+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ nữ bệnh nhân tố bị điều dưỡng bệnh viện xâm hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bệnh nhân điều trị tại phòng tiểu phẫu (Khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện quận Thủ Đức, TP HCM) tố cáo bị nam điều dưỡng trong lúc thực hiện thay băng vết thư

    Một bệnh nhân điều trị tại phòng tiểu phẫu (Khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện quận Thủ Đức, TP HCM) tố cáo bị nam điều dưỡng trong lúc thực hiện thay băng vết thương có hành vi xâm hại.

    Trao đổi trên báo Dân trí sáng 8/5, bác sĩ Nguyễn Lan Anh, Phó giám đốc bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (phường Tam Phú, quận Thủ Đức) xác nhận có vụ việc bệnh nhân điều trị tại phòng tiểu phẫu (Khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện) tố cáo bị nam điều dưỡng trong lúc thực hiện thay băng vết thương có hành vi xâm hại.

    “Điều dưỡng có liên quan là Nguyễn Đ. L., 32 tuổi, công tác tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, đã bị đình chỉ công tác và phía bệnh viện đã giao điều dưỡng L. cho cơ quan Công an quận Thủ Đức điều tra, làm rõ vụ việc theo thẩm quyền”, bác sĩ Lan Anh, thông tin.

    Trong diễn biến có liên quan, báo Vietnamnet dẫn nguồn thông tin từ Đại diện Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) xác nhận đang điều tra nghi án nam điều dưỡng bệnh viện có hành vi xâm hại tình dục nữ bệnh nhân đang điều trị tại đây.

    Bệnh viện quận Thủ Đức nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Công Lý

    Hiện công an đang tạm giữ hình sự đối với nghi can L.-  là nhân viên điều dưỡng tại khoa Chấn thương – Chỉnh hình của bệnh viện quận Thủ Đức, đóng ở P.Tam Phú, quận Thủ Đức. Nạn nhân lên tiếng tố cáo là chị Thu* (SN 1990, ngụ quận Thủ Đức).

    Cũng theo báo Vietnamnet, chị Thu tố cáo do bị thương tích ở chân nên có đến khoa Chấn thương – Chỉnh hình của bệnh viện quận Thủ Đức để điều trị, băng bó. Trong đêm 7/5, chị Thu đến phòng tiểu phẫu của khoa để thay băng và điều dưỡng L. trực tiếp làm cho chị.

    Theo chị Thu, điều dưỡng L. hoàn tất việc thay băng, khi chị đứng lên định ra về thì L. bất ngờ đóng cửa phòng, bế thóc chị lên giường và có hành vi xâm hại.

    Chị Thu đã chống trả quyết liệt, cắn vào tay phải và dùng chìa khóa đâm vào người của điều dưỡng L và chạy thoát ra ngoài, tìm đến công an phường Tam Phú để trình báo.

    Ngay trong đêm, công an phường Tam Phú phối hợp cùng đội điều tra tổng hợp, Công an quận Thủ Đức có mặt để ghi nhận hiện trường vụ việc, mời nghi can L. về làm việc và tiến hành lấy lời khai của chị Thu.

    Báo Công an TP HCM dẫn lời bà Nguyễn Thị Tâm, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Q.Thủ Đức cho biết, vào sáng 8/5 đã tiếp xúc bệnh nhân Thu để động viên tinh thần. “Tôi gặp để thăm hỏi, động viên nhưng bệnh nhân nói Công an Q.Thủ Đức mời lên làm việc nên chưa hỏi được gì nhiều” - báo Công an TP HCM dẫn lời bà Tâm nói.

    Liên quan đến vụ việc, báo Kiến Thức thông tin thêm, được biết, điều dưỡng L. công tác tại bệnh viện quận Thủ Đức từ năm 2013.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    *Tên nạn nhân đã được thay đổi

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nu-benh-nhan-to-bi-dieu-duong-benh-vien-xam-hai-a189462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan