+Aa-
    Zalo

    Giải Nobel Kinh tế 2020 “gọi tên” nghiên cứu về lý thuyết đấu giá

    • DSPL
    ĐS&PL Hai nhà kinh tế học người Mỹ Paul Milgrom và Robert Wilson đã giành được giải Nobel Kinh tế với nghiên cứu liên quan đến đấu giá.

    Hai nhà kinh tế học người Mỹ Paul Milgrom và Robert Wilson đã giành được giải Nobel Kinh tế với nghiên cứu liên quan đến đấu giá.

    Trang Reuters đưa tin, ngày 12/10, hai nhà kinh tế học Paul R. Milgrom (72 tuổi) và Robert B. Wilson (83 tuổi) được trao giải Nobel Kinh tế năm 2020 vì đã có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện lý thuyết đấu giá.

    Bên cạnh đó, Milgrom và Wilson còn sáng tạo ra các hình thức đầu giá mới tốt hơn và có tính ứng dụng cao, dành cho những loại hàng hóa, dịch vụ khó bán theo cách truyền thống, như tần số vô tuyến, điện...

    Hình ảnh hai nhà kinh tế học người Mỹ giành được giải Nobel Kinh tế. Ảnh: Reuters

    "Đấu giá được sử dụng ở mọi nơi và ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Hai người đoạt giải Nobel Kinh tế năm nay, Paul Milgrom và Robert Wilson, đã cải thiện lý thuyết đấu giá và phát minh các hình thức đấu giá mới, mang lại lợi ích cho người bán, người mua và người nộp thuế trên khắp thế giới", Ủy ban Nobel cho biết trên website chính thức  của mình.

    Trường đại học Stanford (Mỹ) – nơi hai ông làm việc cũng đánh giá rất cao công trình nghiên cứu này, đồng thời nhận định nghiên cứu đã tác động mạnh đến ngành công nghiệp viễn thông hiện đại.

    Được biết, hai nhà kinh tế học sẽ chia nhau giải thưởng 10 triệu krona Thụy Điển (khoảng 1,1 triệu USD). Giải Nobel Kinh tế cũng là giải thưởng cuối cùng, khép lại mùa giải Nobel của năm 2020.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-nobel-kinh-te-2020-goi-ten-nghien-cuu-ve-ly-thuyet-dau-gia-a342309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan