+Aa-
    Zalo

    Điều trị bệnh vẩy phấn hồng

    • DSPL
    ĐS&PL Vẩy phấn hồng (gibert) là bệnh ngoài da gặp ở nhiều lứa tuổi, giới tính, tuy nhiên, tỷ lệ mắc bệnh phổ biến là phụ nữ. Bệnh này bắt đầu bằng một đốm hồng ban...
    Vẩy phấn hồng (gibert) là bệnh ngoài da có thể gặp ở nhiều lứa tuổi, giới tính, tuy nhiên, tỷ lệ mắc bệnh phổ biến là phụ nữ. Bệnh này bắt đầu bằng một đốm hồng ban, tróc vẩy to ở vùng ngực, bụng hay lưng, sau đó lan rộng khắp người.
    Vẩy phấn hồng là bệnh chưa rõ nguyên nhân. Những đợt bùng phát thường liên quan tới nhiễm virus, vì vậy có nhiều ý kiến cho rằng, bệnh này là do virus gây ra, tuy nhiên, không thể chứng minh bằng xét nghiệm. Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, vẩy phấn hồng liên quan tới rối loạn miễn dịch qua trung gian tế bào.
    Vẩy phấn hồng
    Vẩy phấn hồng thường bắt đầu bằng một đốm hồng ban rộng, tróc vẩy, nhô cao trên bề mặt da. Vị trí thường gặp là ở ngực, bụng, lưng, sau đó lan rộng, phân bố theo dạng cây thông “Noel”. Vẩy phấn hồng có thể gây ngứa rất nhiều (đặc biệt khi thân nhiệt bệnh nhân quá nóng). Sau 6-8 tuần, bệnh giảm dần và để lại vết thâm trên da trong một thời gian dài. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bệnh ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mặt khác, dễ bị chẩn đoán nhầm với các bệnh ngoài da khác như nấm da, lang ben, mề đay, vẩy nến, chàm… nên việc điều trị gặp khó khăn.
    Các thuốc điều trị vẩy phấn hồng như: nhóm thuốc kháng viêm, kháng virus, các thuốc chứa steroid, corticoid chủ yếu là giúp kiểm soát triệu chứng ngứa đỏ, bong vẩy. Tuy nhiên, khi sử dụng các thuốc này, bệnh nhân cần tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của bác sĩ để tránh tác dụng phụ.
    Hiện nay, xu hướng đang được nhiều bác sĩ cũng như bệnh nhân đánh giá cao trong điều trị vẩy phấn hồng nói riêng và các bệnh vẩy da khác nói chung là sử dụng nhóm sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ. Đặc biệt là những sản phẩm được khẳng định qua nhiều nghiên cứu và hội thảo khoa học. Trong đó, tiêu biểu cho dòng sản phẩm đường uống là thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và đứng đầu trong nhóm sản phẩm đường bôi ngoài da là kem dược liệu Explaq.
    Chitosan có trong vỏ các loài giáp xác như tôm, cua…
    Với ưu điểm tác động trực tiếp đến vùng da tổn thương, chống viêm, kháng khuẩn tại vị trí bong vẩy, bảo vệ da tránh một số yếu tố có hại từ môi trường như: tia tử ngoại, ánh nắng mặt trời, bụi bẩn… Explaq có thành phần chính là chitosan, được tinh chế từ vỏ các loài giáp xác như tôm, cua… giúp điều chỉnh sự phân bố của dược chất, ổn định PH, giúp tăng cường tính thấm qua da, làm trơn mịn da, kết hợp cùng các dược liệu khác như: cao phá cố chỉ, cao lá sòi, cao ba chạc… giúp giảm viêm ngứa, loại bỏ các bệnh vẩy da, trong đó có vẩy phấn hồng, kéo dài thời gian không bị vẩy tái phát. Explaq không gây tác dụng phụ và tương tác thuốc khi sử dụng phối hợp cùng các biện pháp khác, bao gồm cả Kim Miễn Khang. Khi được phối hợp với nhau, Explaq và Kim Miễn Khang tạo thành một phương pháp toàn diện tăng cường hiệu quả điều trị, giúp người bệnh có được làn da mịn màng, tự tin hơn trong cuộc sống.
    Năm 2014, sản phẩm Explaq đã vinh dự được trao tặng giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em" do người tiêu dùng bình chọn.

    Bí quyết chăm sóc bệnh vẩy da đúng cách:

    1. Tắm hàng ngày, vệ sinh thân thể sạch sẽ để loại bỏ vẩy bám trên da. Nên dùng nước ấm, tránh sử dụng xà phòng có tính kiềm quá mạnh, lau da nhẹ nhàng.

    2. Ngay sau khi tắm, lau khô da bằng khăn mềm, thoa kem thảo dược Explaq để trị vẩy, làm ẩm da. Mùa lạnh, khô, cần thoa kem làm ẩm da nhiều lần trong ngày.

    3. Chỉ sử dụng những sản phẩm chăm sóc da nhẹ, dịu.

    4. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

    5. Tránh làm thương tổn da, không bóc, cạy các thương tổn, tránh để côn trùng cắn, nhiễm vi khuẩn và virus, đặc biệt là nhiễm khuẩn tai mũi họng.

    6. Kiêng rượu, bia và kiểm soát cân nặng ở mức hợp lý.

    7. Nên mặc trang phục với chất liệu sợi tự nhiên như cotton.

    8. Nên giữ tâm trạng thoải mái, không mặc cảm.

    Điện thoại tư vấn: 04.3775 7240/ 08.62647169
    Truy cập trang web: http://dieutrivaynen.vn để biết thêm thông tin.
    Trà Mi   
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tri-benh-vay-phan-hong-a54041.html
    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Để giải đáp thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.TS Phạm Văn Hiển - Nguyên Viện Trưởng Viện Da liễu Quốc gia tham gia chương trình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Để giải đáp thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.TS Phạm Văn Hiển - Nguyên Viện Trưởng Viện Da liễu Quốc gia tham gia chương trình.

    Tổn thương da do vẩy nến

    Tổn thương da do vẩy nến

    Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc vẩy nến chiếm khoảng 5-7\% tổng số bệnh nhân đến khám tại các phòng khám da liễu.Bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi.

    Vẩy nến toàn thân và cách điều trị

    Vẩy nến toàn thân và cách điều trị

    Tùy vào đặc điểm lâm sàng, bệnh vẩy nến chia thành nhiều thể: vẩy thể mảng, thể giọt, thể mủ, thể đảo ngược, thể khớp và thể nặng nhất là đỏ da toàn thân.