+Aa-
    Zalo

    Xót xa khung cảnh hoang tàn ở tỉnh Izmir sau trận động đất rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Tỉnh Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã phải hứng chịu trận động đất mạnh, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

    Tỉnh Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã phải hứng chịu trận động đất mạnh, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

    Vào hôm 30/10, một trận động đất mạnh 6,6 độ Richer được cho là kéo dài 30 giây đã tấn công vào bờ biển Aegean của Thổ Nhĩ Kỳ. Các hòn đảo của Hy Lạp nằm gần đó cũng chịu ảnh hưởng. Các nhà địa chấn học Hy Lạp ước tính cường độ của trận động đất này là 6,9 độ Richer. 

    Chủ tịch Ủy ban Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) thông tin, tâm chấn với độ sâu khoảng 16km, nằm cách bở biển tỉnh Izmir, miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 66km về phía Tây Nam.

    Ngay trong tối 30/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, giải cứu được 70 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát. 

    Theo thông tin từ Cơ quan ứng phó thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ, cho tới rạng sáng ngày 31/10, ít nhất 22 người đã chết và gần 800 người bị thương do trận động đất.

    Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể xác định được số người bị vùi lấp dưới đống đổ nát. Số người thương vong dự kiến sẽ còn tăng lên. 

    Khoảng 20 căn nhà đã bị phá hủy hoàn toàn trong trận động đất. Bộ trưởng bộ Nội vụ Suleyman Soylu thông tin, các đội cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân vẫn còn mắc kẹt trong các tòa nhà bị phá hủy.

    Theo truyền thông địa phương, dư chấn có cường độ từ 3,9 đến 4,8 độ Richer vẫn đang xảy ra tại đây. Trong khi đó, ở Hy Lạp, hai thiếu niên sống tại Vathy, một thị trấn trên đảo Samos đã thiệt mạng vì bị tường đổ sập đè trúng khi đang trên đường về nhà.

    Hiện, nhiều lều dã chiến với tổng sức chứa lên tới 2000 người đã được dựng lên tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ trận động đất. 

    Đinh Kim(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-khung-canh-hoang-tan-o-tinh-izmir-sau-tran-dong-dat-rung-chuyen-tho-nhi-ky-a344502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan