Con gái riêng của cựu quốc vương Bỉ giành được danh xưng công chúa sau vụ kiện kéo dài 7 năm


Thứ 6, 02/10/2020 | 03:58


Cùng sự kiện

Delphine Boël đã mất tới 7 năm để chứng minh mình là con gái của cựu Quốc vương Bỉ Albert II, cuối cùng giành được quyền sử dụng họ của bố và tước hiệu hoàng gia.

Delphine Boël đã mất tới 7 năm để chứng minh mình là con gái của cựu Quốc vương Bỉ Albert II, cuối cùng giành được quyền sử dụng họ của bố và tước hiệu hoàng gia.

Theo The Guardian đưa tin, tòa phúc thẩm hôm 1/10 đã ra phán quyết họa sĩ Delphine Boël (52 tuổi) có quyền được dùng họ của bố mình là cựu vương Albert II. Theo đó, Boël sẽ được gọi là Delphine xứ Saxen-Coburg-Gotha, công chúa Bỉ. Trong khi đó, hai con của bà là Joséphine và Oscar cũng được công nhận là hoàng tử và công chúa của Bỉ.

Trong một phát ngôn, luật sư của Boël cho hay, nữ họa sĩ rất hài lòng khi được đối xử giống như những người con khác của cựu vương Albert, bao gồm cả đương kim quốc vương, Philippe.

“Bà ấy rất vui vẻ với quyết đinh này của tòa án sau một quãng thời gianh tranh đầu dai dẳng đầy khó khăn. Chiến thắng về mặt pháp lý sẽ không thể nào thay thế được tình thương của người cha, nhưng nó mang lại cảm giác công bằng, xa hơn nữa là củng cố một sự thực rằng những đứa trẻ trải qua hoàn cảnh tương tự sẽ có thêm sức mạnh để đối mặt với những điều ấy”, các luật sư của Boël cho biết thêm.

Cựu vương Albert II (86 tuổi), người đã thoái vị một phần vì cuộc chiến pháp lý đòi quyền làm con gái của Boël, đã buộc phải thừa nhận nữ họa sĩ là con gái mình vào tháng 1/2020 sau khi tòa án yêu cầu xét nghiệm AND.

Nữ họa sĩ Delphine Boël và cựu quốc vương Albert II của Bỉ. Ảnh: The Guardian

Được biết, Boël là kết quả của mối tình ngoài giá thú giữa cựu vương Albert II và nữ nam tước Sybille de Selys Longchamps. Công chúa Bỉ hồi còn nhỏ đã từng có khoảng thời gian ở với cựu vương Albert, thậm chí còn đặt cho ông biệt danh “Papillon”. Bà đã muốn được ông thừa nhận quan hệ cha con hơn 20 năm nay.

Bà bắt đầu cuộc chiến pháp lý để chứng minh mối quan hệ trên vào tháng 6/2013 sau khi con trai lớn của bà, Joséphine, phải nhập viện vì bị viêm phổi, và trong lúc ấy, bà cảm thấy sự thiếu vắng của cha.

Vụ kiện của bà nhận được cú hích quan trong vào mùa thu năm 2019, khi tòa phúc thẩm xác đinh ông Jacques Boël, người nuôi nấng bà, không phải là cha ruột, đồng thời yêu cầu xét nghiệm AND của bà và cựu vương Albert.

Cựu vương này đồng ý cung cấp mẫu nước bọt để xét nghiệm sau khi tòa án đe dọa phạt ông hơn 5000 USD (khoảng 115,3 triệu đồng) mỗi ngày nếu không chấp nhận.

Vào ngày cựu vương Albert II thoái vị vào 7 năm trước vì lý do sức khỏe, nữ nam tước Sybille de Selys Longchamps đã trả lời phỏng vấn trên truyền hình. Tại đây, bà lần đầu tiên công khai nói về mối quan hệ tình cảm của mình với cựu vương Bỉ, được cho là kéo dài từ năm 1966 đến 1984.

“Tôi từng nghĩ mình không thể có con vì mắc bệnh truyền nhiễm, vì thế, chúng tôi không sử dụng bất cứ biện pháp phòng tránh nào. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời và Delphine là một đứa trẻ đáng yêu. Albert không phải hình tượng người cha theo khuôn mẫu, nhưng ông ấy rất ngọt ngào với con”, nữ nam tước chia sẻ.

Đinh Kim (Theo The Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-rieng-cua-cuu-quoc-vuong-bi-gianh-duoc-danh-xung-cong-chua-sau-vu-kien-keo-dai-7-nam-a341035.html