+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ bếp ăn tập thể sau vụ hơn 100 công nhân ngộ độc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 18/11, Sở Y tế Đồng Nai cho biết đã đình chỉ hoạt động của bếp ăn tập thể tại công ty TNHH TM-DV-SX Chánh Ích sau vụ hơn 100 công nhân phải nhập viện

    (ĐSPL) - Ngày 18/11, Sở Y tế Đồng Nai cho biết đã đình chỉ hoạt động của bếp ăn tập thể tại công ty TNHH TM-DV-SX Chánh Ích sau vụ hơn 100 công nhân phải nhập viện vì ngộ độc. 

    Như tin đã đưa, sau bữa ăn chiều tại bếp ăn của công ty, một số công nhân bị đau đầu, đau bụng, nôn ói, tức ngực, khó thở; một số trường hợp ngất xỉu, co giật.

    Trao đổi với Dân Việt chiều 18/11, ông Nguyễn Văn Hữu – Chi cục trưởng Chi cục VSATTP – Sở Y tế Đồng Nai cho biết: Sau khi vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra, 94 công nhân đã phải nhập viện điều trị và theo dõi. Đến chiều 18/11, số công nhân này đã được xuất viện do sức khỏe đã ổn định.

    Công nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai (Ảnh: LĐO)

    Bước đầu, xét nghiệm lâm sàng xác định, gần 100 công nhân ngất xỉu, nôn mửa và hàng trăm công nhân khác hoảng loạn là do bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn chiều.

    Đoàn liên ngành Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã thanh kiểm tra bếp ăn tại Công ty TNHH TM-DV-SX Chánh Ích (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai, công ty sản xuất và buôn bán giày dép và giày da).

    Quá trình thanh kiểm tra phát hiện nhiều lỗi vi phạm của công ty này cũng như nhà thầu nấu ăn cho công nhân. Ngay sau đó, cơ quan chuyên môn đã đình chỉ bếp ăn tập thể khiến hàng trăm công nhân ngộ độc này.

    Theo báo Lao động, bếp ăn tập thể tại công ty này có giấy chứng nhận đúng quy chuẩn, có hợp đồng giữa công ty và nhà thầu, nhân viên được khám sức khỏe, có kiểm nghiệm mẫu nước uống và mẫu nước dùng để nấu ăn cho công nhân. Tuy nhiên, lỗi vi phạm là giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm chưa có do đã hết hạn, xin cấp lại 2 lần đều chưa đạt.

    Rãnh thoát nước thải trong khu chế biến nằm lộ thiên, hố ga phía ngoài thì ứ đọng. Điều kiện dụng cụ chế biến thực phẩm quá cũ kỹ.

    “Chúng tôi đã lập biên bản và đình chỉ việc nấu ăn của bếp ăn tập thể tại đây. Nhà thầu thực hiện việc nấu ăn cho công nhân tại đây là Cty TNHH Nhà hàng 369, TX.Thuận An, Bình Dương” – ông Hữu nói. Kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn đang được tiếp tục kiểm tra hàm lượng vi sinh, tìm nguyên nhân ngộ độc.

    Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Ngọc Ẩn, Chủ tịch LĐLĐ TP.Biên Hòa, Đồng Nai cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân khiến công nhân ngộ độc là do món trứng chế biến chung với thịt.

    Trước đó, một số công nhân cho biết, vào lúc 17h ngày 17/11, họ đã ăn cơm chiều tại công ty để chuẩn bị tăng ca. Thức ăn gồm có canh rau má và trứng hấp thịt. Khi ăn cơm, một số người ngửi thấy có mùi cơm thiu nhưng vẫn cố gắng ăn.

    Sau khi ăn khoảng 30 phút, nhiều người mệt, khó thở, nôn ói, ngất xỉu nên được đưa vào Trung tâm Bảo vệ sức khỏe và môi trường Đồng Nai để cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Biên Hòa.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Xem thêm video Tin tức:

    [mecloud]c8G6WDIbvk[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-bep-an-tap-the-sau-vu-hon-100-cong-nhan-ngo-doc-a120237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.