Thanh Thảo - vợ ca sĩ Hoàng Bách: Giải mã chuyện vượt qua “hai điều cấm” cùng lời đồn “danh gia vọng tộc”


Chủ nhật, 16/08/2020 | 02:54


Cùng sự kiện

14 năm kết hôn và 17 năm gắn bó, cặp đôi Bách - Thảo “sóng thần, sóng ngầm” đều có, nhưng Thanh Thảo luôn khẳng định, yêu và cưới Hoàng Bách là điều may mắn cuộc đời cô.

Ở tuổi đôi mươi, cô gái miền Tây xinh đẹp Đoàn Thanh Thảo đã bất chấp vượt qua “hai điều cấm” của gia đình để sánh bước cùng chàng nhạc sĩ Hoàng Bách. 14 năm kết hôn và 17 năm gắn bó, mối duyên tình Bách - Thảo “sóng thần, sóng ngầm” đều có cả, nhưng sau tất cả, Thanh Thảo luôn khẳng định, yêu và cưới Hoàng Bách là điều may mắn của cuộc đời cô...

Sợ chồng tổn thương bởi lời đồn “gia thế”

Từng là một gương mặt sáng giá trên sàn catwalk, có cả “bầu trời” thăng tiến, nhưng chị lại quyết định “đánh đổi” hào quang để lấy chồng sinh con khi còn rất trẻ. Chị có hối hận và nuối tiếc?

Thật ra, hồi sinh viên tôi chỉ hoạt động người mẫu theo dạng bán chuyên nghiệp thôi, nên không nghĩ sẽ có “cả bầu trời thăng tiến". Với tôi, đó là một cuộc dạo chơi, nhưng may mắn được mọi người nhớ đến và giành được một số giải thưởng. Bởi vậy, nếu nói là “đánh đổi" thì tội cho anh Bách quá.

Chàng nhạc sĩ Hoàng Bách thuở ấy có điểm gì mà khiến chị dám bất chấp vượt qua “hai điều cấm”: Tránh xa nghệ sĩ và ở xa nhà, để sánh bước cùng anh?

Thực ra, hai điều đó không đến mức cấm kỵ, mà là lời mẹ tôi dặn dò con gái thôi. Người lớn sẽ thấy được những khó khăn phía trước, nên khuyên con như vậy. Mẹ lo rằng, tôi không hòa hợp được với chồng, do quê chồng ở xa... Thêm nữa, đàn ông làm nghệ thuật thường tiếp xúc, va chạm với nữ giới nhiều nên điều bố mẹ tôi lo lắng cũng là lẽ đương nhiên.

Nhưng, lần đầu tiên gặp anh Bách, tôi đã có cảm giác người đàn ông này cho mình sự an toàn. Chứ không phải vì anh đẹp trai, hay nổi tiếng mà tôi mới lựa chọn.

Thanh Thảo đã bước qua "hai điều cấm" để đến với chàng ca sĩ đa tài Hoàng Bách.

Một cô gái miền Tây, lại là gái út được cưng chiều, về làm dâu đất Bắc khi còn rất trẻ, chị có gặp khó khăn, trở ngại gì không?

Tôi rất may mắn khi không phải làm dâu sống chung, vì hai vợ chồng cưới nhau đã ở riêng rồi. Mẹ chồng tôi tuy là người miền Bắc, sinh ra trong một gia đình khá gia giáo, nhưng mẹ lại là nghệ sĩ, nên tính cách khá phóng khoáng và rất cưng chiều con dâu. Tôi thấy mình may mắn khi gặp được một người mẹ chồng như vậy.

Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là tôi không gặp khó khăn gì khi tiếp cận văn hoá ở vùng miền khác. Người miền Tây như tôi khá thật thà, thẳng thắn, có chút không khéo léo trong cách ăn nói, nên đôi lúc tôi cũng gặp trở ngại trong cách giao tiếp với mẹ chồng. Nhưng, mẹ rất tế nhị, nếu muốn góp ý con dâu, mẹ sẽ nhắc nhẹ với anh Bách, để anh ấy góp ý với tôi. Dần dần, tôi thay đổi được tính cách bộc trực của mình, vẫn nói năng rõ ràng nhưng khéo léo hơn.

Bản thân anh Bách là người yêu vợ, chấp nhận hết những điều chưa hoàn thiện của tôi. Anh ấy thường chia sẻ với vợ những cái được, cái chưa được, để tôi tốt hơn, và ngược lại, tôi cũng vậy.

Đã không ít lần, gia thế của chị bị mang ra “mổ xẻ”. Người ta đồn chị là con đại gia “khét tiếng” ở miền Tây. Chị có cảm thấy khó chịu trước những soi mói của người đời?

Thực sự, lúc đầu tôi cũng cảm thấy hơi khó chịu, vì sợ chồng tổn thương bởi những điều đó. Nếu mọi người hiểu cá tính của cả anh Bách và tôi sẽ chỉ cười khi nghe những lời đồn. Trong gia đình, hai vợ chồng tôn trọng nhau trong mọi việc, và chính anh Bách mới là trụ cột của gia đình.

Nói anh Bách bỏ bê sự nghiệp vì lấy tôi là không công bằng

Rồi họ rỉ tai nhau rằng, Hoàng Bách bỏ bê sự nghiệp vì anh đã lấy được chị - một cô vợ có gia thế “khủng”. Hỏi thật, chị có bị tác động hay áp lực vì những lời lẽ này?

Nói như thế không công bằng với tôi và càng không công bằng với anh Bách. Bao lâu nay, anh Bách vẫn rất chăm chút cho sự nghiệp của mình, chỉ có điều là anh không muốn thể hiện ra thôi. Mỗi năm, anh vẫn ra sản phẩm, có chăng về mặt hình ảnh gia đình hạnh phúc hơi lấn át con đường âm nhạc của anh.

Bên cạnh đó, anh Bách cũng có chút áp lực về kinh tế gia đình, nên anh vừa phải làm nghệ thuật vừa làm kinh tế. Vì lẽ đó mà anh chưa thể dốc hết 100% sức lực, thời gian cho âm nhạc.

Anh tâm sự với tôi rằng, cuộc đời của một người đàn ông có nhiều cách để thành công. Có một gia đình hạnh phúc như thế này là một sự thành công của anh. Hai vợ chồng tôi rất hạnh phúc khi có một gia đình viên mãn, nhưng anh Bách biết đam mê của mình là gì. Chỉ cần anh có đủ đam mê, anh sẽ chứng minh được cho dù có khó khăn như thế nào.

Sau khi ổn định mọi thứ, từ năm 2019, anh đã tập trung 100% sức lực vào sự nghiệp. Dự án “Bach20” với rất nhiều sản phẩm chỉn chu là một dự án âm nhạc dài hơi - sẽ chứng minh niềm đam mê và tài năng của anh ấy với âm nhạc.

Vợ chồng Bách - Thảo hạnh phúc bên ba nhóc tỳ siêu đáng yêu.

Người ta gán cho chị những cái danh như “người phụ nữ quyền lực”, “vợ đại gia”, vì lẽ đó anh Bách phải “sợ và dựa dẫm” vào chị. Chị nói gì về điều này?

Nếu nói như thế do mọi người chưa hiểu anh Bách. Bản thân tôi không muốn lấy một người chồng dựa dẫm, và với tính cách của anh Bách, anh cũng không muốn dựa dẫm vào ai. Có thể, anh khéo miệng hay khen tôi trước mặt bạn bè và trên truyền thông, nên mọi người nghĩ anh Bách hay nịnh vợ chăng? (Cười)

Hơn chục năm gắn bó, có với nhau ba nhóc tỳ đáng yêu. Hỏi thật trên chặng đường ấy, đã có thời điểm nào anh chị vì một lý do nào đó mà suýt lạc mất nhau?

Không biết mọi người có tin hay không, nhưng vợ chồng tôi hầu như không có mâu thuẫn cá nhân nào và chưa bao giờ có ý nghĩ rằng sẽ buông tay nhau.

Nếu gọi là cãi nhau, số lần chỉ đếm trên đầu ngón tay trong mười mấy năm hôn nhân. Tất nhiên, cũng có lúc hai vợ chồng căng thẳng vì những quyết định chung sai lệch nên có tranh cãi. Nhưng, nhờ những thời điểm tranh cãi đó mà chúng tôi hiểu nhau hơn. Cho tới bây giờ, tôi và anh Bách đều chung cảm nhận rằng, hai đứa không chỉ là vợ chồng, mà còn như hai người bạn, không khác thời mới yêu là mấy.

Trong mắt nhiều chị em, ông xã chị là một hình mẫu lý tưởng kiểu “người chồng quốc dân”. Còn chị nói gì về chồng mình? Có điều gì ở anh mà chị chưa hài lòng không?

Không ai là người hoàn hảo. Người ta thường hay nói “ở trong chăn mới biết chăn có rận”. Tôi ở cạnh anh Bách nhiều, biết anh có nhiều khuyết điểm, nhưng có tình yêu lớn để bao dung với những khuyết điểm đó, nên với tôi, anh ấy là một người đàn ông hoàn hảo.

Chị có nghĩ mình là một người phụ nữ may mắn, khi mọi thứ đều được “trải thảm hoa hồng”?

Tôi chưa bao giờ phủ nhận mình là người phụ nữ may mắn. Từ nhỏ được sinh ra một gia đình được ba mẹ yêu thương, đến khi gặp anh Bách lại xây dựng được một gia đình giống như vậy. Tôi cũng có một công việc ưng ý để duy trì hạnh phúc gia đình và con cái khoẻ mạnh, thông minh. Vậy nên, tôi cảm thấy cuộc sống của mình rất viên mãn.

Tất nhiên, sự viên mãn đến từ cảm nhận của bản thân mình là chính. Cơ bản tôi là người sống đơn giản nên, nhìn mọi thứ rất đơn giản. Điểm mạnh và cũng là điểm anh Bách yêu nhất từ tôi chính là sự chân thành và tinh thần lạc quan. Tôi nghĩ, đó là may mắn bản thân có được.

Đâu là bí quyết giúp gia đình Bách – Thảo giữ được hạnh phúc giữa showbiz vốn đầy rẫy thị phi và tan vỡ?

Đối với gia đình Bách - Thảo sẽ gói trọn trong 4 yếu tố thôi: Tình yêu, sự chân thành, trách nhiệm và sự tôn trọng tuyệt đối lẫn nhau. Giữ được những điều này, tôi tin chắc vợ chồng sẽ nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời!

Cảm ơn chị Thanh Thảo về những chia sẻ thú vị!

 Hà Linh
Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 5 (130)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-thao---vo-ca-si-hoang-bach-giai-ma-chuyen-vuot-qua-hai-dieu-cam-cung-loi-don-danh-gia-vong-toc-a335130.html