+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/9: Apple có thể sắp ra mắt một chiếc iPhone màn hình gập

    • DSPL
    ĐS&PL Apple có thể sắp trình làng iPhone màn hình gập, điện thoại Huawei sẽ không chạy Android từ năm 2021… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 12/9/2020.

    Apple có thể sắp trình làng iPhone màn hình gập, điện thoại Huawei sẽ không chạy Android từ năm 2021… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 12/9/2020.

    Apple đặt hàng linh kiện, chuẩn bị cho ra mắt iPhone màn hình gập

    Theo thông tin từ Ice Universe, Apple mới đây đã yêu cầu Samsung cung cấp cho mình những mẫu màn hình gập thử nghiệm. Đây được cho là động thái chuẩn bị cho kế hoạc sản xuất hàng loạt điện thoại iPhone màn hình gập trong tương lai của “ông lớn” công nghệ này.

    Trước đó, nhiều nguồn tin rò rỉ cho biết Apple đang phát triển một chiếc iPhone màn hình gập có 2 màn hình và có thể gập đôi lại giống như mẫu smartphone Surface Duo. Tuy nhiên, màn hình thử nghiệm mà Samsung mới cung cấp cho Apple thuộc loại màn hình gập, giống như Galaxy Fold.

    Động thái mới của Apple có thể nằm trong kế hoạch sản xuất iPhone màn hình gập của hãng.

    Như vậy, Apple có khả năng đã thay đổi chiến lược từ việc sản xuất smartphone có 2 màn hình sang smartphone có màn hình gập. Bên cạnh đó, thiết bị mới này sẽ có thể là một sản phẩm tương tự như iPhone nhưng khi mở ra lại đem đến cho người dùng trải nghiệm như đang sử dụng iPad.

    iPhone màn hình gập của Apple được cho là sẽ ra mắt vào năm 2021 tới, nhưng cũng có nhiều thông tin cho biết, phải đến năm 2023, mẫu điện thoại này mới được Apple trình làng.

    Điện thoại Huawei sẽ không sử dụng hệ điều hành Android từ năm 2021

    Theo Richard Yu – người đứng đầu bộ phận tiêu dùng của Huawei cho hay, hệ điều hành HarmonyOS sẽ được cài đặt trên các smartphone của hãng vào năm tới.

    "Phiên bản mới nhất của HarmonyOS đã chính thức mở cho các nhà phát triển trên toàn cầu. Hệ thống dịch vụ di động của Huawei hiện thu hút 1,8 triệu nhà phát triển ứng dụng, 490 triệu người dùng và 96.000 ứng dụng", vị này cho biết.

    Huawei sẽ chuyển sang dùng hệ điều hành do hãng tự phát triển HarmonyOS cho các điện thoại thông minh của mình từ năm sau.

    Được biết, hãng điện thoại này đã có ý định xây dựng một hệ điều hành riêng cho điện thoại từ lâu, nhưng phải đến cuối năm 2019 sau khi Mỹ ra lệnh cấm các doanh nghiệp Mỹ hợp tác kinh doanh với Huawei, công ty mới tập trung hoàn thiện HarmonyOS.

    Việc chuyển sang sử dụng hệ điều hành do mình tự phát triển được đánh giá là một bước ngoặt, ảnh hưởng rất lớn tới tương lai của hãng này trong việc phát triển điện thoại.

    Trong khi đó, một số chuyên gia phân tích lại tỏ thái độ hoài nghi đối với khả năng thay thế Android của HarmonyOS, đặc biệt là ở các thị trường ngoài Trung Quốc, nơi các dịch vụ và ứng dụng Google như Gmail hay Youtube rất phổ biến.

    Xiaomi ra mắt áo phông làm từ nhựa, dành riêng cho thị trường Ấn Độ

    Không phải là một chiếc smartphone hay thiết bị điện tử như thường thấy, Xiaomi mới đây cho ra mắt một sản phẩm vô cùng đặc biệt. Đó là chiếc áo phông có tên Mi Eco-Active T-Shirt, được làm từ nhựa tái chế.

    Chiếc áo phông đặc biệt được Xiaomi sản xuất dành riêng cho thị trường Ấn Độ.

    Cụ thể, chiếc áo độc đáo của Xiaomi được làm từ 12 chai PET (Polyethylene terephthalate – một trong những nguyên vật liệu sử dụng trong việc sản xuất sợi thủ công) tái chế có nguồn gốc từ các vùng khác nhau của Ấn Độ. Tuy được làm từ chất liệu nhựa tái chế, vải may áo là loại vải thoáng khí, thấm hút mồ hôi và thân thiện với da. Đặc biệt, chiếc áo phông mới được Xiaomi ra mắt còn có khả năng tái chế thêm nhiều lần.

    Được biết, mỗi chiếc áo như vậy chỉ cần tiêu thụ 10 lít nước để tái chế một kg sợi nhựa. Con số này gần như không đáng kể khi so sánh với 23.000 lít nước để sản xuất cùng một lượng sợi bông. Bên cạnh đó, nó cũng tiết kiệm đến 70% lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất so với áo phông cotton thông thường. 

    Chiếc áo độc lạ này của Xiaomi hiện đang được bán với mức giá 999 Rup (hơn 300.000 VND). Khi mua, khách hàng sẽ được tặng kèm hạt giống cây húng quế đặc biệt của Ấn Độ, có thể gieo trồng trong hộp đựng Mi Eco-Active T-Shirt được thiết kế giống như một cái chậu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-129-apple-co-the-sap-ra-mat-mot-chiec-iphone-man-hinh-gap-a338663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan