Loạt sản phẩm xịn xò nào được Apple "chọn mặt gửi vàng", ra mắt trong sự kiện tháng 11/2020?


Thứ 4, 04/11/2020 | 00:12


Cùng sự kiện

Thông tin về sự kiện thứ 3 trong năm 2020 mới đây đã được "Táo khuyết" công bố. Nhiều nguồn tin đồn đoán, tâm điểm của sự kiện này sẽ là chiếc Apple Silicon Macs.

Thông tin về sự kiện thứ 3 trong năm 2020 mới đây đã được công bố. Nhiều nguồn tin đồn đoán, tâm điểm của sự kiện này sẽ là chiếc Apple Silicon Macs.

Thư mời sự kiện ra mắt sản phẩm mới được Apple gửi tới giới truyền thông vào hôm 2/11. Sự kiện mới của nhà “Táo khuyết” có tên “One more thing”, sẽ được tổ chức vào ngày 10/11 tới theo hình thức trực tuyến.

Trong sự kiện lần này, Apple được đồn đoán sẽ cho ra mắt 4 mẫu sản phẩm mới, gồm Apple Silicon Macs, macOS Big Sur, AirTags và AirPods Studio.

Apple Silicon Macs

Trong Hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) năm 2020, Apple công bố kế hoạch sử dụng chip tự thiết kế cho máy tính Mac, đồng thời tiết lộ rằng sản phẩm đầu tiên trang bị vi xử lý Apple Silicon do chính công ty này thiết kế sẽ được cho ra mắt vào cuối năm 2020. Vì thế, giới công nghệ và nhiều fan hâm mộ “Táo khuyết” rất kỳ vọng sẽ được chiêm ngưỡng chiếc Apple Silicon Macs trong sự kiện lần thứ 3 “One More Thing” của hãng.

Apple Silicon Macs là sản phẩm có khả năng cao nhất sẽ ra mắt trong sự kiện ngày 10/11 tới.

Theo nhiều báo cáo, thiết bị đầu tiên sở hữu Apple Silicon sẽ là một chiếc MacBook 12 inch hoặc một sản phẩm tương tự như MacBook Pro. Thiết bị dự kiến nặng khoảng 1kg, có cổng USB Type-C, với thời lượng pin có thể kéo dài từ 15 – 20 giờ sử dụng.

macOS Big Sur

Đây là sản phẩm thứ hai có khả năng cao sẽ được Apple giới thiệu với người dùng trong sự kiện tháng 11. Tuy nhiên, macOS Big Sur hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta trước khi phát hành tới công chúng.

Được biết, hệ điều hành này là bản phát hành quan trọng, sẽ có một số thay đổi trong giao diện người dùng. Điểm đặc biệt là, macOS Big Sur có thể hoạt động tốt trên các thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Intel hiện có hoặc Apple Silicon.

AirTags

AirTags là phụ kiện đã lỡ hẹn với người dùng trong hai sự kiện vào tháng 9 và tháng 10 của Apple. Công dụng chính của sản phẩm này là giúp người dùng dễ dàng tìm được các món đồ của mình thông qua ứng dụng Find My. Chỉ bằng cách gắn thẻ tìm đồ AirTags lên đồ dùng của mình như túi xách, người dùng sẽ nhanh chóng tìm thấy đồ mà mình muốn.

Hình ảnh của phụ kiện AirTags được tiết lộ. 

Theo các thông tin rò rỉ, AirTags có thiết kế hình tròn với mặt sau bằng kim loại, khiến phụ kiện này trông giống một nút bấm hoặc huy hiệu. Sản phẩm được dự đoán bán ra với mức giá từ 25 – 35 USD (khoảng từ 580.000 đồng – 811.000 đồng).

Nhiều nguồn tin cho biết, thẻ AirTags sẽ được Apple tích hợp cả Bluetooth và Ultra-Wideband. Nếu đồ dùng có gắn AirTags bị mất ở nơi công cộng, người dùng sử dụng iPhone khác khi đi qua sẽ nhận được một mã hóa, từ đó báo lại cho chủ nhân món đồ thông qua iCloud một cách an toàn.

AirPods Studio

Giống như AirTags, mẫu tai nghe fullsize chống ồn chủ động AirPods Studio đã lỡ hẹn với người dùng trong cả 2 sự kiện trước của Apple. Đây là chiếc tai nghe mới của Apple đánh vào phân khúc giá 349 USD (khoảng 8 triệu đồng), và được coi là “át chủ bài” của hãng nhằm vào thị trường tai nghe chống ồn cỡ lớn vốn đang bị độc chiếm bởi Sony và Bose.

Mẫu tai nghe AirPods Studio.

Sản phẩm có thể được trang bị chip H1 hoặc U1 kèm theo trợ lý ảo Siri và nhiều tính năng hữu ích khác. AirPods Studio có hai phiên bản, một có chất liệu cao cấp và một dành cho thể thao với vật liệu thoáng khí và trọng lượng nhẹ hơn. Giá bán dự kiến của AirPods rơi vào khoảng 350 USD (khoảng 8,1 triệu đồng).

Trong số 4 sản phẩm trên, tin đồn về AirPods Studio, AirTags và macOS Big Sur còn khá mới hồ nhưng việc chiếc Macbook trang bị bộ xử lý Apple Silicon được ra mắt trong sự kiện “One More Thing” trong tháng 11 này gần như là điều chắc chắn.

Trước đó, Apple từng tổ chức 2 sự kiện khác là “Time Flies” vào tháng 9 và “Hi! Speed” vào tháng 10. Cả hai sự kiện này đều được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tại sự kiện tháng 9, Apple giới thiệu tới người dùng một loạt sản phẩm gồm iPad Air 4, iPad 8, Apple Watch Series 6, Apple Watch SE, dịch vụ tập thể dục Apple Fitness+ và gói dịch vụ Apple One.

Trong khi đó, điểm nhấn sự kiện tháng 10 của Apple nằm ở dòng iPhone 12 với 4 phiên bản iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Loa HomePod mini cũng được Apple trình làng trong sự kiện này.

Đinh Kim (Theo AppleInsider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-san-pham-xin-xo-nao-duoc-apple-chon-mat-gui-vang-ra-mat-trong-su-kien-thang-112020-a344832.html