+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ PGS Đàm Khải Hoàn vụ "200 triệu có bằng tiến sĩ y khoa"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Liên quan đến vụ "200 triệu lấy được bằng tiến sĩ y khoa", Giám đốc ĐH Thái Nguyên đã chỉ đạo lãnh đạo ĐH Y Dược ra quyết định tạm dừng công tác quản lý và giảng dạy của PGS.TS Đàm Khải Hoàn.rnrn

    (ĐSPL)- Liên quan đến vụ "200 triệu lấy được bằng tiến sĩ y khoa", Giám đốc ĐH Thái Nguyên đã chỉ đạo lãnh đạo ĐH Y Dược ra quyết định tạm dừng công tác quản lý và giảng dạy của PGS.TS Đàm Khải Hoàn.

    Theo tin tức mới nhất, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Trường ĐH Y Dược (thuộc Đại học Thái Nguyên) báo cáo về vụ việc “200 triệu đồng lấy được bằng tiến sĩ y khoa” đăng trên Báo Dòng đời-ấn phẩm của Báo Nông thôn ngày nay.

    Theo công văn này, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo đề nghị nhà trường làm rõ và có báo cáo cụ thể bằng văn bản sự việc đăng trên báo về việc tuyển nghiên cứu sinh của Trường ĐH Y Dược không đảm bảo chất lượng liên quan đến PGS.TS Đàm Khải Hoàn.

    Yêu cầu báo cáo vụ
    Ông Đàm Khải Hoàn với sinh viên.

    Nội dung bài báo “200 triệu đồng lấy được bằng tiến sỹ y khoa” đăng trên Báo Dòng đời cho rằng, nhóm phóng viên đã tìm gặp PGS.Đàm Khải Hoàn, Trưởng Bộ môn Y học cộng đồng, Trường ĐH Y Dược.

    Phóng viên đóng vai một trùm buôn gỗ, đã từng học ngành Y, nhưng do chểnh mảng nên gần như không biết gì; bằng cao học cũng là mua, cũng chưa từng có bài báo hay công trình khoa học nào. Tuy nhiên, theo nguyện vọng của gia đình là nhất quyết phải có bằng tiến sĩ y khoa để sau này mở phòng khám, nên trùm buôn gỗ này đã nhờ PGS Hoàn tìm cách mua hộ tấm bằng tiến sỹ y khoa.

    Cũng theo nội dung bài báo, PGS Hoàn đã đồng ý mức giá 200 triệu đồng để lo việc này.

    Trả lời trên VOV, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH cho biết, ngay sau khi nhận được tin do báo chí về vụ PGS.TS Đàm Khải Hoàn phát ngôn có thể lấy được bằng Tiến sĩ Y khoa với giá 200 triệu đồng, Bộ GD-ĐT đã có công văn yêu cầu ĐH Thái nguyên thành lập đoàn thanh tra để làm rõ nội dung vụ việc đã được báo chí nêu; trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có liên quan và có biện pháp xử lý dứt điểm vụ việc, báo cáo Bộ GD-ĐT trước ngày 22/8/2014.

    Ngay ngày 19/8, Giám đốc ĐH Thái Nguyên đã chỉ đạo lãnh đạo trường ĐH Y Dược thực hiện khẩn trương ra Quyết định tạm dừng công tác quản lý và giảng dạy của PGS.TS Đàm Khải Hoàn.

    Bản thân cá nhân PGS.TS. Đàm Khải Hoàn làm bản tường trình, kiểm điểm làm rõ nội dung liên quan đến bản thân đã được báo chí đăng về vụ việc ông phát ngôn có  thể lấy được bằng Tiến sĩ Y khoa với giá 200 triệu đồng.

    GS.TS Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐH Thái Nguyên khẳng định, trường ĐH Y dược Thái Nguyên cũng khẳng định, ĐH vừa tiến hành tạm dừng công tác giảng dạy, quản lí đối với PGS.TS Đàm Khải Hoàn về phát ngôn “có thể lấy được bằng Tiến sĩ Y khoa giá 200 triệu đồng”.

    GS.TS Đặng Kim Vui cũng đã ký quyết định thành lập Tổ công tác xác minh nội dung báo chí phản ánh liên quan đến việc PGS.TS Đàm Khải Hoàn.

    Ngay sau khi báo chí đăng tải về phát ngôn của vị PGS.TS Đàm Khải Hoàn, Trường ĐH Y dược Thái Nguyên đã yêu cầu ông Hoàn giải trình về nội dung liên quan, đồng thời ra quyết định tạm dừng công tác giảng dạy, quản lí của ông Hoàn để tiến hành làm rõ nội dung báo chí phản ánh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-pgs-dam-khai-hoan-vu-200-trieu-co-bang-tien-si-y-khoa-a47225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan