+Aa-
    Zalo

    Định chuyển 2,5 tỷ cho bạn gái qua mạng, người đàn ông báo cảnh sát khi biết chuyện này

    ĐS&PL Nếu không có hai nhân viên ngân hàng trách nhiệm và kiên nhẫn thì người đàn ông lớn tuổi đã bị lừa mất 2,5 tỷ đồng.

    Theo World of Buzz, hồi đầu năm 2022, người đàn ông khoảng 70 tuổi ở Singapore đã đến chi nhánh chính của ngân hàng United Overseas Bank (UOB) tại Raffles Place để chuyển số tiền hơn 150.000 SGD (khoảng 2,5 tỷ đồng) vào một tài khoản nước ngoài.

    Khi thấy tên chủ tài khoản và số tài khoản không khớp nhau, nữ nhân viên ngân hàng Jenny Hong (46 tuổi) liền sinh nghi, hỏi lại người đàn ông tại sao lại muốn chuyển số tiền lớn như vậy tới tài khoản ở nước ngoài.

    “Tôi cảm thấy khá lạ vì người đàn ông muốn chuyển số tiền lớn vào tài khoản không phải của ông ấy. Người đàn ông liên tục nói rằng cần chuyển gấp và khi tôi hỏi cụ thể hơn, những câu trả lời của ông ấy ngày càng mơ hồ hơn và thiếu mạch lạc”, cô Jenny Hong cho biết.

    dinh chuyen cho ban gai qua mang 25 ty dong nguoi dan ong bao canh sat khi biet chuyen nay1
    Người đàn ông lớn tuổi suýt bị lừa mất 2,5 tỷ đồng. Ảnh minh họa: 123RF

    Cảm thấy mọi chuyện dường như có điều bất thường, nữ nhân viên này đã báo cáo sự việc với trợ lý giám đốc chi nhánh Alison Cheng.

    “Người đàn ông nói số tiền này chuyển cho bạn gái của ông ấy ở Hà Lan. Theo lời kể, người đàn ông mới quen bạn gái được 2 tháng qua Facebook. Cô ta khẳng định với người đàn ông rằng cô ta cần số tiền để hoàn thành hợp đồng kinh doanh và sẽ nhận được tiền hoa hồng từ việc đó”, Alison Cheng chia sẻ.

    Sau khi nắm rõ đầu đuôi câu chuyện, Alison Cheng biết cô phải giải thích cho người đàn ông hiểu rằng ông đang bị lừa, đồng thời thuyết phục ông dừng việc chuyển khoản. Trò chuyện với Alison Cheng, người đàn ông nói mình đã đọc những bài báo về lừa đảo nhưng khẳng định trường hợp của mình không giống vậy.

    “Ông ấy nói đó là tình yêu và bạn gái của ông đấy đang cần tiền gấp”, Alison Cheng nhớ lại. May mắn, nhờ sự kiên nhẫn, cô đã thành công thuyết phục người đàn ông thay đổi suy nghĩ sau nửa tiếng giải thích về vấn đề lừa đảo.

    dinh chuyen cho ban gai qua mang 25 ty dong nguoi dan ong bao canh sat khi biet chuyen nay
    Nữ nhân viên ngân hàng Jenny Hong và Trợ lý giám đốc chi nhánh Alison Cheng. Ảnh: The Straits Times

    Cuối cùng, người đàn ông cũng hiểu ra bản thân suýt trở thành nạn nhân của một vụ lừa tình, lừa tiền qua mạng. Sự việc sau đó đã được người đàn ông trình báo với cảnh sát.

    Alison Cheng cho hay: “Ông đấy đột nhiên trở nên rất quyết tâm, nói với chúng tôi rằng sẽ không tiếp tục thực hiện giao dịch nữa”.

    Đinh Kim(Theo WOB)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chuyen-2-5-ty-cho-ban-gai-qua-mang-nguoi-dan-ong-bao-canh-sat-khi-biet-chuyen-nay-a553946.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan