+Aa-
    Zalo

    Ngắm nhìn đồng phục của nam sinh trên thế giới: Thiết kế đa dạng, có nơi còn mặc váy

    • DSPL
    ĐS&PL Mỗi trường học ở từng quốc gia lại có những mẫu đồng phục riêng cho các học sinh. Nhiều trường trong số đó phân rõ đồng phục dành cho nam và cho nữ với đủ kiểu thiết kế.

    Mỗi trường học ở từng quốc gia lại có những mẫu đồng phục riêng cho các học sinh. Nhiều trường trong số đó phân rõ đồng phục dành cho nam và cho nữ với đủ kiểu thiết kế khác nhau.

    Nam sinh ở trường Ambrose Treacy College (Queensland, Australia) thường mặc áo vest xanh in logo trường khoác bên ngoài áo sơ mi trắng, thắt cà vạt, kết hợp với quần dài hoặc quần sooc khi tới trường.

    Tại trường nội trú Eton College (Anh), đồng phục của các nam sinh là áo đuôi tôm, áo ghi lê, quần dài đen phối với cà vạt trắng, trông rất đặc biệt và độc đáo.

    Christ’s Hospital là một ngôi trường khác ở Anh. Khác với Eton College, nam sinh ở trường học này có đồng phục gồm áo khoác xanh đậm, quần túm, sơ mi trắng và tất chân màu vàng. Học sinh được cung cấp đồng phục miễn phí.

    Trong khi đó, nam sinh trường Harrow (Anh) lại thường khoác lên mình áo sơ mi trắng, áo khoác xanh đậm kết hợp với quần màu xám. Điểm nhấn nổi bật nhất trong bộ đồng phục này là một chiếc mũ rơm luôn được các học sinh mang theo khi đi học.

    Tại Sri Lanka, đồng phục của các học sinh nam tại nhiều trường sẽ là áo sơ mi trắng, kết hợp với quần đùi màu xanh dương. 

    Nam sinh ở Scotland gây ấn tượng khi mặc váy tới trường. Chiếc váy thường có họa tiết caro nhiều màu, thường là đỏ hoặc xanh, có xếp li, được phối với áo sơ mi, áo khoác, cà vạt cũng thắt lưng da, tất dài tới đầu gối. Các nam sinh thường do giày da đế thấp và đeo một túi da nhỏ ở hông.

    Các nam sinh ở Oman mặc trang phục dân tộc khi tới trường. Bộ trang phục gồm dishdasha, một chiếc áo đơn giản dài đến mắt cá chân và tay dài, đeo khăn trùm đầu Ghutra hoặc mũ Kummah và đi dép quai hậu. Bộ đồng phục thường có màu trắng và thoảng thoảng mùi dầu thơm. 

    Giống như Oman, các nam sinh ở Bhutan sẽ mặc trang phục truyền thống có tên Gho đi học, kết hợp với đi tất và mang giày phủ kín chân.

    Đồng phục của học sinh Hàn Quốc khá quen thuộc với những “mọt phim” Hàn. Nam sinh ở đây thường mặc áo sơ mi trắng, kết hợp với quần dài, đôi khi có áo vest kèm theo áo gilet. 

    Những người hâm mộ phim học đường Trung Quốc chắc chắn sẽ biết rõ về bộ đồng phục của nam sinh ở đất nước này. Về cơ bản, đa số đồng phục của học sinh nữ và học sinh nam tại các trường học ở Trung Quốc đều giống nhau, gồm áo sơ mi hoặc áo thun, mặc với quần nỉ ống rộng và áo khoác gió, thường có màu xanh dương.

    Đinh Kim(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-nhin-dong-phuc-cua-nam-sinh-tren-the-gioi-thiet-ke-da-dang-co-noi-con-mac-vay-a345348.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan