+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ hãng hàng không chở đội bóng Brazil gặp nạn ở Colombia

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau tai nạn máy bay ở Colombia làm 71 người chết, các chuyến bay do hãng LaMia điều hành đã bị đình chỉ vô thời hạn.

    (ĐSPL) – Sau tai nạn máy bay ở Colombia làm 71 người chết, các chuyến bay do hãng LaMia điều hành đã bị đình chỉ vô thời hạn.

    VnExpress đưa tin, Cơ quan Hàng không Dân dụng Bolivia hôm 1/12 thông báo đình chỉ vô thời hạn các chuyến bay do LaMia điều hành và đình chỉ cả một số quan chức hàng không trong quá trình điều tra.

    [mecloud]BjLisBstKj[/mecloud]

    Giới chức hàng không Anh cho biết hộp ghi âm buồng lái và hộp ghi dữ liệu chuyến bay thu thập được từ hiện trường tai nạn đang được gửi tới nước này để nghiên cứu.

    Theo TTXVN, phát biểu với báo giới, Giám đốc phụ trách an toàn bay Cơ quan hàng không dân dụng Colombia Fredy Bonilla cho biết, máy bay mang số hiệu CP2933 của hãng Lamia đang gần hạ cánh xuống sân bay José María Córdova ở thành phố Medellin thì bị rơi do không đủ nhiên liệu.

    Máy bay gặp nạn vào ngày 28/11, xuất phát từ thành phố Santa Cruz de la Sierra, Bolivia, đã rơi tại khu vực núi El Gordo, thuộc La Unión, khi chỉ cách cách sân bay José María Córdoba 5 phút trước giờ hạ cánh. Theo công ty dịch vụ theo dõi chuyến bay Flightradar24, máy bay trên phát tín hiệu khi đang ở độ cao 4.720m và cách sân bay Medellin khoảng 30km.

    Hiện trường máy bay rơi - Ảnh: Reuters.

    Máy bay gặp nạn chở 81 người, gồm 72 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn, trong đó có các thành viên đội bóng đá Brazil, Chapecoense Real. Vụ tai nạn kinh hoàng đã khiến 71 người thiệt mạng và chỉ có 6 người sống sót, 3 người hiện đang rất nguy kịch.

    Các cầu thủ của Chapecoense Real đang trên đường tới Colombia để thi đấu với câu lạc bộ Atlético Nacional de Medellín của Colombia trong trận chung kết Copa Sudamerica, dự kiến diễn ra hôm 30/11.

    Điều 25. Tầu bay lâm nguy, Công ước Chicago về Hàng không dân dụng quốc tế

    Mỗi Quốc gia ký kết cam kết thực hiện các biện pháp mà họ thấy có thể thực hiện được để cứu giúp tầu bay bị lâm nguy trong lãnh thổ của mình và cho phép chủ sở hữu của tầu bay và nhà chức trách của Quốc gia mà tầu bay đăng ký tiến hành các biện pháp cứu giúp cần thiết mà hoàn cảnh đòi hỏi, phụ thuộc vào sự kiểm soát của nhà chức trách tại Quốc gia này. Mỗi Quốc gia ký kết, khi tiến hành tìm kiếm tầu bay mất tích, phải cộng tác với nhau thực hiện các biện pháp phối hợp có thể được khuyến nghị từng thời kỳ theo Công ước này.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://thuvienphapluat.vn

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-hang-hang-khong-cho-doi-bong-brazil-gap-nan-o-colombia-a172629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan