+Aa-
    Zalo

    "Điều ước thứ 7": VTV công khai xin lỗi và phải giải trình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã yêu cầu VTV giải trình những thông tin liên quan tới tập 42 "Điều ước thứ 7" gây xôn xao cư dân mạng.

    (ĐSPL) - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã yêu cầu VTV giải trình những thông tin liên quan tới tập 42 "Điều ước thứ 7" gây xôn xao cư dân mạng những ngày qua.

    Những ngày qua, câu chuyện tình cảm động của chàng trai yêu cô nàng khiếm thị nghèo khó, vượt qua nhiều rào cản để đến với nhau được cư dân mạng liên tục chia sẻ cùng những lời khen cho VTV vì một chương trình mang ý nghĩa nhân văn. 

    Tuy nhiên, sau khi nhận được phản hồi từ một số cư dân mạng liên quan tới cuộc sống khác của cặp đôi, báo chí đã vào cuộc và vỡ lẽ ra chàng trai đã có 1 vợ và 2 con từ trước.

    Tìm hiểu thêm về câu chuyện này, khán giả càng bất ngờ khi người chồng trong câu chuyện chia sẻ rằng, anh đang có một cuộc sống hạnh phúc bên vợ cùng 2 con ở quê nhà. Và cô gái khiếm thị chỉ là người em kết nghĩa, được gia đình anh yêu thương giúp đỡ chứ thực tế không phải là một cặp tình nhân, một đôi vợ chồng hạnh phúc như mọi người đã xem, đã thấy trong "Điều ước thứ 7".

    Tuy nhiên, khi tiếp cận với người vợ khiếm thị, cô nàng lại một mực khẳng định mình không lừa dối mà chính người chồng kia đã phụ bạc, lừa dối tình cảm của cô.

    Nhưng điều mọi người bất ngờ hơn, đó là sự thật đằng sau câu chuyện này được VTV phát hiện cách đây 5, 6 tháng nhưng vẫn quyết định phát sóng. Nhiều người cho rằng, VTV cố tình dàn xếp, phát sóng sai sự thật để câu view nhưng những người đại diện VTV thì lai nói rằng nó nằm ngoài sự kiểm soát của VTV. 

    Sau khi được thông tin về sự việc này, đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, cơ quan này đã yêu cầu VTV làm giải trình và trên căn cứ giải trình đó, cơ quan chức năng sẽ có hướng xử lý vụ việc này.

    Cũng hôm nay (16/1), trả lời phỏng vấn của báo VietNamNet, ông Lại Bắc Hải Băng đã xin nhận trách nhiệm vì để sai sót và sẽ có phương án xử lý ngay trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày mai (17/1). Cụ thể, vị đạo diễn này đã xin nhận trách nhiệm và có những chia sẻ thật lòng: "Trước hết, phải cảm ơn VietNamNet đã trực tiếp về tận quê để tìm hiểu nhân vật. Về phía ekip, trước tiên chúng tôi xin nhận lỗi. Lỗi từ ban biên tập chính rồi mới đến lỗi người A, người B. Nhưng với vai trò là tổng đạo diễn của chương trình, tôi xin nhận trách nhiệm!.

    Tôi đã từng dừng chương trình này không phát sóng sau cuộc điện thoại của anh Thanh nói ngắn gọn là đã có vợ con ở nhà, nếu phát chương trình này sẽ có người ảnh hưởng rất nghiêm trọng, thậm chí ảnh hưởng đến mạng sống! Thời điểm anh Thanh gọi điện trước khi phát sóng khoảng 2 tiếng. Đó cũng lý do, tại sao tôi lại trả lời phỏng vấn trên một tờ báo (vào tháng 8/2014) nói dừng phát sóng chương trình đó. Bài báo hỏi đúng thời điểm chương trình đó vừa dừng. Đó là một sự rất nuối tiếc, một chương trình rất hay, rất ý nghĩa nên dù không nhắc cụ thể nhân vật nhưng tôi đã chia sẻ một chút".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-uoc-thu-7-vtv-cong-khai-xin-loi-va-phai-giai-trinh-a79519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan