+Aa-
    Zalo

    Sử dụng Google Search mỗi ngày nhưng 96% người dùng không biết 10 mẹo tìm kiếm cực nhanh này

    • DSPL
    ĐS&PL Bằng cách áp dụng 10 mẹo nhỏ này với Google Search, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin mình cần chỉ bằng vài cú click chuột thay vì “lạc lối” giữa các thông tin

    Bằng cách áp dụng 10 mẹo nhỏ này với Google Search, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin mình cần chỉ bằng vài cú click chuột thay vì “lạc lối” giữa hàng tá thông tin.

    1. Cái này hoặc cái kia

    Người dùng đôi khi không thể nhớ chính xác thông tin hoặc tên gọi của sự vật hay người mà mình muốn tìm kiếm. Trong trường hợp này, hãy gõ và thanh tìm kiếm của Google Search một vài phương án mà bạn đang nghĩ tới, ngăn cách chúng bằng biểu tượng “|” hoặc chữ “hoặc” (Or). Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng tìm ra kết quả mình mong muốn.

    2. Sử dụng từ đồng nghĩa

    Từ đồng nghĩa phong phú đôi khi có ích rất lớn đối với việc tìm kiếm trên Google Search. Nếu người dùng cần tìm các trang web về một chủ đề nhất định, hãy thêm ký hiệu "~" vào cụm từ tìm kiếm thay vì chỉ tìm kiếm một từ khóa cụ thể.

    Ví dụ, nếu gõ cụm từ "lành mạnh ~ thực phẩm" (healthy ~ food), người dùng sẽ nhận lại các kết quả về nguyên tắc ăn uống lành mạnh, công thức nấu ăn cũng như các lựa chọn ăn uống có lợi cho sức khỏe.

    3. Tìm kiếm trong các trang web

    Đôi khi người dùng đọc qua một bài báo thú vị và muốn chia sẻ với bạn bè hoặc đọc lại. Cách dễ dàng nhất để người dùng tìm lại bài báo này là tìm kiếm trong chính trang web đó.

    Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ của trang web, sau đó nhập từ khóa hoặc cụm từ trong bài. Bài viết mà người dùng muốn tìm sẽ hiện ra ngay lập tức.

    4. Tận dụng sức mạnh của dấu “*”

    Khi không thể nhớ được một từ, cụm từ hay một số trong dãy từ khóa cần tìm, người dùng có thể sử dụng dấu “*” để thay thế cho vị trí của từ hay cụm từ hoặc số đó. Bằng phương pháp này, các phương án có chứa cụm từ người dùng muốn tìm kiếm sẽ nhanh chóng hiện ra.

    5. Dùng “AROUND + (số từ gần sát với số tự bị quên)” nếu quên nhiều từ

    Trong trường hợp người dùng quên nhiều từ của cụm từ khóa, hãy gõ từ đấu tiên và từ cuối cùng ra, sau đó thêm chữ “AROUND + (số từ gần sát với số từ bị quên)” vào giữa.

    Ví dụ, khi người dùng gõ “I wandered AROUND(4) cloud”, kết quả trả về sẽ là “I wandered lonely as a cloud” (Tên một bài thơ).

    6. Sử dụng khung thời gian

    Người dùng có những lúc cần tìm kiếm những sự kiện xảy ra trong một khoảng thời gian nhất định. Để làm được điều này, hãy gõ thêm khoảng thời gian mà bạn muốn tìm kiếm với dấu “…” ở giữa 2 mốc thời gian.

    Ví dụ, nếu người dùng muốn tìm những khám phá khoa học trong thể kỷ 20, hãy gõ “scientific discoveries 1900…2000”.

    7. Tìm kiếm một tiêu đề hoặc URL

    Trong trường hợp người dùng muốn tìm các từ khóa và tên của một bài báo, hãy thêm “intitle:” vào trước cụm từ tìm kiếm hoặc “inurl” vào trước URL. Điều cần lưu ý là không thêm dấu cách giữa 2 cụm từ này với cụm từ hoặc URL cần tìm.

    8. Tìm các trang web tương tự

    Nếu muốn tìm các trang web liên quan hay có cùng chủ đề với trang web yêu thích, người dùng có thể nhập cụm “related:” kèm theo địa chỉ trang web đó (không có khoảng cách giữa cụm từ và đia chỉ trang”.

    9. Gõ cả cụm từ với dấu ngoặc kép

    Đưa cả cụm từ cần tìm vào dấu ngoặc kép là cách đơn giản và hiệu quả nhất để tìm kiếm một nội dụng cụ thể và theo đúng thứ tự mà người dùng đã gõ. Ví dụ, nếu người dùng gõ cụm từ “I’m picking up good vibrations” mà không có dấu ngoặc kép, kết quả nhận lại sẽ không theo một thứ tự nào.

    Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng ngoặc kép, trang tìm kiếm sẽ cho ra các kết quả đúng như thứ tự mà người dùng đã gõ. Đây là cách tuyệt vời để tìm kiếm lời bài hát khi người dùng chỉ biết một câu trong bài hát đó.

    10. Bỏ đi từ tìm kiếm không quan trọng bằng dấu trừ

    Để loại bỏ những thông tin không cần thiết ra khỏi cụm từ tìm kiếm, người dùng chỉ cần viết ký hiệu dấu trừ trước từ muốn bỏ.

    Ví dụ, nếu muốn tìm một trang web về những cuốn sách thú vị (Interesting books) nhưng không muốn mua chúng, người dùng có thể gõ “interesting books –buy”.

    Đinh Kim(Theo Brightside)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-dung-google-search-moi-ngay-nhung-96-nguoi-dung-khong-biet-10-meo-tim-kiem-cuc-nhanh-nay-a347733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan