Điều trị táo bón cho trẻ bằng các bài tập thể dục hiệu quả


Thứ 7, 04/08/2018 | 01:24


Trẻ bị táo bón do nhiều nguyên nhân nhưng mẹ có biết táo bón ở trẻ cũng thường xuất phát từ thói quen lười vận động. Những bài tập phối hợp vận động sau rất hiệu quả, hỗ

Trẻ bị táo bón do nhiều nguyên nhân nhưng mẹ có biết táo bón ở trẻ cũng thường xuất phát từ thói quen lười vận động. Những bài tập phối hợp vận động sau rất hiệu quả, hỗ trợ giảm táo bón cho trẻ mà đa phần các mẹ chưa biết. Hãy cùng Diếp cá vương Gold tìm hiểu nhé.

Các cơ sàn chậu bao quanh lỗ hở hậu môn đóng vai trò quan trọng trong việc đi đại tiện. Cơ sàn chậu kết hợp cùng cơ hoành ( cơ hỗ trợ kiểm soát hơi thở cơ thể) để tạo áp lực, làm giãn cơ vòng hậu môn, kéo dài cơ sàn chậu khi đi ngoài, giúp đại tiên dễ dàng. Tuy nhiên, ở trẻ bị táo bón, hai loại cơ này bị thiếu phối hợp với nhau. Trẻ nhỏ hay ép các cơ này khi đi đại tiện thay vì giãn cơ ra, khiến phân khó được tống đẩy ra khỏi đường ruột. Những bài tập thể dục phối hợp sẽ giúp điều chỉnh lại hoạt động của các loại cơ này cũng như các cơ quan khác của khung chậu, do đó cải thiện táo bón.

Điển hình, Tiến sĩ Steve Hodges - giáo sư khoa tiết niệu nhi ở Đại học Wake Forest đã gợi ý một số bài tập sau:

Bài tập ngồi xổm sâu / tư thế con ếch

Kiểu vận động này giúp thúc đẩy tư thế ngồi xổm, tập cho trẻ thói quen đi ngoài. Mẹ hãy hướng dẫn trẻ thực hiện như sau:

Để bé ngồi xổm xuống, mở rộng hai chân, các ngón tay mở rộng ra. Để hai mặt bàn tay úp xuống sàn, thẳng giữa hai chân. Dồn trọng tâm cơ thể hơi hướng ra phía trước, đầu ngẩng cao như một chú ếch đang “ hóng chuyện”! Lặp lại các động tác này từ 10 – 15 lần.

Thực hiện tư thế con ếch để tập cơ sàn chậu và cơ quan vùng khung chậu

Trong quá trình tập, mẹ hãy tạo không khí thoải mái cho bé. Thay vì việc bắt ép trẻ nhỏ thực hiện động tác này, mẹ có thể cho bé bắt trước theo một nhân vật hoạt hình như hoàng tử ếch chẳng hạn. Bé chắc hẳn sẽ rất thích thú mà thực hiện cho xem.

Chiếc ghế vô hình

Thử tưởng tượng rằng bé đang ngồi trên một chiếc ghế vô hình. Hai chân trẻ mở rộng bằng vai, giữ cho vai, lưng, mông thành một đường thẳng. Cả cơ thể hơi chếch về phía trước, dồn trọng tâm cơ thể ở 2 gót chân. Hai tay đặt song song trước mặt. Mẹ hãy để bé giữ nguyên tư thế này trong 3 giây. Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần.

Ở tư thế này, cơ mu trực tràng được kéo căng, giữ thẳng trực tràng, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy phân qua ống hậu môn.

Ngoài ra, mẹ có thể áp dụng cách xoa bụng để chữa táo bón cho trẻ

Mẹ chỉ nên thực hiện thao tác xoa bụng cho trẻ sau ăn một giờ nhé. Tư thế tốt nhất là để bé nằm ngửa, ở trần, chân hướng về phía mẹ.

* Xoa bụng theo vòng tròn:

Các động tác thực hiện như sau:

- Đầu tiên, mẹ đặt hai hai ngón trỏ và ngón giữa ở gần rốn, ấn nhẹ xuống và xoa vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Trong 2 – 3 vòng đầu, mẹ nên xoa chậm để con tập thích ứng, sau đó tăng tốc độ xoa bụng lên, mở rộng vòng tròn ra cho đến khi ngón tay chạm hông bên phải của bé.

- Bước tiếp theo, khi đã xoa được 30 vòng thì mẹ đổi tay, thực hiện tương tự nhưng với chiều ngược lại. Thực hiện lặp lại động tác này cho đến khi bụng hết khó chịu, trẻ cảm thấy thoải mái là được.

Động tác này giúp thức ăn trong ruột non di chuyển theo chiều dài của ruột, bé tiêu hóa dễ dàng hơn.

Lưu ý dành cho mẹ khi trị táo bón cho trẻ

Kết hợp với thực hiện các động tác trên, mẹ cũng nên cho trẻ uống nước đầy đủ, để bé vận động vui chơi thoải mái. Với trẻ bị táo bón, việc cân đối khẩu phần dinh dưỡng rất quan trọng. Các thực phẩm giàu xơ như rau củ quả, các loại hạt nguyên vỏ giúp phân của bé vào khuôn và mềm hơn, việc đại tiện cũng trở nên dễ dàng.

Tuy nhiên nếu trẻ biếng ăn rau củ quả, mẹ hãy dùng thêm thực phẩm bổ sung để tăng cường chất xơ, hỗ trợ điều trị táo bón cho trẻ. Hiện nay DIẾP CÁ VƯƠNG GOLD là một trong các sản phẩm uy tín hàng đầu được nhiều bậc cha mẹ tin dùng cho con yêu mỗi ngày để bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, không lo táo bón.

Diếp cá vương Gold có chứa diếp cá, rau má là 2 thành phần giúp làm giảm táo bón, cùng với rau dền, súp lơ xanh là nguồn bổ sung rau xanh dồi dào cho bé yêu. Đặc biệt thành phần FOS là một prebiotic giúp tăng số lượng lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin, Magie gluconate có trong sản phẩm còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mẹ có thể gọi ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn chi tiết nhất cách phòng ngừa và giảm táo bón cho con hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích trên website Diepcavuong.com

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

P.S: Nhân đợt tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm những năm qua, trong tháng 6 này, chúng tôi sẽ miễn phí vận chuyển cho quý khách hàng trong trường hợp bạn không tìm được điểm bán sản phẩm gần nhà nhất.

Hãy nhanh tay liên hệ ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn cụ thể nhất.

Diếp cá vương Gold - QUYẾT ĐỊNH CỦA MẸ - TƯƠNG LAI CỦA CON !!!

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tri-tao-bon-cho-tre-bang-cac-bai-tap-the-duc-hieu-qua-a238819.html