+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/12: UMIDIGI trình làng smartphone có cảm biến đo nhiệt độ pin “khủng”

    • DSPL
    ĐS&PL UMIDIGI ra mắt smartphone có cảm biến đo nhiệt độ, Apple sắp tung bản cập nhật hệ điều hành iOS 14.4… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/12/2020.

    UMIDIGI ra mắt smartphone có cảm biến đo nhiệt độ, Apple sắp tung bản cập nhật hệ điều hành iOS 14.4… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/12/2020.

    UMIDIGI ra mắt smartphone có cảm biến đo nhiệt độ

    UMIDIGI A9 là mẫu điện thoại giá rẻ chạy trên hệ điều hành Android 11 vừa được UMIDIGI giới thiệu tới người dùng. Sản phẩm được trang bị màn hình 6,53 inch với độ phân giải HD+, có notch hình giọt nước.

    Thiết bị sử dụng chip xử ls Gelio G25 tiến trình 12nm kèm theo RAM 3GB và bộ nhờ trong 64GB. Viên pin của máy có dung lượng khá lớn 5150 mAH, hỗ trợ sạc nhanh 10W thông qua cổng USB-C. Theo thông tin từ nhà sản xuất, với dung lượng pin như vậy, máy có khả năng hoạt động suốt 2 ngày hoặc hơn.

    Mặt trước của chiếc điện thoại UMIDIGI A9.

    Ngoài một camera selfie 8MP, sản phẩm còn sở hữu hệ thông 3 camera sau đặt trong một cảm biến hình chữ nhật gồm camera chính 13MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera đo độ sâu 2MP.

    Đặc biệt, UMIDIGI A9 được trang bị cảm biến IR hồng ngoại, có khả năng đo nhiệt độ tương tự như chiếc điện thoại Huawei Mate 40 RS cao cấp. Đây được đánh giá là một tính năng hữu ích trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến khó lường như hiện tại. Theo dự kiến, thiết bị sẽ được bán ra thị trường toàn cầu từ ngày 1/1/2021 với mức giá 99,99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng).

    MacBook Air và Pro M1 chính hãng mã SA/A lên kệ sớm ở Việt Nam

    MacBook Air và MacBook Pro được trang bị con chip M1 do Apple tự phát triển mới đây đã được bán ra tại thị trường Việt Nam, sớm hơn dự kiến là vào tháng 1/2021. Được biết, chip M1 được sản xuất với mục đích thay thế chip Intel trên dòng máy Mac, cho tốc độ CPU nhanh hơn tới 2,8 lần so với thế hệ máy trước.

    Các phiên bản MacBook sử dụng chip M1 sẽ được chia thành 2 cấu hình, một phiên bản có bộ nhớ nhỏ nhất từ 256GB trong khi phiên bản còn lại là 256GB, ngoài ra còn 2 tùy chọn lưu trữ khác là 1TB và 2TB. Bên cạnh đó, những phiên bản được trang bị chip M1 vẫn có mức công suất 58,2W đi kèm bộ sạc USB-C 61W như bình thường.

    MacBook Air và MacBook Pro được trang bị chip M1 mới có thời lượng sử dụng lâu hơn, hiệu năng mạnh mẽ hơn.

    Nhờ sử dụng dòng chip mới, thời gian sử dụng của MacBook Air M1 và MacBook Pro M1 được tăng lên đáng kể. Apple cho biết, thời lượng dùng của các phiên bản MacBook trang bị chip M1 có thể lên tới 17 giờ truy cập web không dây hoặc 20 giờ xem phim.

    Về giá bán, FPT Shop hiện đã bán ra phiên bản MacBook Air M1 256GB với mức giá 28,99 triệu đồng, trong khi hệ thống Di động Việt mở bán MacBook M1 với giá từ 27,99 triệu đồng.

    Tại hệ thống thế giới di động, chương trình đặt hàng trước vẫn đang được tiếp tục đến ngày 31/12 với mức giá niêm yết 28,99 triệu đồng như FTP Shop. Trong khi đó, ở hệ thống Minh Tuấn Mobile, MacBook Air M1 được bán với giá 25,39 triệu đồng còn MacBook Pro M1 có giá 37,79 triệu đồng.

    Apple sắp tung bản cập nhật hệ điều hành iOS 14.4

    Theo tiến trình thử nghiệm beta hiện tại, nhiều nguồn tin dự đoán iOS 14.4 cùng tính năng siêu bảo mật mới sẽ được Apple tung ra trong vòng 2 tháng đầu năm 2021. Điểm nổi bật nhất trong bản cập nhật này là tính năng bảo mật chống theo dõi.

    Cụ thể, với tính năng này, các nhà phát triển ứng dụng cho iPhone và iPad phải nhận được sự chấp thuận của người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ. Tính năng này sẽ được kích hoạt mặc định cho các nhà quảng cáo.

    Bản cập nhật iOS 14.4 sẽ được tích hợp tính năng bảo mật chống theo dõi

    Tính năng bảo mật chống theo dõi vốn được dự kiến ra mắt cùng iOS 14, tuy nhiên, “Táo khuyết” dường như đã trì hoãn để các nhà phát triển và nhà quảng cáo có thêm thời gian chuẩn bị cho sự đổi mới.

    Trước việc iOS 14.4 được trang bị tính năng siêu bảo mật mới, một số doanh nghiệp phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo không mấy hài lòng. Facebook thậm chí còn chỉ trích Apple, cho rằng tính năng này sẽ ảnh hưởng tới việc tiếp cận khách hàng của những doanh nghiệp nhỏ. Trong khi đó, các công ty như Mozilla và Electronic Frintier Foundation lại ủng hộ tính năng mới sắp được Apple tích hợp vào iOS 14.4.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2812-umidigi-trinh-lang-smartphone-co-cam-bien-do-nhiet-do-pin-khung-a350790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan