Điều trị theo thầy lang người phụ nữ bị viêm loét, bỏng da vì đốt ngải, đốt hương


Thứ 3, 06/06/2023 | 20:35


Cùng sự kiện

Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang khám vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ nhập viện trong tình trạng đau nhiều, nhức nhiều khớp vai phải, hạn chế vận động, có nhiều vết bỏng kích thước 1x1,5cm.

Theo VTV News, bệnh nhân là H.T.L. (52 tuổi, trú tại xã Tân Bắc, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang).

Được biết, do bị đau cổ vai gáy nên bệnh nhân đã đến thầy lang gần nhà đốt ngải, đốt hương. Sau khi đốt vài ngày, tình trạng đau cổ vai gáy không giảm, thậm chí tại những nốt đốt xuất hiện tình trạng đau rát, mưng mủ.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Điều trị theo thầy lang người phụ nữ bị viêm loét, bỏng da vì đốt ngải, đốt hương
Tình trạng vai của bệnh nhân sau khi đốt hương trị đau nhức vai gáy. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang) bệnh nhân xuất hiện tình trạng đau nhiều, nhức nhiều ở khớp vai phải, hạn chế vận động, có nhiều vết bỏng kích thước 1x1,5cm.

Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được các bác sĩ Khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng của bệnh viện thăm khám và điều trị theo nhiều phương pháp khác nhau. Theo các bác sĩ, đây không phải lần đầu tiên bệnh viện bệnh nhân tiếp nhận trường hợp bị bỏng da, hoại tử sau đốt ngải, đốt hương.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, khi cơ thể có vấn đề về xương khớp người dân nên đi khám tại các cơ sở y tế để có hướng điều trị thích hợp. Phương pháp điều trị dân gian như đốt ngải, đốt hương... dù khi thực hiện người bệnh có thể cảm thấy dễ chịu hơn nhưng thực tế không mang lại hiệu quả trong việc điều trị đau mỏi vai gáy hay đau của thoái hóa khớp, theo Pháp luật Việt Nam.

Thùy Dung (t/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tri-theo-thay-lang-nguoi-phu-nu-bi-viem-loet-bong-da-vi-dot-ngai-dot-huong-a577953.html