếp tục đợi đến 16h30, chị Dung bất ngờ nhận được cuộc gọi của người nhà hỏi về tình hình chị N. vì vừa được bệnh viện gọi tới gấp. Chị Dung lo lắng, lai đi tìm y tá để hỏi chuyện thì vẫn nhận được câu trả lời là “bình thường, không sao”.

    "Khi người nhà tôi vào gặp bác sĩ, bác sĩ vẫn nói N. chỉ mệt bình thường, đang thở ống. Tuy nhiên, gia đình tôi không chịu mà đòi gặp N. bằng được. Lúc này bác sĩ mới nói là N. tụt nhịp tim, sợ không qua khỏi và vẫn nhất quyết không cho gặp.

    Nghĩ có chuyện không lành, chúng tôi mới chia nhau, chạy từng phòng đi kiếm. Qua một phòng ở dãy khác, chúng tôi thấy N. nằm một mình, đã mất rồi. Hỏi thì bác sĩ mới nói đã mất một tiếng trước", chị Dung chia sẻ.

    VietNamNet dẫn lời người nhà bệnh nhân cho biết, chị N. có tiền sử bị hen suyễn, vừa khỏi COVID-19 khoảng 3 tháng, huyết áp thấp. Bác sĩ Bệnh viện 1A đã khám và khẳng định đủ điều kiện phẫu thuật.

    Từ khi xảy ra sự việc tới nửa đêm ngày 18/3, gia đình chị N. không gặp được một lãnh đạo bệnh viện nào xuống làm việc hoặc giải thích, chỉ có duy nhất bác sĩ trực tiếp phẫu thuật nâng ngực cho nạn nhân đến xin lỗi.

    Chị T., em của nạn nhân cho hay điều khiến gia đình bức xúc hơn là khi sự việc đau lòng chưa được làm rõ, nạn nhân vẫn chưa được lo hậu sự, bệnh viện lại yêu cầu đóng đầy đủ viện phí. Một người trong ekip phẫu thuật đã đề nghị gửi gia đình 20 triệu để gửi cho con của chị N. nhưng gia đình đã từ chối.

    Khuya ngày 18/3, Phó giám đốc Bệnh viện 1A Ngô Anh Tuấn xác nhận cơ quan công an đang làm việc tại bệnh viện nhưng từ chối cung cấp thông tin liên quan vì “nghe vụ việc từ 2 bên cũng không hay”, thông tin sẽ do bên thứ 3 là cơ quan công an cung cấp. Gia đình chị N. đã yêu cầu tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nguoi-phu-nu-o-tphcm-tu-vong-khi-nang-nguc-tai-benh-vien-1a-a531534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan