+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ nữ nhân viên bị “công an rởm” lừa trăm triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Bị kẻ giả danh công an buộc tội tham gia đường dây ma túy, chị Y. lo sợ nên tự chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản đối tượng yêu cầu để được chứng minh vô tội.

    Bị kẻ giả danh công an buộc tội tham gia đường dây ma túy, chị Y. lo sợ nên tự chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản đối tượng yêu cầu để được chứng minh vô tội.

    Ngày 11/7, Công an quận Tân Bình, TP.HCM đang tiến hành điều tra, xác minh vụ nữ nhân viên của một công ty bị nhóm đối tượng xưng là cán bộ Công an lừa 100 triệu đồng.

    Theo trình báo của chị L.T.T.Y (SN 1988, ngụ quận Tân Bình), chiều ngày 9/7, chị Y. đang làm việc ở công ty thì nhận được điện thoại của một người phụ nữ. Người này thông báo chị Y. có bưu phẩm gửi đến và yêu cầu chị Y cho biết địa chỉ để giao hàng.

    Nữ nhân viên bị đối tượng giả danh công an lừa mất 100 triệu đồng. Ảnh minh họa 

    Nghĩ được tặng quà thật nên chị Y. đã cung cấp địa chị và thông tin của mình. Một lúc sau, người phụ nữ này điện thoại lại cho chị Y., thông báo bưu phẩm có vấn đề và công an sẽ trực tiếp làm việc với chị.

    Sau đó, chị Y. nhận được cuộc điện thoại từ 1 người đàn ông tự xưng là cán bộ công an. Người xưng công an nói, món quà chị Y. nhận là ma túy và nghi ngờ chị Y. có tham gia đường dây ma túy lớn.

    Chị Y. cố gắng thanh minh, cho rằng mình không liên quan gì đến đường dây ma túy. Song, người này liên tục dùng lời lẽ trấn áp tinh thần và yêu cầu chị Y. khai báo toàn bộ tài sản, tiền gửi.

    Thấy chị Y. lo sợ, đối tượng giả công an đã yêu cầu chị Y. gửi 150 triệu đồng để kiểm tra vì có liên quan đến đường dây ma túy, nếu chị Y. vô tội sẽ hoàn tiền sau.

    Ngay sau đó, chị Y. đã chuyển 2 lần tiền, tổng cộng 100 triệu đồng vào tài khoản mà đối tượng yêu cầu. Sau khi chuyển tiền chị Y. không còn liên lạc được với người tự xưng là cán bộ công an nữa. Biết mình bị lừa, chị Y. đã đến Công an trình báo.

    Bước đầu xác định, số tiền 100 triệu đồng chị Y. vừa gửi đã bị các đối tượng lừa đảo rút sạch.

    Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ. Đồng thời, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân nên đề phòng cảnh giác mọi cuộc gọi từ người lạ còn các liên hệ của cơ quan công an đều có giấy báo đến người dân và làm việc trực tiếp tại trụ sở.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nu-nhan-vien-bi-cong-an-rom-lua-tram-trieu-dong-a236052.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan