+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/9: LG chuẩn bị ra mắt mẫu điện thoại xoay Wing với hai màn hình

    • DSPL
    ĐS&PL LG chuẩn bị cho ra mắt mẫu điện thoại xoay Wing, công nghệ kháng-pin Mặt trời tạo được ra điện trong đêm tối… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay.

    LG chuẩn bị cho ra mắt mẫu điện thoại xoay Wing, công nghệ kháng-pin Mặt trời tạo được ra điện trong đêm tối… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 8/9/2020.

    LG sắp trình làng điện thoại xoay Wing

    Theo thông tin được biết, dòng điện thoại mới LG Wing của công ty điện tử Hàn Quốc LG sẽ chính thức ra mắt vào 23h ngày 14/9 tới, và bắt đầu bán ra thị trường vào khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10/2020.

    Hình ảnh về chiếc điện thoại LG Wing với hai màn hình. 

    Điểm nhấn của LG Wing là thiết kế vô cùng độc đáo với 2 màn hình, trong đó màn hình thứ hai có thể xoay 90o sang trái hoặc phải. Kích thước của màn hình chính và màn hình phụ lần lượt là 6,8 inch và 4 inch. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng nghe nhạc, xem video trên Youtube hoặc sử dụng ứng dụng chỉ đường và đọc tin nhắn cùng lúc trên cả hai màn hình.

    Ngoài ra, mẫu điện thoại mới của LG cũng sẽ được trang bị 5G, ó cụm camera ba phía sau với cảm biến chính 64 megapixel và sẽ chạy trên bộ vi xử lý Snapdragon 7-series.

    LG cũng cho biết thêm chiếc Wing sẽ đem lại trải nghiệm di động khác biệt mà không một chiếc điện thoại thông minh nào hiện nay có được.

    Công ty này hiện vẫn chưa tiết lộ giá bán cụ thể nhưng nhiều nguồn tin dự đoán rằng mức giá của sản phẩm mới này sẽ ở mức trên 1 triệu won (hơn 19 triệu VND). Bên cạnh đó, LG cũng được đồn đoán sẽ cho ra mắt dòng điện thoại thông minh với màn hình có thể cuộn lại vào năm 2021.

    Công nghệ kháng-pin Mặt trời có thể tạo ra điện trong đêm tối

    Các nhà khoa học mới đây đã tìm ra một công nghệ mới có tên anti-solar panel (tạm dịch: kháng-pin Mặt trời) để giải quyết vấn đề “tạo năng lượng sạch trong đêm” – điều mà pin Mặt trời chưa thể đáp ứng được.

    Cụ thể, thay vì sử dụng ánh nắng như pin Mặt trời, công nghệ mới này lại vận hành và tạo điện từ nhiệt do Trái đất thải ngược lại bầu khí quyển trong quá trình nguội đi mỗi đêm. Điện sinh ra từ nhiệt thông qua một máy phát nhiệt điện.

    Thiết bị thử nghiệm việc tạo ra điện thông qua nhiệt tỏa ra từ cơ thể.

    Jeremy Munday, tác giả nghiên cứu này cho hay: "Bạn có năng lượng nhiệt từ Mặt trời truyền tới Trái đất và pin năng lượng Mặt trời sẽ thu lấy năng lượng đó. Vì vậy về cơ bản, bạn cần hai vật thể có nhiệt độ khác nhau và một số cách để chuyển đổi nguồn năng lượng đó. Những gì mà thiết bị này vận hành vào ban đêm cũng tương tự như vậy.

    Chúng ta cần một cơ thể nóng như Trái đất và một cơ thể lạnh như không gian vũ trụ. Vì sức nóng lan truyền từ Trái đất ra ngoài không gian. Do đó chúng ta có thể lấy nguồn nhiệt đó và chuyển đổi nó thành điện năng".

    Cho thời điểm hiện tại, công nghệ này vẫn mang nhiều tính giả thuyết, tuy nhiên, nếu quá trình nghiên cứu diễn ra suôn sẻ và thành công, những tấm năng lượng kháng-pin Mặt Trời này có thể giải quyết được vấn đề bỏ phí nguồn nhiệt ở các dây chuyền sản xuất công nghiệp. Thậm chí, chúng ta còn có thể lắp đặt chúng trên mái nhà, không khác gì công nghệ pin Mặt trời hiện tại mà lại có tiềm năng sản xuất điện 24/7.

    Vsmart Live 4 bán được 10.000 máy chỉ sau 3 ngày ra mắt

    Số liệu từ các hệ thống bán lẻ lớn như Thế giới di động, FPT Shop, Viettel Store… cho thấy Live 4 đang là smartphone bán chạy hàng đầu trong phân khúc giá dưới 5 triệu đồng. Sau khi mở bán từ ngày 1/9 – 3/9, VinSmart đã bán được hơn 10.000 chiếc do cấu hình tốt và pin có dung lượng cao sơ với các sản phẩm cùng tầm giá.

    Vsmart Live 4 sở hữu chipset Snapdragon 675 8 nhân với xung nhịp lên đến 2GHz, cho khả năng vận hành mượt mà khi lướt web, sử dụng mạng xã hội, làm việc… Máy được trang bị màn hình 6.5 inch đục lỗ Full HD+ cho trải nghiệm thị giác ấn tượng.

    Bên cạnh đó, Live 4 còn trang bị pin với dung lượng 5000 mAh, sạc nhanh công suất 18W cho phép người dùng đàm thoại và giải trí vượt trội suốt ngày dài, lâu hơn tới 30% so với thế hệ Vsmart Live trước.

    Không chỉ vậy, đây cũng là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên được VinSmart tự chủ 100% từ khâu thiết kế đến sản xuất.

    Vsmart Live 4 hiện là chiếc điện thoại bán chạy hàng đầu trong phân khúc giá dưới 5 triệu đồng.

    Ông Phạm Quốc Bảo Duy, đại diện FPT shop tỏ ra lạc quan: “Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp cùng xu hướng thắt chặt chi tiêu của người dùng, một mẫu smartphone sở hữu nhiều công nghệ dẫn đầu phân khúc nhưng lại có mức giá vô cùng phải chăng như Vsmart Live 4 chắc chắn được chú ý. Bên cạnh đó, niềm tin và tâm lý ủng hộ hàng nội địa đang tăng nhanh trong thời gian gần đây càng tạo thêm cơ hội lớn cho mẫu smartphone này”.

    Vsmart Live 4 hiện đang được bán với giá 4,1 triệu đồng cho bản RAM 4 GB và 4,5 triệu đồng cho phiên bản có RAM 6 GB. Trong mức giá hơn 4 triệu đồng như vậy, Live 4 là đối thủ trực tiếp của Xiaomi Redmi Note 8, Samsung A20s, Oppo A53, Realme 6i.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-89-lg-chuan-bi-ra-mat-mau-dien-thoai-xoay-wing-voi-hai-man-hinh-a338085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan