+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: Bang Michigan chính thức xác nhận chiến thắng thuộc về ông Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden được xác định là người chiến thắng tại Michigan, chính thức nhận được 16 phiếu đại cử tri tại bang này.

    Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden được xác định là người chiến thắng tại Michigan, chính thức nhận được 16 phiếu đại cử tri tại bang này.

    Vào hôm 23/11, Hội đồng kiểm phiếu độc lập của bang Michigan đã tiến hành bỏ phiếu với tỷ lệ 3 – 0 để chứng nhận kết quả bầu cử. Một thành viên đảng Cộng Hòa cùng hai thành viên đảng Dân chủ bỏ phiếu thông qua, trong khi thành viên đảng Cộng hòa còn lại bỏ phiếu trắng. Chứng nhận kết quả bầu cử tại bang Michigan đã góp phần củng cố thêm cho chiến thắng của ông Biden dù Tổng thống đương nhiệm Donald Trump từ chối thừa nhận.

    Cùng ngày, theo một bức thư được gửi từ bà Emily Murphy, giám đốc Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA), chính quyền ông Trump đã sẵn sàng để bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực cho chính quyền mới.

    Bức thư này được đánh giá là bước đi đầu tiên nhằm thừa nhận thất bại của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 sau hơn 2 tuần kể từ khi ông Biden được nhiều hãng truyền thông lớn tuyên bố là người chiến thắng.

    Bang Michigan đã xác nhận kết quả bầu cử tại bang với chiến thắng thuộc về ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: NYT

    “Chúng tôi đánh giá cao sự công nhận của hội đồng bầu cử của bang về việc Tổng thống đắc cử Joe Biden đã thắng cử ở bang Michigan với hơn 150.000 phiếu bầu”, một phát ngôn viên của ông Biden nói về kết quả bầu cử ở Michigan.

    Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết việc này không đại biểu cho việc việc chống lại kết quả bầu cử sẽ dừng lại.

    “Chứng nhận phiếu bầu của các bang đơn giản chỉ là thủ tục. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đầu với gian lận bầu cử trên khắp cả nước, chiến đấu để tất cả các phiếu bầu hợp pháp đều được kiểm đếm. Người dân Mỹ phải được đảm bảo rằng kết quả bầu cử cuối cùng là công bằng và hợp pháp”, Jenna Ellis, cố vấn pháp lý chiến dịch tranh cử của ông Trump cho hay.

    Trước đó, bang Georgia cũng đã chứng nhận kết quả bầu cử tại bang sau khi tiến hành kiểm phiếu lại, với chiến thắng vẫn thuộc về ông Biden. Tuy nhiên, chiền dịch tranh cử của ông Biden đã yêu cầu tiền hành kiểm phiếu lại lần thứ hai. Các quan chức của bang cho biết, lần kiểm phiếu lại thứ hai dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 8/12.

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-bang-michigan-chinh-thuc-xac-nhan-chien-thang-thuoc-ve-ong-biden-a347025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan