+Aa-
    Zalo

    Điều trị vết loét bằng... giòi

    • DSPL
    ĐS&PL Một số bệnh viện ở Singapore đã triển khai Liệu pháp cắt lọc bằng giòi, sử dụng giòi để thúc đẩy việc loại bỏ mô chết, đồng thời giúp giảm nhiễm khuẩn ở vết loét.

    Một số bệnh viện ở Singapore đã triển khai Liệu pháp cắt lọc bằng giòi, sử dụng giòi để thúc đẩy việc loại bỏ mô chết, đồng thời giúp giảm nhiễm khuẩn ở vết loét.

    Điều trị vết loét ở người bệnh tiểu đường bằng... giòi

    Hồi đầu năm ngoái, ông Subramaniam Manikam, 56 tuổi, mắc bệnh tiểu đường đã bị loét ở gót chân và vết loét không liền được. Sau đó bác sĩ của ông khuyên nên điều trị bằng giòi “y tế”.

    Ông Subramaniam đã điều trị 5 lần trong tháng Giêng và vết loét của ông hiện đang liền tốt. Ông cho biết đã bị sốc khi điều trị lần đầu tiên. “Họ cho những con giòi vào đó. Trông chúng giống như con cung quăng. Hai ngày sau, chúng khá là to và khi mở vết thương, chúng rơi ra lả tả,” ông nói.

    “Mỗi lần họ cho vào phải mất 2 ngày. Loại giòi này chỉ hoạt động về đêm. Khi chúng bắt đầu ăn thịt thì cực kỳ đau. Tôi đã phải dùng thuốc giảm đau”.

    Những con giòi này được một công ty địa phương là ORIGIN Scientia nuôi trong phòng thí nghiệm tại Science Park. Theo nghiên cứu đã tiến hành trên 14 bệnh nhân, 2/3 số có lịch mổ cắt cụt chi đã tránh được việc phải phẫu thuật sau khi điều trị theo cách này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tri-vet-loet-bang-gioi-a50116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan