+Aa-
    Zalo

    Dinh thự của Lâm Thanh Hà bốc cháy dữ dội, thiệt hại 3,8 triệu USD

    • DSPL
    ĐS&PL Hỏa hoạn khiến một phần dinh thự hư hỏng nặng, nhiều đồ đạc bị thiêu rụi, thiệt hại kinh tế ước tính hơn 30 triệu HKD (3,8 triệu USD).

    Ngày 8/7, báo chí đưa tin dinh thự của nữ diễn viên Lâm Thanh Hà tại núi Kowloon Peak, Hong Kong (Trung Quốc) đã xảy ra hỏa hoạn.

    Đám cháy khiến cả khu phố chìm trong lớp khói dày mù mịt, nặng mùi. Cơ quan chức năng kêu gọi người dân xung quanh đóng cửa sổ, cửa ra vào để ngăn khói vào nhà đồng thời giữ bình tĩnh. Lực lượng cứu hỏa sơ táng hơn 20 người, vật nuôi. Sau hơn 8 tiếng, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

    biet thu lam thanh ha 1
    Biệt thự nghìn tỷ của Lâm Thanh Hà bốc cháy lớn.

    Được biết, Lâm Thanh Hà không ở nhà vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn. Trên trang cá nhân, Lâm Thanh Hà đăng thông báo bình an: "Không sao cả các bạn, mọi thứ đều ổn". Nữ diễn viên không đưa ra bình luận hay cho biết nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

    Theo thống kê ban đầu, đám cháy không gây thiệt hại về người những tòa biệt thự bị hư hỏng nặng; phần lớn đồ đạc trong nhà và khuôn viên đều cháy trụi. Thiệt hại kinh tế ước tính hơn 30 triệu HKD (3,8 triệu USD).

    Dinh thự của Lâm Thanh Hà nằm trong khu "cung điện hoàng gia" tại núi Kowloon Peak, Hong Kong. Bất động sản này được mua vào năm 2014, có diện tích lên đến 5000m2. Đây là quà mừng sinh nhật lần thứ 60 và kỷ niệm 20 năm ngày cưới, ông xã doanh nhân Hình Lý Nguyên tặng nữ diễn viên.

    Khu dinh thự nằm ở vị trí đắc địa, lưng tựa núi, mặt hướng biển, rất tốt về phong thủy. Trong nhà có hồ bơi, rạp chiếu phim, thư viện, hầm rượu vang, trưng bày thư pháp... Toàn bộ nội thất đều được vợ chồng Lâm Thanh Hà đích thân chọn mua trong các chuyến đi nước ngoài. Theo ước tính, giá trị hiện tại của dinh thự này đã vượt quá 1,1 tỉ HKD (hơn 140 triệu USD).

    Lâm Thanh Hà sinh năm 1954 tại Đài Loan (Trung Quốc). Bà là là ngôi sao điện ảnh cực kỳ nổi tiếng của Hoa ngữ vào thập niên 1980, 1990. Minh tinh từng được tôn vinh là một trong "tứ đại mỹ nhân" hàng đầu màn ảnh xứ Cảng thơm bên cạnh Quan Chi Lâm, Lý Gia Hân và Trương Mạn Ngọc.

    biet thu lam thanh ha 2
    Lâm Thanh Hà giữ đời tư kín tiếng, bà có cuộc sống giàu có, viên mãn ở tuổi U70.

    Trong sự nghiệp, nghệ sĩ bốn lần được đề cử giải Kim Tượng, 3 lần đề cử giải Kim Mã. Những vai diễn kinh điển của Lâm Thanh Hà có thể kế đến trong Tiếu ngạo giang hồ, Cuồn cuộn hồng trần, Lộc đỉnh ký, Đông tà tây độc...

    Năm 1994, Lâm Thanh Hà cưới tỷ phú Hình Lý Nguyên. Cuối tháng 9/2018, có thông tin bà đệ đơn ly hôn và được nhận trợ cấp 256 triệu USD nhưng sau đó minh tinh lên tiếng phủ nhận.

    Từ khi kết hôn và sinh con, Lâm Thanh Hà ngừng đóng phim để tập trung sang kinh doanh. Bà sở hữu riêng nhiều bất động sản, trang sức kim cương và bộ sưu tập túi Hermes xa xỉ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-thu-cua-lam-thanh-ha-boc-chay-du-doi-thiet-hai-3-8-trieu-usd-a543944.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Diễn viên phim Bố già qua đời

    Diễn viên phim Bố già qua đời

    Nam diễn viên James Caan, người nổi tiếng qua vai diễn Sonny Corleone trong bộ phim kinh điển Bố già, đã qua đời ở tuổi 82. Thông tin được gia đình chia sẻ hôm 7/7.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Diễn viên phim Bố già qua đời

    Diễn viên phim Bố già qua đời

    Nam diễn viên James Caan, người nổi tiếng qua vai diễn Sonny Corleone trong bộ phim kinh điển Bố già, đã qua đời ở tuổi 82. Thông tin được gia đình chia sẻ hôm 7/7.

    Diễn viên Trung Quốc bị cấm chỉnh sửa mặt quá đà

    Diễn viên Trung Quốc bị cấm chỉnh sửa mặt quá đà

    Tổng cục Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc quy định sản phẩm nghệ thuật phải có hình ảnh mang xu thế thẩm mỹ lành mạnh, rõ ràng và chân thực. Các đoàn phim kiên quyết tẩy chay tình trạng hóa trang đậm, lạm dụng bộ lọc để chỉnh sửa ngoại hình diễn viên.