+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/11: Oppo xác nhận chưa có ý định bán smartphone màn hình cuộn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Oppo tiết lộ chưa có ý định bán smartphone màn hình cuộn, Huawei sắp ra mắt dòng điện thoại cao cấp P50… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/11/2020.

    Oppo tiết lộ chưa có ý định bán smartphone màn hình cuộn, Huawei sắp ra mắt dòng điện thoại cao cấp P50… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/11/2020.

    Oppo xác nhận chưa có kế hoạch thương mại hóa smartphone màn hình cuộn

    Trong sự kiện INNO Day 2020, Oppo chính thức giới thiệu tới người dùng nguyên mẫu thực tế đầu tiên của chiếc điện thoại màn hình cuộn của hàng với tên gọi Oppo X 2021. Từ bản demo tại sự kiện, có thể thấy, chiếc điện thoại này được trang bị màn hình OLED có kích thước rơi vào khoảng 6,7 inch – 7,4 inch.

    Màn hình cuộn vào thân máy có khả năng cuộn lại bên trong thâm máy thông qua hệ thống truyền động Roll Motor độc quyền. Hệ thống này gồm 2 động cơ, tạo thành một lực đồng nhất để đẩy hoặc kéo nhưng không khiến màn hình bị hư hỏng. Nhờ hệ thống này, người dùng có thể tùy chỉnh kích thước màn hình theo ý thích của mình và trong phạm vi cho phép.

    Chiếc điện thoại màn hình cuộn Oppo X 2021.

    Những thông tin về chiếc smartphone đặc biệt này khiến nhiều tín đồ công nghệ cảm thấy vô cùng hứng thú và chờ mong ngày sản phẩm ra mắt. Tuy nhiên, mới đây, đại diện của Oppo đã lên tiếng xác nhận hãng chưa có kế hoạc bán thiết bị này trong tương lai gần.

    "Việc thương mại hóa X 2021 đòi hỏi nhiều thời gian, nhất là vấn đề nghiên cứu thị trường và chiến lược kinh doanh. Dù chưa có kế hoạch thương mại hóa trong ngắn hạn, smartphone mới sẽ đóng vai trò lớn trong việc thể hiện ý tưởng của Oppo về chuyển đổi và phát triển hình thức mới cho sản phẩm tương lai".

    Trước động thái này của Oppo, nhiều người cho rằng hãng công nghệ này đang trù tính lâu dài cho dòng sản phẩm mới, nhưng cũng không ít người nghĩ công ty chỉ đang muốn gây ấn tượng.

    Poco M3 chính thức ra mắt người dùng

    Sau thời gian dài nhá hàng, chiếc Poco M3 mới đây đã chính thức được trình làng. Sản phẩm được trang bị màn hình LCD IPS 6.53 inch độ phân giải FHD + với tốc độ làm mới 60 Hz đi kèm tấm kính Gorilla Glass 3.

    Xiaomi trang bị cho Poco M3 chip Snapdragon 662 11nm với 4 GB RAM, và đi kèm ROM 64 GB hoặc 128 GB. Viên pin của máy có dung lượng khá lớn 6000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18 W. Sản phẩm này còn có thể sạc ngược cho thiết bị khác lên tới 18W nếu được kết nối với dây cáp thích hợp.

    Poco M3 ra mắt với 3 tùy chọn màu sắc gồm đen, vàng và xanh lam.

    Ngoài một camera selfie 8MP ở mặt trước, Poco M3 còn sở hữu cụm 3 camera ở mặt sau, đặt trong một mô đun hình chữ nhật, gồm camera chính 48MP, camera macro 2MP và camera cảm biến độ sâu 2MP.

    Máy hiện chạy trên hệ điều hành Android 10 với giao diện MIUI 12 nhưng theo dự kiến sẽ sớm được cập nhật lên Android 11. Xiaomi còn trang bị thêm cho Poco M3 cả cảm biến vân tay ở cạnh bên và máy quét hồng ngoại.

    Poco M3 sẽ lên kệ vào ngày 27/11 tới đây với giá 149 USD (khoảng 3,4 triệu đồng) cho phiên bản 4 GB RAM / 64 GB ROM và 169 USD (khoảng 3,9 triệu đồng) cho phiên bản 4 GB RAM / 128 GB ROM.

    Huawei sắp ra mắt P50

    Những lệnh cấm từ Mỹ trong thời gian qua khiến Huawei gặp khá nhiều khó khăn, đặc biệt là trong việc sản xuất chip. Dù vậy, công ty dường như vẫn rất tích cực cho ra sản phẩm mới. Điển hình là trong tháng 10 vừa qua, Huawei trình làng mẫu điện thoại thông minh Mate 40 nhận được sự chú ý và yêu thích của khá nhiều người dùng.

    Hình ảnh được cho là chiếc Huawei P50.

    Gần đây, một báo cáo từ Hàn Quốc tiết lộ, hãng công nghệ Trung Quốc đang có kế hoạch ra mắt chiếc Huawei P50 trong năm 2021. P50 là mẫu smartphone cao cấp thuộc dòng P vốn thường được trình làng vào đầu mỗi năm. Như vậy, nhiều khả năng, Huawei sẽ giới thiệu P50 tới người dùng trong nửa đầu năm 2021.

    Được biết, sản phẩm này sẽ được trang bị con chip Kirin 9000 hiện đang được sử dụng trên Mate 40. P50 có thể sử dụng màn hình OLED do hai hãng công nghệ lớn là Samsung và LG cung cấp. Mẫu điện thoại này có khả năng sẽ chạy trên hệ điều hành HarmonyOS do hãng tự sản xuất thay vì Android do vẫn chịu lệnh cấm từ Mỹ.

    Ngoài những thông tin trên, cấu hình, kích thước màn hình cụ thể và nhiều thông số khác của chiếc Huawei P50 vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, sản phẩm được kỳ vọng sẽ mang tới điều bất ngờ cho người dùng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2511-oppo-xac-nhan-chua-co-y-dinh-ban-smartphone-man-hinh-cuon-a347155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan