+Aa-
    Zalo

    Chuyện đời nữ Bá tước xinh đẹp nhất châu Âu và bí mật rùng rợn phía sau nhan sắc trẻ mãi không già

    • DSPL
    ĐS&PL Với thủ đoạn tàn ác để níu giữ nhan sắc tuổi xuân, nữ Bá tước Elizabeth Bathory được mệnh danh là “nữ quỷ khát máu nhất mọi thời đại”.

    Với thủ đoạn tàn ác để níu giữ nhan sắc tuổi xuân, nữ Bá tước Elizabeth Bathory được mệnh danh là “nữ quỷ khát máu nhất mọi thời đại”.

    Một nữ Bá tước kiều diễm, uyên bác và được lòng mọi người

    Elizabeth Bathory (1560 – 1614) sinh ra trong một gia đình quy tộc hoàng gia tại Hungary. Ngay từ nhỏ, bà đã nổi tiếng vì sở hữu nhan sắc kiều diễm với đôi mắt xanh, làn da sáng cùng mái tóc óng ả. Không chỉ mang trên mình khi chất quý phải trang trọng hơn người, Elizabeth còn là một người phụ nữ thông minh, có khiến thức uyên bác và thông thạo nhiều ngoại ngữ như tiếng Latin, Hy Lạp và Đức.

    Nữ Bá tước Elizabeth Bathory vốn sở hữu nhan sắc "khuynh nước khynh thành", cùng học vấn uyên thâm.

    Vào năm 15 tuổi, bà kết hôn với Bá tước Nadasdy Ferenc – thủ lĩnh quân đội Hungary và về sống ở lâu đài Cachtice. Những lúc chồng đi chinh chiến vắng nhà, nữ Bá tước thường ở trong lâu đài, đôi khi, bà tới những khu chợ giao thương trong vùng.

    Lúc này, bà rất được mọi người yêu quý vì không chỉ xinh đẹp mà còn hào phóng và uyên bác. Tuy nhiên, việc được nhiều người ngưỡng mộ đã vô tình khiến nữ Bá tước mang nỗi ám ảnh về vẻ đẹp và quyền lực.

    Ý tưởng độc ác hình thành

    Đến năm 40 tuổi, Elizabeth chợt nhận ra nhan sắc mình đã không còn kiều diễm như thuở nào khi trên mặt đã xuất hiện nếp nhăn, môi không còn đỏ hồng, tóc rụng lã chã trong khi đôi mắt trong xanh cũng trở nên đục hơn.

    Đúng vào lúc ấy, Bá tước Nadasdy lại thường xuyên vắng nhà khiến bà cho rằng chồng đang chê bai nhan sắc ngày càng “úa tàn” của mình. Một lần nọ, người hầu trong lúc chải tóc cho Elizabeth lỡ tay làm hơi mạnh. Nữ Bá tước liền nổi cơn thịnh nộ, giang tay tát nữ hầu này đau đến bật cả máu. Máu từ mặt cô người hầu vô tình văng trúng tay nữ Bá tước.

    Sự ngưỡng mộ của mọi người khiến nữ Bá tước Elizabeth Bathory ám ảnh về nhan sắc và quyền lực, từ đó dần trở thành một "nữ quỷ" đáng sợ.

    Sau này, khi phát hiện vêt máu khô trên tay, bà lau chúng đi và chợt nhân ra vùng da dính máu đó tươi trẻ và tràn đầy sức sống hơn. Từ đó, ý tưởng níu giữ sắc đẹp thời xuân xanh đầy ác độc đã hình thành trong tâm trí người phụ nữ này: Tắm máu của trinh nữ.

    Kể từ lúc ấy, nữ Bá tước cho người âm thầm đi bắt cóc những cô gái trẻ mang về, sau đó lột hết quần áo rồi trói chặt lại, hành hạ, đánh đập rồi lấy máu để Elizabeth Bathory tắm rửa. Trong thâm tâm, Elizabeth tin rằng chỉ có cách đó, bà mới có thể níu giữ tuổi xuân.

    Không chỉ cho người đi bắt về, bà còn lừa các cô gái tự “chui đầu vào rọ” khi mở một “học viện” trong lâu đài vào năm 1609, tuyên bố rằng nơi đây sẽ mang tới cơ hội đổi đời, thoát khỏi cuộc sống nghèo túng cho họ.

    Ngay lập tức, 25 cô gái từ các gia đình nghèo đã bị lừa tới đó, trở thành “công cụ” để nữ Bá tước này duy trì nhan sắc. Trước sự biến mất của những thiếu nữ này, tất cả người trong vùng đều cảm thấy nghi ngờ, nhưng vì Elizabeth là một người rất có thế lực nên không ai dám lên tiếng.

    Điều đáng ghê rợn hơn là Elizabeth còn lấy máu của các cô gái thật xinh đẹp, đựng trong một chiếc bình vàng, sau đó từ từ uống hết, không khác gì hiện thân của ma cà rồng.

    Cái kết khi tội ác bị vạch trần

    Khi đã chán tắm máu của các dân nữ, Elizabeth lại nghĩ tới những tiểu thư của gia đình quyền quý, cho rằng máu của những cô gái quý tộc này sẽ có hiệu quả hơn nhiều. Những nàng tiểu thư “lá ngọc cành vàng” cứ như vậy bị bắt cóc và biến mất.

    Chỉ đến khi Elizabeth bất cẩn khi vứt xác, tội ác của bà mới bị vạch trần.

    Mãi cho tới một lần nữ Bá tước bất cẩn, cho vứt xác ra phía ngoài bức tường bao quanh lâu đài, sự việc mới được phanh phui. Được biết, vua Hungary thời điểm đó đã sai bá tước Thurzo Gyory, anh họ của Elizabeth tới điều tra.

    Khi quân lính đột nhập vào lâu đài, họ đã chứng kiến một hình ảnh kinh hoàng: xác chết của những cô gái nằm giữa đại sảnh, máu bị rút hết. Một số cô khác còn thoi thóp và số còn lại bị treo lên sẵn.

    Với những tội ác khó dung thứ của mình, Elizabeth bị xử tử hình, nhưng nhờ mang dòng máu hoàng tộc và những công lao của chồng, bà được miễn án tử. Thay vào đó, nữ Bá tước xinh đẹp một thời bị giam lại trong một căn phòng nhỏ ở chính lâu đài của bà.

    Căn phòng này không hề có cửa ra vào, chỉ có một cửa sổ nhỏ để đưa đồ ăn và nước uống. Đến ngày 21/8/1614, người lính gác thấy đồ ăn không được đụng tới, liền nhìn vào trong thì phát hiện nữ Bá tước Elizabeth đã gục đầu chết tự bao giờ. Vậy nhưng suốt quãng thời gian trước đó, bà chưa bao giờ thốt ra một lời ân hận về tội ác của mình.

    Cuộc đời của một “nữ quỷ khát máu” bị ám ảnh về nhan sắc và quyền lực sau này đã trở thành hình mẫu cho hàng loạt những bộ phim kinh dị ngày nay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-doi-nu-ba-tuoc-xinh-dep-nhat-chau-au-va-bi-mat-rung-ron-phia-sau-nhan-sac-tre-mai-khong-gia-a343815.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan