+Aa-
    Zalo

    “Dìm hàng” Đại học Ngoại thương trên Facebook, giảng viên bị nhắc nhở

    • DSPL
    ĐS&PL Một giảng viên trong trường ĐH Kinh tế TP HCM vừa bị nhắc nhở vì liên tục có những bài đăng với nội dung chê bai, “dìm hàng” trường ĐH Ngoại Thương.

    Một giảng viên trong trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh vừa bị nhắc nhở và yêu cầu khóa Facebook vì liên tục có những bài đăng với nội dung chê bai, “dìm hàng” trường ĐH Ngoại thương.

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh (HCM) ngày 12/7 cho biết, nhà trường đã nhận được thông tin về việc thạc sĩ Nguyễn Phương Nam - giảng viên của trường - liên tục có những bài đăng với nội dung chê bai, “dìm hàng” Đại học Ngoại thương và nâng tầm của Đại học Kinh tế TP. HCM với những thông tin sai lệch.

    Do đó, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đang tiến hành giải quyết vụ việc đối với cá nhân và tập thể liên quan. Nhà trường cũng yêu cầu giảng viên Nam tạm đóng khoản trang mạng xã hội cá nhân Facebook trong quá trình xử lý vụ việc.

    Giảng viên Nguyễn Phương Nam chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Nhà trường cũng khuyến nghị các học sinh đang tìm hiểu thông tin về chương trình đại học của trường cần tham khảo từ những nguồn thông tin chính thức, tin cậy để được tư vấn chính xác, tránh những thông tin sai lệch tác động.

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin, trước đó, ngày 9/7, tên trang facebook cá nhân mang tên Nguyễn Phương Nam đã có những bài đăng liên quan đến trường ĐH Ngoại thương và cho rằng sinh viên trường đó “khá kiêu căng và ngạo mạn”. Đồng thời giảng viên cũng bày tỏ sự không bằng lòng khi có người so sánh trường mình với một trường đại học khác.

    Cụ thể, trong status gửi cho sinh viên UEH -K43 (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) giảng viên này viết rằng: "Ngày xưa, khi nhĩ tới học kỹ sư người ta nghĩ tới ĐH Bách khoa, còn muốn học kinh doanh làm giàu người ta nghĩ tới ĐH Kinh tế, chứ ai biết ĐH Ngoại thương nằm ở đâu. Bởi vậy, có người nói mình dìm hàng FTU (Trường ĐH Ngoại thương) vì ngày xưa mình rớt FTU. Xin lỗi FTU mới chỉ phất lên vài năm gần đây do tuyển ít nên điểm chuẩn cao. Điểm chuẩn UEH thấp hơn không phải vì UEH kém hơn mà vì UEH lấy tới vài ngàn sinh viên. Thử hỏi UEH tuyển số lượng như FTU thì..."

    Bên cạnh đó, trên group UEH-K43, facebook Nguyễn Phương Nam cũng đăng rất nhiều thông tin tương tự như trên. Trong đó, có rất nhiều thông tin nhằm hạ uy tín của Đại học Ngoại thương. Trước những thông tin “tư vấn tuyển sinh” như vậy, không ít học sinh và sinh viên hoang mang, bức xúc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dim-hang-dai-hoc-ngoai-thuong-tren-facebook-giang-vien-bi-nhac-nho-a196017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan