+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Ông Trump thắc mắc bị mất thế dẫn đầu "một cách kỳ lạ"

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Trump mới đây một lần nữa bày tỏ hoài nghi về kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 khi thấy mình bị mất vị thế dẫn đầu ở một số bang theo cách rất kỳ lạ.

    Tổng thống Trump mới đây một lần nữa bày tỏ hoài nghi về kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 khi thấy mình bị mất vị thế dẫn đầu ở một số bang theo cách rất kỳ lạ.

    Cụ thể, trên trang Twitter cá nhân, ông Trump đặt ra vấn đề: “Đêm ngày 3/11 (giờ địa phương), tôi liên tục dẫn đầu ở nhiều bang chủ chốt, ngay cả với những bang mà đảng Dân chủ đang kiểm soát. Vậy nhưng sau đó, tôi dần mất thế dẫn đầu ở từng bang một cách kỳ lạ sau khi nhiều loạt phiếu được kiểm. Việc náy rất bất thường, những người thăm dò ý kiến đã dự đoán hoàn toàn sai”. Tuy nhiên, ông Trump không đưa được bằng chứng chứng minh cho việc này.

    Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hiện đang trong giai đoạn kiểm phiếu đầy căng thẳng, với “màn rượt đuổi” của hai ứng viên Joe Biden và Donald Trump. Tính tới thời điểm hiện tại, NBC News đưa tin ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng ​​ở bang Michigan, giành được 16 phiếu đại cử tri, bang mà ông Trump từng chiến thắng vào năm 2016. Ông Biden cũng thắng ở Wisconsin, tăng thêm 10 phiếu đại cử tri. 

    Số phiếu đại cử tri hiện tại ông Biden giành được là 264, trong khi nếu chạm đến mốc 270 phiếu thì chiến thắng sẽ thuộc về ứng viên đảng Dân chủ.

    Dù ông Trump hiện đang sở hữu ít phiếu đại cử tri hơn ông Biden, chiến dịch tranh cử của ông vẫn tự tin sẽ chiến thắng.

    Chiến dịch của ông Trump yêu cầu kiểm phiếu lại ở Wiscosin và dừng kiểm phiếu ở Michigan.

    "Chúng tôi yêu cầu xem lại những phiếu đã mở và đếm trong lúc chúng tôi không được tiếp cận. Tổng thống Trump sẽ làm hết sức để bảo đảm mọi phiếu bầu hợp pháp được kiểm đếm tại Michigan và mọi nơi", ông Bill Stepien, giám đốc chiến dịch của ông Trump cho biết trong một thông cáo. 

    Bên cạnh đó, họ cũng nhanh chóng gây quỹ để phục vụ chuộc chiến pháp lý nhằm chống lại kết quả của cuộc bầu cử.

    Đinh Kim(Theo CNN, Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2020-ong-trump-thac-mac-bi-mat-the-dan-dau-mot-cach-ky-la-a344975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan