+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ hoạt động 2 cơ sở nấu sữa bắp tại Đà Nẵng

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng trăm chai sữa thành phẩm, vỏ chai sữa và thùng xốp không đảm bảo chứa đựng thực phẩm đã bị niêm phong, nghiêm cấm bán ra thị trường.

    Hàng trăm chai sữa thành phẩm, vỏ chai sữa và thùng xốp không đảm bảo chứa đựng thực phẩm đã bị niêm phong, nghiêm cấm bán ra thị trường.

    Trưa 1/6, Ban quản lý An toàn thực phẩm (BQL ATTP) TP.Đà Nẵng đã đình chỉ hoạt động 2 cơ sở sản xuất sữa bắp trên địa bàn.

    Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất 2 cơ sở nấu sữa bắp trên địa bàn Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Niên

    Theo đó, vào buổi sáng cùng ngày, từ phản ánh của người dân, đoàn kiểm tra BQL ATTP TP.Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất sữa bắp Thiện Tâm (K251 Thái Thị Bôi, tổ 59, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê) của Trần Thị Ngọc Đoan.

    Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở hoàn toàn không có các thủ tục hành chính liên quan đến ATTP như giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, giấy phép kinh doanh, giấy khám sức khỏe... Cơ sở này cũng đặt khu vực sản xuất nhỏ hẹp, ẩm thấp gần nhà vệ sinh. Đại diện cơ sở cho hay mỗi ngày sản xuất hơn 100 chai, do sản xuất số lượng không nhiều nên chưa đăng ký kinh doanh.

    Các chai sữa được ngâm trong thùng nước đá không đảm bảo ATVSTP. Ảnh: Tiền Phong

    Lập tức, lực lượng chức năng đã niêm phong hàng trăm chai sữa thành phẩm, vỏ chai sữa và thùng xốp không đảm bảo chứa đựng thực phẩm, nghiêm cấm bán ra thị trường.

    Tiếp đó, cơ sở sản xuất sữa bắp Thiên Ân do bà Nguyễn Thị Thanh V. làm chủ tại đường Hòa Minh 14 (quận Liên Chiểu) có giấy phép kinh doanh, nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở điều kiện ATVSTP, giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức ATTP của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, chưa tự công bố sản phẩm. Khu vực sản xuất của cơ sở này cũng không tách biệt với nhà vệ sinh. Thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang trữ rất nhiều sữa trong tủ lạnh và thùng đá.  Chủ cơ sở khẳng định không dùng hóa chất bảo quản, tuy nhiên các chai sữa hạt sen và sữa bắp ghi hạn sử dụng đến 9 ngày trên nhãn mác.

    Hiện tại, đoàn kiểm tra đã đình chỉ hoạt động của cả hai cơ sở này cho đến khi hoàn thành các thủ tục hành chính theo quy định.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-hoat-dong-2-co-so-nau-sua-bap-tai-da-nang-a231520.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan