+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh đại học năm 2020: Gần 50% số trường và ngành chưa tuyển đủ chỉ tiêu

    • DSPL
    ĐS&PL Thống kê của bộ Giáo dục & Đào tạo cho thấy có tới gần một nửa số trường và ngành chưa tuyển đủ chỉ tiêu, vì thế, bộ khuyến khích các trường nên có các đợt tuyển bổ sung.

    Thống kê của bộ Giáo dục & Đào tạo cho thấy có tới gần một nửa số trường và ngành chưa tuyển đủ chỉ tiêu, vì vậy bộ khuyến khích các trường nên có các đợt tuyển bổ sung.

    Theo bộ Giáo dục & Đào tạo, mặc dù có gần 50% trường và ngành học vẫn còn thiếu thí sinh ứng tuyển, tuy nhiên mức độ thừa, thiếu giữa các ngành của các trường là khác nhau. Do đó, trước khi nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung, các thí sinh nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng.

    Trong đó, thí sinh phải chủ động cập nhật thông tin tuyển sinh của trường mà mình muốn theo học để nộp hồ sơ xét tuyển. Bởi lẽ, trong các đợt tuyển bổ sung, mỗi trường sẽ có quy định cũng như thời hạn khác nhau.

    Thí sinh cần chú ý thông tin tuyển bổ sung của trường mà mình có nguyện vọng theo học để chuẩn bị hồ sơ và nộp kịp thời. Ảnh minh họa

    Bộ khuyến khích các trường, đặc biệt là các trường thuộc top đầu, nếu chưa tuyển đủ chỉ tiêu thì nên có tuyển bổ sung các đợt sau, tạo điều kiện cho thí sinh có điểm thi THPT tốt nhưng chưa đỗ theo kết quả xét tuyển đợt 1.

    Đại diện của vụ Giáo dục Đại học, thuộc bộ Giáo dục & Đào tạo cho hay, các trường còn thiếu chỉ tiêu có thể xét tuyển bổ sung đợt 2 từ 15/10 đến 31/12/2020. Các trường có thể công bố sớm các thông tin xét tuyển đợt bổ sung như chỉ tiêu, mức điểm nhận hồ sơ, thời gian nhận hồ sơ… để thí sinh lựa chọn và chuẩn bị hồ sơ phù hợp.

    Sau khi xét tuyển thành công, các trường phải công bố kết quả trúng tuyển trên trang thông tin điện tử hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời gửi báo cáo về bộ Giáo dục & Đào tạo.

    Để đảm bảo công bằng cho các thí sinh, bộ Giáo dục & Đào tạo yêu cầu các trường sau khi kết thúc thời hạn nhận hồ sơ đăng ký mới thực hiện xét tuyển, theo phương pháp lấy từ cao xuống thấp và không được vượt quá chỉ tiêu xác định.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-dai-hoc-nam-2020-gan-50-so-truong-va-nganh-chua-tuyen-du-chi-tieu-a342421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan