+Aa-
    Zalo

    Dính nghi án doping, kình ngư Trung Quốc bị cấm thi đấu 8 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều 28/2, Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) đã ra phán quyết cấm thi đấu 8 năm với kình ngư Trung Quốc Sun Yang do liên quan đến doping.

    Chiều 28/2, Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) đã ra phán quyết cấm thi đấu 8 năm với kình ngư Trung Quốc Sun Yang do liên quan đến doping.

    Kình ngư Trung Quốc Sun Yang bị cấm thi đấu 8 năm vì liên quan đến doping. Ảnh: Getty Images.

    Phán quyết trên của CAS được đưa ra dựa trên việc Sun Yang có thái độ không hợp tác trong buổi thử doping hồi tháng 9/2018. Cụ thể, kình ngư Trung Quốc đã không tham gia buổi thử khi có nhân viên thử doping đến nhà anh.

    Hồi tháng 1/2019, Sun Yang được tuyên trắng án bởi Liên đoàn Bơi lội thế giới (FINA). Thế nhưng, Cơ quan Phòng chống doping Thế giới (WADA) lại kiện lên CAS để kháng cáo phán quyết của FINA.

    Với phán quyết của CAS, Sun Yang sẽ không được phép tham dự Olympic 2020, giải đấu mà anh từng giành huy chương vàng nội dung 200m tự do năm 2016.

    Sở dĩ Sun Yang phải nhận hình phạt nặng như vậy bởi đây là lần thứ hai anh dính vào doping.

    Năm 2014, vận động viên bơi tự do người Trung Quốc từng bị cấm thi đấu 3 tháng sau khi mẫu thử doping cho kết quả dương tính với Trimetazidine, một chất bị cấm trong danh mục thể thao.

    Thể thao Trung Quốc coi Sun Yang là một tài năng bơi lội. Tuy vậy, những đồng nghiệp trên thế giới lại không nể tay bơi này, bởi anh có nhiều scandal và "xấu tính".

    Tại giải vô địch bơi lội Thế giới 2019 diễn ra ở Hàn Quốc, kình ngư Duncan Scott người Anh từ chối đứng chung với Sun Yang trên bục nhận huy chương. Tay bơi Mack Horton của Australia còn ghét ra mặt kình ngư Trung Quốc. Anh luôn cáo buộc đối thủ là kẻ gian lận.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-nghi-an-doping-kinh-ngu-trung-quoc-bi-cam-thi-dau-8-nam-a313475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan