+Aa-
    Zalo

    Dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn chuẩn theo chuyên gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trẻ biếng ăn cần được bổ sung dinh dưỡng như thế nào mới phù hợp? Có cách nào để trẻ ăn uống tự nguyện và vui vẻ không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

    Trẻ biếng ăn cần được bổ sung dinh dưỡng như thế nào mới phù hợp? Có cách nào để trẻ ăn uống tự nguyện và vui vẻ không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé! 

    Chăm con chưa bao giờ là việc dễ dàng, nếu con bị biếng ăn thì bố mẹ càng nhọc lòng và vất vả. Dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn là vấn đề mà hầu hết các bà mẹ có con nhẹ cân thấp còi đều quan tâm. Chúng tôi tin những thông tin dưới đây sẽ giúp các mẹ chăm con nhẹ nhàng, bé tăng cần đều và khỏe mạnh:

    Thực đơn cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng cần có những gì?

    Cũng như bao trẻ khác, thực đơn của trẻ biếng ăn cũng cần bổ sung đầy đủ các nhóm chất nhưng mẹ cần điều chỉnh khéo léo để trẻ ăn ngon miệng hơn. Mẹ nên sáng tạo ra những bữa ăn đầy đủ màu sắc để kích thích sự thèm ăn của bé.

    Với trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn mẹ cần bổ sung thêm Protein, vitamin D, sắt, kẽm và canxi vào thực đơn hàng ngày. Các chuyên gia đã đưa ra mức dinh dưỡng cần cung cấp cho trẻ theo từng độ tuổi. Mẹ có thể tham khảo:

    - Với bé hai tuổi: Bé cần khoảng 3 chén cháo hoặc 2 chén cơm; từ 100 – 150gr thịt cá; khoảng 6 muỗng canh nhỏ dầu ăn nguồn gốc thực vật; thêm 140gr rau củ quả.

    - Với bé từ  3–5 tuổi:  Bé cần lượng thực phẩm tương đương với 3 chén cơm, thêm 1 lát bánh mì nhỏ; khoảng 120gr thịt cá; cần thêm 4 muỗng canh nhỏ dầu ăn thực vật; khoảng 230gr rau củ; và 1 hũ yogurt hoặc bánh plan.

    - Với những bé lớn hơn từ 6 – 9 tuổi: Bé cần lượng thực phẩm tương đương 4 chén cơm; thêm 140gr thịt cá; 5 muỗng canh dầu thực vật; 340gr rau củ; cộng với 1 hũ yogurt hay bánh plan.

    Để cân bằng dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn đòi hỏi sự kiên trì của bố mẹ. Mẹ cần hạn chế cho bé ăn vặt, không cho uống sữa quá nhiều. Mẹ cũng nên nấu thức ăn mềm để bé dễ tiêu hóa hơn.

    Nhiều mẹ có con biếng ăn chọn cách cho con xem điện thoại, tivi để trẻ chịu ăn nhưng cách này sẽ khiến trẻ biếng ăn nặng hơn hoặc có ăn vào thì hệ tiêu hóa cũng không khó làm việc. Ngưng việc la mắng và ép trẻ ăn bằng mọi cách. Nếu trẻ phản đối mẹ nên ngừng cho ăn dù chưa cho bé ăn đủ lượng thực phẩm yêu cầu. Mẹ có thể tìm cách bổ sung cho bé sau.

    Những bữa ăn đẹp mắt, kích thích trí tưởng tượng sẽ giúp bé có cảm giác ngon miệng hơn.

    Nhưng bé biếng ăn quá phải làm sao?

    Tuy nhiên mẹ chế biến nhiều đồ ăn ngon, đủ dưỡng chất mà bé không chịu ăn thì mẹ cũng bó tay. Đây là vấn đề nan giải mà nhiều mẹ không giải quyết được. Lúc này mẹ cần phải tìm cách kích thích sự thèm ăn của con, giúp bé tiêu hóa tốt, nhanh đói thì trẻ sẽ ăn ngon.

    Mẹ cần bổ sung kẽm, selen từ nguồn gốc thực vật; các enzym có lợi cho hệ tiêu hóa; các nhóm vitamin đặc biệt là vitamin B1, B6 để trẻ thèm ăn một cách tự nhiên và hấp thụ hết các dưỡng chất trong thực phẩm.

    Uống Siro ăn ngon Kid – Baby là một cách bổ sung dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn khá hiệu quả.

    Với trẻ biếng ăn việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất này bằng các bữa ăn hàng ngày thật không dễ dàng. Mẹ có thể bổ sung cho bé bằng các loại siro thơm ngon mà bé nào cũng thích. Siro ăn ngon Kid – Baby là một trong những sản phẩm được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên các mẹ có con biếng ăn sử dụng. Loại siro này không chỉ bổ sung các nhóm chất giúp trẻ ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt mà còn bổ sung dinh dưỡng giúp trẻ cao lớn, khỏe mạnh, phát triển trí não thật nhanh nhạy. Sản phẩm này sẽ giúp các mẹ hết lo lắng vì con nhẹ cân, suy dinh dưỡng và các bé sẽ trở thành những công dân toàn cầu xuất sắc trong tương lai.

    Trần Qúy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-duong-cho-tre-bieng-an-chuan-theo-chuyen-gia-a251237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ 2-6 tuổi

    Đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ 2-6 tuổi

    Viện Y học ứng dụng Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Dinh dưỡng Nutricare đã tổ chức Hội thảo khoa học “Dinh dưỡng cho trẻ em 2-6 tuổi” với sự tham gia của các nhà khoa