Đình chỉ nhiều cán bộ liên quan đến vụ hàng loạt trẻ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh


Thứ 4, 20/03/2019 | 23:30


UBND huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) vừa có quyết định đình chỉ thêm nhiều cán bộ để điều tra, làm rõ việc hàng trăm trẻ ở Bắc Ninh bị nhiễm sán lợn.

UBND huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) vừa có quyết định đình chỉ thêm nhiều cán bộ để điều tra, làm rõ việc hàng trăm trẻ ở Bắc Ninh bị nhiễm sán lợn.

Ngày 19/3, trả lời báo chí, ông Lê Văn Nho - Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cho biết: ngoài việc đình chỉ công tác với bà Cao Thị Hòe - Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Khương, UBND huyện tiếp tục ra quyết định đình chỉ thêm bà Nguyễn Thị Minh Tuân, hiệu phó của trường mầm non Thanh Khương.

Trường mầm non Thanh Khương

Bên cạnh đó, để phục vụ công tác điều tra, một số cán bộ và nhân viên bếp ăn của Trường Mầm non Thanh Khương cũng bị tạm đình chỉ.

Liên quan đến việc phụ huynh “tố” trường này sử dụng thịt lợn nghi nhiễm sán chế biến bữa ăn cho trẻ, khiến hàng trăm học sinh bị lây nhiễm sán lợn, ông Lê Văn Nho cho biết, mẫu thịt nghi bị sán lợn tại Trường Mầm non Thanh Khương không còn được lưu giữ, nên không thể xét nghiệm thực phẩm này có an toàn hay không, có bị nhiễm sán lợn hay không.

Do đó, việc hàng loạt trẻ bị nhiễm sán lợn hiện vẫn chưa tìm được nguyên nhân và cũng chưa đủ căn cứ để khẳng định việc trường mầm non Thanh Khương có dùng thực phẩm bẩn để chế biến thức ăn cho học sinh hay không.

Thu Hương (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-nhieu-can-bo-lien-quan-den-vu-hang-loat-tre-nhiem-san-lon-o-bac-ninh-a267446.html