Điều tra vụ “vác” súng hạ gục bạn làm ăn


Thứ 4, 20/07/2016 | 10:58


(ĐSPL) - Thấy căng thẳng, mọi người có mặt đã can ngăn. Tuy nhiên, vẫn còn bức xúc chuyện xảy ra tại quán, T. về nhà lấy súng quân dụng quay lại hạ gục đối thủ...

(ĐSPL) - Trong lúc đang vui vẻ với bạn tại một quán karaoke thuộc thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, Th. và T. phát sinh mâu thuẫn. Thấy căng thẳng, mọi người có mặt đã can ngăn. Tuy nhiên, vẫn còn bức xúc chuyện xảy ra tại quán, T. về nhà lấy súng quân dụng quay lại hạ gục đối thủ...

Dùng súng truy sát đối thủ

Đại diện lãnh đạo Công an huyện Hương Khê xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ mâu thuẫn, đối tượng dùng súng hạ gục đối thủ sau khi mâu thuẫn tại quán karaoke, khiến 1 nạn nhân nguy kịch đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội.

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 16/7, Nguyễn Văn Th., trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê đi hát karaoke cùng nhóm bạn về. Khi Th. về đến cổng nhà mình, bất ngờ T. xuất hiện. Chưa kịp xuống xe ô tô, Th. bị T. dùng súng quân dụng bắn 2 phát vào người Th.. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, khiến Th. không kịp trở tay.

Được biết, sau khi ăn uống, nhậu nhẹt xong, Th., T. cùng nhóm bạn rủ nhau đến một quán karaoke tại khối 8, thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) để hát. Trong lúc đang say sưa cùng bạn bè bất ngờ, Th. và T. xảy ra bất đồng, cãi vã. Tại đây, Th. đã tát T. một cái. Bức xúc, T. đã bỏ về và chỉ sau vài phút, T. xuất hiện tại cổng nhà Th. dùng súng bắn đối thủ.

Có mặt khi Th. và T. xảy ra mâu thuẫn ở quán karaoke, anh Trần Ngọc A. cho biết: "Trong lúc đang làm việc, tôi nghe có tiếng ồn ào phát ra từ quán karaoke đối diện nên chạy sang xem có chuyện gì. Lúc đó, tôi thấy anh Th. và anh T. đang cãi vã, xô xát với nhau. Được mọi người can ngăn, sau đó hai người này giải tán".

PV báo ĐS&PL đã có mặt tại nơi xảy ra vụ nổ súng. Tại đây, người dân xung quanh hết sức bất ngờ và hoảng loạn trước hành vi manh động coi rẻ mạng người của T.. Bà Nguyễn Thị H. (người dân sống gần đó) phản ánh: “Lúc đó, cũng vừa ngủ trưa dậy, tôi bất ngờ nghe mấy tiếng súng nổ ở ngay cạnh nhà, nghe tiếng mọi người gần đó la hét. Tôi liền chạy ra thì thấy anh Th. bị thương. Hai vết thương quá nặng khiến anh Th. bất tỉnh ngay sau đó. Mọi người đã nhanh chóng đưa Th. đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đồng thời thông báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, sau khi gây án, T. đã bỏ trốn khỏi hiện trường”.


Hung thủ và nạn nhân là bạn làm ăn

Được biết, Th. và T. là bạn làm ăn với nhau. Tuy nhiên, vì một chút xích mích nhỏ và vì sĩ diện mà T. đã không ngần ngại dùng súng đoạt mạng bạn của mình. Sau khi gây án xong, đối tượng T. đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Sau khi được sơ cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, tình trạng sức khỏe của Th. hết sức nguy kịch. Đến 19h ngày 16/7, gia đình đã chuyển anh Th. ra bệnh viện ở Hà Nội để mổ lấy 2 viên đạn.

Ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê xác nhận trên địa bàn thị trấn Hương Khê vừa xảy ra vụ thanh toán mâu thuẫn cá nhân bằng súng. Hiện công an và các lực lượng thị trấn đang phối hợp với Công an huyện Hương Khê điều tra vụ việc trên.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an huyện Hương Khê cho biết, hung thủ và nạn nhân cùng trú trên địa bàn huyện Hương Khê. Sau khi sự việc xảy ra, công an huyện đang điều tra làm rõ nguyên nhân và truy tìm đối tượng gây án.

HƯƠNG LY – NAM PHONG

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-vac-sung-ha-guc-ban-lam-an-a140338.html