+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ 2 trưởng tàu Đồng Đăng - Hà Nội vì chở hàng lậu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất, Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội vừa ra quyết định tạm dừng công tác đối với 2 trưởng tàu Đồng Đăng – Hà Nội vì chở hàng lậu.

    (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất, Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội vừa ra quyết định tạm dừng công tác đối với 2 trưởng tàu Đồng Đăng – Hà Nội vì chở hàng lậu.

    Lãnh đạo Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội cho biết,  liên quan đến chuyện tàu Đồng Đăng - Hà Nội chuyên chở hàng lậu từ biên giới vào nội địa tiếp tay cho buôn lậu, sáng ngày 3/11, đơn vị này vừa triệu tập lãnh đạo xí nghiệp Vận tải đường sắt Hà Lạng và lãnh đạo ga Đồng Đăng về họp kiểm điểm rõ trách nhiệm của từng cá nhân và tập thể.

    Đình chỉ 2 trưởng tàu Đồng Đăng - Hà Nội vì chở hàng lậu

    Ảnh minh họa.

    Sau khi họp, phân tích và kiểm điểm, Công ty đã ra quyết định tạm dừng công tác 2 trường tàu là Nguyễn Huy Thắng và Dương Doãn Thái.

    Bên cạnh đó, công ty còn quyết định tạm dừng công tác trong thời gian 3 ngày của trưởng ga, phó ga phụ trách và các chức danh liên quan khác của ga Đồng Đăng, trong đó có cả đội trưởng quản lý tàu, trách nhiệm của tổ bảo vệ cùng các cá nhân liên quan như giám đốc, phó giám đốc phụ trách, trưởng tàu… của xí nghiệp vận tải đường sắt Hà – Lạng để giải trình và kiểm điểm trách nhiệm.

    Tại cuộc họp, Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội cũng đã yêu cầu dừng không vận tải hàng hoá, hành lý bằng tuyến Đồng Đăng – Lạng Sơn, chỉ phục vụ hành khách. 

    Sau khi sự việc xảy ra, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan kiểm soát chặt chẽ tại các đầu mối giao thông kiên quyết từ chối vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ, xuất xứ rõ ràng. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm về vận chuyển hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

    Thanh tra bộ phối hợp sẽ với Vụ Vận tải và các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra việc thực hiện các quy định về vận chuyển hàng hóa nhằm phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

    Trước đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh về tình trạng buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, trong đó có đề cập đến vi phạm của nhân viên ngành đường sắt trên tuyến Hà Nội - Lạng Sơn.

    Ngày 30/10, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã yêu cầu Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội kiểm tra lại toàn bộ quy định nhận vận chuyển hành lý, tạm dừng nhận vận chuyển hành lý và bao gửi trên tàu ĐĐ3/4.

    Video có thể bạn quan tâm:

    Dùng dao tấn công tổ công an tuần tra

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-2-truong-tau-dong-dang---ha-noi-vi-cho-hang-lau-a67302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan