+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ 2 cơ sở mầm non tư thục tại TP.HCM vì giữ trẻ sớm hơn quy định

    • DSPL
    ĐS&PL UBND phường Thạnh Lộc, quận 12 (TP.HCM) đã đình chỉ hoạt động 2 cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn do đã nhận giữ trẻ sớm hơn thời gian được quy định.

    Ngày 9/2, UBND phường Thạnh Lộc (quận 12, TP.HCM) đã đình chỉ hai cơ sở mầm non Mẫu giáo Mai Khôi và Mẫu giáo Minh Thiện do nhận trẻ sớm hơn quy định được UBND TP.HCM ban hành, theo Tri thức trực tuyến.

    Theo hướng dẫn của sở GD&ĐT TP.HCM, các trường mầm non, nhà trẻ, nhóm trẻ được nhận học sinh từ ngày 14/2. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân trên địa bàn phường Thạnh Lộc, hai cơ sở mầm non này đã nhận giữ trẻ từ ngày 7/2.

    dinh chi 2 truong mau giao 1
    Cơ sở mầm non bị đình chỉ do giữ trẻ sớm hơn quy định. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Phòng GD&ĐT quận 12 cho biết đây là hai lớp mẫu giáo tư thục, đều có giấy phép hoạt động do UBND phường Thạnh Lộc cấp. Tuy nhiên, việc mở cửa nhận trẻ vào thời điểm này là sai, sớm hơn thời gian do thành phố quy định. Các văn bản hướng dẫn việc đi học lại của học sinh các bậc học do quận 12 ban hành đều có ghi rất rõ các mốc thời gian, theo đúng yêu cầu của lãnh đạo thành phố ban hành.

    Ngay khi nhận được thông tin, UBND phường Thạnh Lộc đã tiến hành kiểm tra và ra quyết định đình chỉ hai cơ sở này đến khi được cho phép hoạt động trở lại.

    Tại thời điểm kiểm tra, lớp mẫu giáo Mai Khôi có giữ 20 trẻ. Chủ cơ sở giải thích do hiểu nhầm thông báo của thành phố nên đã nhận giữ trẻ từ ngày 7/2 trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh.

    Lớp Mẫu giáo Minh Thiện tự ý nhận trông 6 trẻ. Tuy nhiên, chủ cơ sở giải thích ngày 7/2, nhóm lớp mở cửa để giáo viên, nhân viên đến làm việc, chuẩn bị đón trẻ. Những trẻ có mặt ở nhóm lớp là con của những giáo viên, bảo mẫu dắt đến.

    "Phường kiểm tra và đã lập biên bản. Khi nào hai cơ sở này đảm bảo đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch, đảm bảo ít nhất 8/10 tiêu chí thành phần và có giấy phép của ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương thì sẽ hoạt động lại", ông Khưu Mạnh Hùng – Trưởng phòng GD&ĐT quận 12 chia sẻ với Tuổi Trẻ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-2-co-so-mam-non-tu-thuc-tai-tp-hcm-vi-giu-tre-som-hon-quy-dinh-a527931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan