+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/9: Khám phá công nghệ siêu pin cho smartphone 9 năm không cần sạc

    • DSPL
    ĐS&PL Phát triển loại pin giúp điện thoại chạy 9 năm không cần sạc, Google ra mắt phiên bản Android chính thức… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay.

    Phát triển loại pin giúp điện thoại chạy 9 năm không cần sạc trong khi xe điện chạy được cả thế kỷ, Google ra mắt phiên bản Android 11 chính thức… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 10/9/2020.

    Công nghệ siêu pin cho điện thoại dùng được 9 năm liên tục

    Một công ty năng lượng có tên NDB ở California của Mỹ mới đây đã đưa ra những tuyên bố khiến nhiều người khó lòng tin nổi. Cụ thể, công ty này cho biết họ sẽ phát triển Pin điện thoại có thể sử dụng liên tục trong 9 năm mà không cần sạc lại, một bộ pin có thể chạy xe điện trong 100 năm và mô-đun pin cung cấp năng lượng liên tục cho máy điều hòa nhịp tim trong 28.000 năm.

    Theo thông tin từ công ty, loại pin này sẽ tận dụng loại chất thải cực kỳ ô nhiễm và năng lượng bức xạ tồn tại hàng nghìn năm. NDB cho hay, công ty sẽ chiết xuất carbon-14 từ chất thải hạt nhân graphite, sau đó đưa vào kim cương. Khi chất thải hạt nhân phân hủy, nó sẽ tương tác với carbon để tạo ra một dòng điện nhỏ.

    Ý tưởng về loại pin đặc biệt này của cong ty NDB váp phải nhiều sự nghi ngờ và tranh cãi.

    Siêu pin sẽ được dùng để cung cấp năng lượng cho các thiết bị di động thông thường, sản phẩm y tế, vệ tinh… đồng thời cung cấp năng lượng cho các vùng sâu vùng xa. Thời lượng sử dụng của pin do mức tiêu thụ điện năng quyết định.

    Neel Naicker, Giám đốc chiến lược của NDB cho biết: “Hãy tưởng tượng một thế giới mà bạn không cần sạc pin trong một ngày. Điều gì sẽ xảy ra nếu pin có thể cung cấp năng lượng trong nhiều thập kỷ?".

    Tuy nhiên, mẫu thử nghiệm của sản phẩm này hiện vẫn chưa được sản xuất. Ý tưởng về siêu pin của hãng này cũng vấp phải nhiều tranh cãi và nghi ngờ từ phía cộng đồng khoa học và công nghệ. Nhiều người không khỏi tò mò rằng liệu loại pin này sẽ được sử dụng trong thực tế hay chỉ dừng lại ở mức độ viễn tường, nhưng đây là một vấn đề cần có nhiều thời gian mới có thể giải đáp được.

    Samsung đóng cửa nhà máy TV ở Thiên Tân, chuyển một phần hoạt động sản xuất sang Việt Nam

    Theo Nikkei Asian Review mới đây đưa tin, công ty Samsung thông báo vào hôm 8/9 rằng sẽ chấm dứt hoạt động của nhà máy sản xuất TV duy nhất tại Thiên Tân (Trung Quốc). Theo đó, nhà máy này đóng cửa vào cuối tháng 11 tới.

    Động thái của Samsung là một phần trong xu thế lớn hơn của nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang trong lộ trình di dời chuỗi cung cấp của họ ra khỏi "công xưởng của thế giới" Trung Quốc. Công ty cho biết, động thái này giúp hoạt động sản xuất toàn cầu của Samsung hiệu quả hơn.

    Nhà máy sản xuất TV duy nhất của Samsung ở Thiên Tân sẽ dừng hoạt động vào tháng 11/2020.

    Được biết, nhà máy này mở cửa vào năm 1993, hiện còn lại khoảng 300 nhân sự sau nhiều đợt cắt giảm. Samsung có kế hoạch phân công lại những công nhân này cho các cơ sở khác hoặc giúp họ tìm việc làm mới.

    Hoạt động sản xuất từ ​​nhà máy này sẽ chuyển sang Việt Nam, Mexico, Hungary, Ai Cập và các nơi khác.

    Trước nhà máy sản xuất TV, Samsung cũng đã cho đóng cửa các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của mình ở Thiên Tân và Huệ Châu, miền nam Trung Quốc vào khoảng cuối năm 2019. Công ty cũng cho biết vào tháng 6 rằng họ sẽ ngừng một nhà máy sản xuất máy tính ở Tô Châu.

    Google ra mắt phiên bản Android 11 chính thức

    Đúng như lịch trình đã công bố, Google vào hôm qua (9/9) đã trình làng phiên bản chính thức của Android 11 – hệ điều hành mới nhất của công ty. Phiên bản này được phát hành rộng rãi hơn dự kiến. Ngoài điện thoại Pixel, nhiều smartphone Android khác của OnePlus, Xiaomi, Oppo và Realme cũng sẽ nhận được bản cập nhật này.

    Được biết, Adroid 11 bổ sung thêm khá nhiều tính năng mới nhằm giúp người dùng quản lý công việc và mọi thứ trên điện thoại dễ dàng hơn.

    Hệ điều hành mới Adroid 11 đã được Google cho ra mắt và hiện đang có sẵn để cập nhật trên một số smartphone.

    Sự thay đổi lớn nhất của hệ điều hành này là cách nó xử lý các cuộc trò chuyện. Cụ thể, người dùng với điện thoại được cập nhất Android 11 có thể dễ dàng nhóm các thông báo từ các ứng dụng tin nhắn vào trong cùng một khu vực, đồng thời thêm giao diện bong bóng chat giống như Facebook Messenger.

    Không chỉ vậy, hệ điều hành mới ra mắt của Google còn có các trình điều khiển đa phương tiện mới, giao diện chụp màn hình mới, menu điều khiển nhà thông minh trực quan hơn và các cài đặt bảo mật tốt hơn.

    Hiện tại, những chiếc điện thoại như Pixel 2, Pixel 3, Pixel 3a, Pixel 4 và Pixel 4a đều đã có sẵn phiên bản chính thức của Android 11 để tải về.

    Hệ điều hành này cũng bắt đầu được chuyển tới một số mẫu điện thoại thông minh của Trung Quốc như OnePlus (OnePlus 8, OnePlus 8 Pro), Xiaomi (Mi 10, Mi 10 Pro), Oppo (Oppo X2, Reno 3) và Realme.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-109-kham-pha-cong-nghe-sieu-pin-cho-smartphone-9-nam-khong-can-sac-a338360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan