+Aa-
    Zalo

    Đinh Thanh Trung từ giã ĐTQG sau khi bị loại trước thềm AFF Cup 2018

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay sau khi có danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 cũng là lúc "Quả bóng vàng 2017" Đinh Thanh Trung nói lời chia tay ĐTQG.

    Ngay sau khi có danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 cũng là lúc "Quả bóng vàng 2017" Đinh Thanh Trung nói lời chia tay ĐTQG.

    Tối 3/11, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Suzuki Cup 2018. Theo đó, tiền vệ Đinh Thanh Trung và trung vệ Dương Thanh Hào là 2 cầu thủ bị loại khỏi ĐTQG. Trước đó, ngày 31/10, 5 cầu thủ đã chia tay đội tuyển là Văn Cường, Quốc Chí, Viết Tú, Minh Vương và Văn Thành.

    Quyết định của thầy Park ít nhiều gây bất ngờ, đặc biệt là trong trường hợp của Đinh Thanh Trung khi đội trưởng của CLB Quảng Nam đang là đương kim Quả bóng vàng Việt Nam.

    Đinh Thanh trung giành Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

    Trải qua một đêm khó ngủ, tiền vệ sinh năm 1988 đi tới quyết định chia tay đội tuyển quốc gia và không kìm được nước mắt khi nói lời với BHL cùng các đồng đội.

    Đinh Thanh Trung quê Nghệ An, gia nhập CLB Quảng Nam từ năm 2013 và gắn bó với đội từ đó đến nay. Với vai trò đội trưởng, Đinh Thanh Trung đã góp công lớn giúp Quảng Nam giành chức vô địch V.League 2018.

    Cùng năm, Đinh Thanh Trung được vinh danh ở hạng mục Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2017. Tuy vậy, ở mùa giải năm nay, Thanh Trung đã sa sút phong độ khá rõ. Bản thân đội bóng xứ Quảng cũng sớm trở thành cựu vương trước 7 vòng đấu khi bị Hà Nội FC bỏ xa đến 25 điểm.

    Nói lời chia tay ĐTQG, Đinh Thanh Trung cho biết do vấn đề tuổi tác (đã 30 tuổi) nên quyết định nhường chỗ cho các đàn em có nhiều cơ hội thể hiện hơn.

    Đinh Thanh Trung khoác áo đội tuyển Việt Nam từ năm 2010, tham dự 2 kỳ AFF Cup 2014 và 2016. Anh thuộc thế hệ 1988 với nhiều tài năng của bóng đá Việt Nam như Trọng Hoàng, Thành Lương, Tấn Trường. Sau 5 năm lên tuyển, Đinh Thanh Trung từng có thời gian nhận trọng trách là đội trưởng dưới thời HLV Hữu Thắng.

    Nhiều người cho rằng, việc Đinh Thanh Trung không có trong danh sách 23 tuyển thủ tham dự AFF Cup không phải do năng lực hay tuổi tác, lối sống mà do lối chơi của cầu thủ gốc Hà Tĩnh không phù hợp với ý đồ chiến thuật của toàn đội.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-thanh-trung-tu-gia-dtqg-sau-khi-bi-loai-truoc-them-aff-cup-2018-a250047.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan