+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ hoạt động “siêu xe lạ” lướt trên mặt biển vịnh Hạ Long

    (ĐS&PL) - Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết đã đình chỉ “siêu xe” lướt trên mặt biển vịnh Hạ Long do đang chờ cấp phép.

    Theo báo Kinh tế đô thị, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi cán bộ phụ trách lĩnh vực giao thông đường thủy kiểm tra thông tin sự việc có một số phương tiện đường thủy hình dáng xe ô tô chạy trên vịnh Hạ Long, Sở đã cho đình chỉ các hoạt động.

    dinh chi hoat dong sieu xe la luot tren mat bien vinh ha long
    Hình ảnh siêu xe lướt chạy trên vịnh Hạ Long.

    Báo Giao thông đưa tin, nguyên nhân bị đình chỉ là do mô hình này được một doanh nghiệp tự ý chạy thử trên biển khi phương tiện chưa được đăng kiểm và vi phạm các quy định.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip về việc một phương tiện đường thủy hình dáng xe ô tô chạy trên biển ở vịnh Hạ Long, Quảng Ninh đã thu hút đông đảo cư dân mạng và những người chứng kiến trực tiếp hoạt động tại vịnh Hạ Long.

    Nội dung đoạn clip thể hiện phương tiện đường thủy màu xanh lá hình dáng xe ô tô chạy lướt trên mặt biển, chở theo 4 người, trong đó chỉ có một người mặc áo phao.

    Ngoài ra, trên mạng xã hội còn có hình ảnh một nữ diễn viên chụp ảnh cùng phương tiện đường thủy hình xe ô tô thu hút hơn 100 nghìn lượt like.

    Trước thông tin về hoạt động này được đăng tải trên mạng xã hội, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp vào cuộc kiểm tra. 

    Theo thông tin ban đầu, những phương tiện thủy mang hình ô tô này thuộc một doanh nghiệp tại phường Tuần Châu, TP.Hạ Long và đang chờ đăng kiểm. Tuy nhiên, doanh nghiệp tổ chức chạy thử trên vịnh Hạ Long để quảng cáo…

    "Có lẽ doanh nghiệp đưa phương tiện này về để tổ chức hoạt động vui chơi dưới nước. Nhưng khi chưa có đủ thủ tục đã tự ý chạy thử để quảng cáo. Do đó, hoạt động này đã bị đình chỉ. Khi nào doanh nghiệp có đủ thủ tục thì mới hoạt động. Được biết, doanh nghiệp đã đưa phương tiện lên bờ", vị lãnh đạo đơn vị chức năng thuộc Sở GTVT Quảng Ninh cho biết thêm.

    Thông tin trên báo Tuổi trẻ, những phương tiện này là do Công ty du thuyền Việt (Vietyacht) vận hành và trên trang Facebook "Vietyacht - Du Thuyền Việt" có tích xanh cũng chia sẻ nhiều hình ảnh, đoạn video về việc chạy thử nghiệm "siêu xe mặt nước" trên vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trong tháng 11/2023.

    Trên trang web của công ty này có đăng tải hình ảnh phương tiện cùng với lời giới thiệu "siêu xe đầu tiên được VietBoat hạ thủy có tên là REVOLUX S9.0 đã có màn trình diễn tuyệt vời trên mặt biển Hạ Long".

    Phương tiện này được quảng bá là "siêu xe mặt nước" trên biển đầu tiên được ra mắt sau quá trình nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm. 

    Trong nhiều đoạn video ghi lại cho thấy những người ngồi trên "siêu xe mặt nước" này không mặc áo phao, dù phương tiện chạy với tốc độ cao.

    Theo lãnh đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh, đây thực chất là phương tiện thủy vui chơi dưới nước, tuy nhiên muốn hoạt động bắt buộc phải đăng ký theo quy định, cụ thể là phải đăng ký luồng, tuyến rõ ràng, thời gian hoạt động cũng như những quy định về an toàn, phòng cháy chữa cháy.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-hoat-dong-sieu-xe-la-luot-tren-mat-bien-vinh-ha-long-a599690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan