+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Lũ quét gây thiệt hại nặng nề, ít nhất 70 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang tích cực thực hiện công tác cứu nạn, tìm kiếm các nạn nhân.

    Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang tích cực thực hiện công tác cứu nạn, tìm kiếm các nạn nhân.

    Tamim Azimi, phát ngôn viên của Bộ Quản lý thiên tai Afghanistan, trận lũ quét khủng khiếp xảy ra tại tỉnh Prawan, giáp với thủ đô Kabul của Afghanistan vào sáng hôm 26/8 đã khiến 72 người chết và ít nhất 90 người bị thương. Bên cạnh đó, trận lũ quét dữ dội này còn phá hủy hơn 300 ngôi nhà.

    Theo phát ngôn viên của Bộ Quản lý thiên tai Afghanistan, biến đổi khí hậu đã làm gia tăng số lương bão lớn, lũ quét ở nước này.

    Người dân và nhân viên cứu hộ đang nỗ lực đào bới bùn đất, tìm kiếm người sống sót, tìm kiếm các thi thể và những người còn mất tích do lũ quét. Số người chết dự kiến sẽ tăng lên. Các gia đình đang chuẩn bị chôn cất hàng loạt những người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em.

    Người dân đang nỗ lực đưa các nạn nhân ra khỏi căn nhà bị lũ quét. Ảnh: Yahoo news

    Ngoài Prawan, những trận lũ quét còn đi qua 8 tỉnh phía Bắc khác, khiến 2 người tại Maidan Wardak và 2 người khác ở Nangahar thiệt mạng, các tỉnh còn lại chưa có báo cáo về con số thương vong.

    Phát ngôn viên của Tổng thống Ashraf Ghani cho hay trên Twitter rằng văn phòng tổng thống đã chỉ thị các nhà chức trách cứu trợ khẩn cấp người sống sót, đông thời cho biết thêm lũ quét đã gây tổn thất lớn về tài chính.

    Thảm họa xảy ra trong bối cảnh quốc gia từ lâu bị tàn phá bởi chiến tranh đang phải đối mặt với suy thoái kinh tế do COVID-19. Không chỉ vậy, tình trạng bạo lực vẫn tiếp diễn tại đây bất chấp Mỹ kêu gọi đàm phán hòa bình giữa chính phủ Afghanistan và quân nổi dậy Taliban.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-lu-quet-gay-thiet-hai-nang-ne-it-nhat-70-nguoi-thiet-mang-a336722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan