+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ vụ ông 75 tuổi tử vong sau khi tiêm ở trung tâm y tế huyện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi được các bác sĩ tại trung tâm y tế huyện Chư Prông tiêm thuốc, ông H. đã tử vong ngay sau đó.

    Sau khi được các bác sĩ tại trung tâm y tế huyện Chư Prông tiêm thuốc, ông H. đã tử vong ngay sau đó.

    Trung tâm y tế huyện Chư Prông, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin

    Liên quan đến vụ cụ ông 75 tuổi tử vong sau khi tiêm tại trung tâm y tế huyện, sáng ngày 6/3, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: "Sở đã yêu cầu phía trung tâm Y tế tổ chức họp hội đồng khoa, hội đồng bệnh viện lấy hồ sơ về nghiên cứu, sau đó hội đồng Sở sẽ tiến hành họp đánh giá, rà soát lại quy trình".

    Nạn nhân là ông Vũ Phi H. (75 tuổi, ngụ tại huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai).

    Trước đó, vào sáng ngày 29/2, ông H. có dấu hiệu khó thở do tiền sử bệnh hen suyễn nên được người nhà đưa đến trung tâm Y tế huyện Chư Prông điều trị.

    Khoảng 8h sáng cùng ngày, ông H. được các bác sĩ tiếp nhận điều trị là tiêm và uống thuốc. Đến khoảng 19h cùng ngày, sau khi ăn xong, ông H. tiếp tục được tiêm lần hai.

    Tuy nhiên, khi vừa rút kim tiêm ra, ông H. có biểu hiện tím tái, co giật, sùi bọt mép, cơ thể lạnh và nấc lên từng đợt. Riêng viên thuốc vẫn chưa kịp uống. Thấy vậy, các bác sĩ và điều dưỡng đã tiến hành cấp cứu bằng cách ép lồng ngực, bóp bóng khí. Tuy nhiên, 20 phút sau, ông H. không may tử vong.

    Sau khi sự việc xảy ra, con gái của ông H. đã bày tỏ sự bức xúc trên mạng xã hội. Trao đổi với báo chí, chị Hương (con gái nạn nhân H.) cho biết: "Bố tôi ra đi thật sự là một mất mát rất lớn cho gia đình. Vì quá bức xúc và ấm ức tôi đã phải viết thông tin đăng tải lên các trang mạng xã hội. Lúc đó phía bệnh viện mới cử người đến để hỏi thăm và nhờ gỡ bỏ thông tin".

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-vu-ong-75-tuoi-tu-vong-sau-khi-tiem-o-trung-tam-y-te-huyen-a314272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan