+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ: Cứu sống người đàn ông bị cây gỗ 1,5m đâm xuyên người

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh nhân mang theo cây gỗ dài 1,5m đâm xuyên từ tầng sinh môn tới bụng vào viện đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật thành công, tình trạng sức khỏe ổn định.

    Bệnh nhân mang theo cây gỗ dài 1,5m đâm xuyên từ tầng sinh môn tới bụng vào viện đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật thành công, tình trạng sức khỏe ổn định.

    Tối ngày 25/12, ông L.V.N. (44 tuổi, trú tại tỉnh Đồng Tháp) được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn nhưng đau nhiều nơi do bị cây gỗ đâm xuyên.

    Hình ảnh siêu âm cho thấy cây gỗ nằm dưới lớp cơ thành bụng và bìu phải của ông N. Qua quá trình thăm khám và đánh giá, bệnh nhận được các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu theo phương pháp môt thám sát xử lý tổn thương và lấy cây gỗ.

    Bệnh nhân được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng cây gỗ đâm xuyên người, từ dưới tầng sinh môn lên đến vùng bụng. Ảnh: VTC News

    Ca mổ được hoàn thành sau gần 3 giờ, trong quá trình mổ phát hiện có rất nhiểu mảnh vụn gỗ và đất ở vết thương. Bệnh nhân hiện không sốt, vết mổ khô, các chỉ số sinh tồn đều ổn định.

    Được biết, ông N. gặp tai nạn trong lúc đang ngồi tắm trên sàn gỗ bắc dưới mương trong vườn nhà. Sàn gỗ sập bất ngờ khiến ông rơi xuống mương và bị một cọc gỗ đâm từ dưới tầng sinh môn lên thành bụng trước.

    Phát hiện ra sự việc, vợ của ông N. đang đứng gần đó đã nhanh chóng tri hô và phải huy động 15 người tới ứng cứu. Một nhóm người đỡ phần vai để ông N. không bị ngạt nước trong khi những người còn lại thay phiên nhau lặn cuống nước để cưa cọc gỗ.

    Khoảng 20 phút sau, người dân mới đưa được ông N. lên bờ, sau đó ngay lập tức đưa ông vào viên cấp cứu khi cây gỗ vẫn còn cắm trong người.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-cuu-song-nguoi-dan-ong-bi-cay-go-15m-dam-xuyen-nguoi-a350704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan