Chàng trai quê Nghệ An lên báo nước ngoài nhờ khả năng "điêu khắc trên tóc siêu ảo diệu”


Thứ 3, 11/08/2020 | 12:14


Cùng sự kiện

Chỉ sử dụng những dụng cụ đơn giản như máy cắt tóc và dao cạo, Trương Xuân Tuấn tạo ra những tác phẩm nghệ thuật điêu nghệ trên phần tóc phía sau đầu của khách hàng.

Chỉ sử dụng những dụng cụ đơn giản như máy cắt tóc và dao cạo, Trương Xuân Tuấn tạo ra những tác phẩm nghệ thuật điệu nghệ trên phần tóc phía sau đầu của khách hàng.

Hôm 6/8, trang Odditycentral đưa tin về Trương Xuân Tuấn, một nhà tạo mẫu tóc trẻ quên Nghệ An, đang sống ở Hà Nội (Việt Nam). Theo đó, tính tới nay, chàng trai 30 tuổi này làm công việc tạo mẫu tóc được 10 năm, và bắt đầu thử nghiệm “điêu khắc trên tóc” với những thiết kế đa dạng khoảng 5 năm trở lại đây.

Năm 2018, Trương Xuân Tuấn vang danh trên mặt báo nhờ bức ảnh "điêu khắc trên tóc" phác họa tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo gây “sốt” trên mãng xã hội. Ban đầu, Xuân Tuấn chỉ tập trung vào chân dung của những người nổi tiếng và thân thuộc với khán giải Việt qua màn ảnh nhỏ. Sau này, do tài năng của anh được nhiều người biết đến, càng ngày càng có nhiều khách hàng tìm tới anh để có bức chân dung trên tóc của riêng mình, Xuân Tuấn bắt đầu nhận thêm dịch vụ “điêu khắc trên tóc” cho khách hàng.

Một tác phẩm được Trương Xuân Tuấn tạo ra trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Đà Nẵng trở thành tâm dịch mới. 

Tuy vậy, phần lớn người tới tiệm làm tóc của Xuân Tuấn ở Hà Nội với mong muốn “điêu khắc” chân dung của những ngượi họ yêu hoặc hình ảnh theo sở thích đều nhận được sự từ chối của anh. Xuân Tuấn cho hay, anh chỉ làm những thiết kế mà anh đã nghiên cứu cẩn thận.

Bởi lẽ, nguy cơ tạo ra một bức điều khắc hỏng trong lần đầu tiên làm là quá lớn, và nếu làm hỏng thì mọi việc không chỉ đơn giản là xóa đi và làm lại. Vì thế, Trương Xuân Tuấn chọn gắn bó với những thiết kế mà bản thân anh tin rằng mình có thể hoàn thành một cách hoàn mỹ. Khách hàng đến với nhà tạo mẫu tóc này có thể thỏa thích lựa chọn giữa hàng loạt những mẫu điều khắc đa dạng và ấn tượng của anh.

Một số tác phẩm tuyệt vời khác của Trương Xuân Tuấn.

Giá cho mỗi tác phẩm điều khắc cỡ nhỏ dao động từ 300.000 – 400.000 VND, trong khi những mẫu điêu khắc lớn hơn có thể đạt tới 500.000 – 700.000 VND. Theo nhà tạo mẫu tóc Xuân Tuấn, có những mẫu thiết kế chỉ có thể duy trì hình dạng rõ nét trong khoảng 2 – 3 ngày, nhưng có những mẫu có thể kéo dài tới 10 ngày. Việc này phụ thuộc vào chi tiết của mỗi hình mà khách hàng muốn cắt tỉa.

Theo trang Odditycentral, sự thành công của Trần Xuân Tuấn có sự góp sức rất lớn của mạng xã hội – nơi các tác phẩm của anh thường xuyên gây “sốt” và nhận được nhiều sự tán thưởng từ mọi người. Không chỉ khách hàng mà những nhà tạo mẫu tóc trẻ cũng tìm tới để học hỏi kinh nghiệm “điều khắc trên tóc” của chàng trai tài năng này.

Mới đây, chàng trai gốc Nghệ An còn thu hút sự chú ý và tán thưởng của nhiều người với ý tưởng "điêu khắc" hình ảnh nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ hay Cầu Vàng, Tháp Rùa trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại. 

Đinh Kim (Theo Odditycentral)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-que-nghe-an-len-bao-nuoc-ngoai-nho-kha-nang-dieu-khac-tren-toc-sieu-ao-dieu-a334463.html