+Aa-
    Zalo

    Định vị dẫn đường cho xe đạp BeeLine trong đô thị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-BeeLine là một thiết bị định vị gắn trên tay lái xe đạp được thiết kế dựa trên ý tưởng tìm kiếm các giải pháp GPS khác.

    (ĐSPL)-Một câu chuyện thành công của Kickstarter, đồ vật gắn trên ghi đông xe đạp này kết hợp với ứng dụng Google Maps của smartphone để đưa ra những “điều hướng mờ” (chỉ dẫn theo đường chim bay) cho người đi xe đạp giống như chiếc la bàn.

    BeeLine là một thiết bị định vị gắn trên tay lái xe đạp được thiết kế dựa trên ý tưởng tìm kiếm các giải pháp GPS khác. Đạp xe là một thú vui: không chỉ là một buổi tập aerobic vui vẻ mà còn là một cách thưởng ngoạn khi đạp xe dạo quanh thành phố và ngắm nhìn những điều thú vị.

    Nhằm mục đích này, BeeLine, một chiến dịch Kickstarter, không chỉ đưa cho bạn những sự chỉ dẫn đường đi mà còn cả những thông tin liên quan. Tiến hành trên keychain của bạn khi không sử dụng, nó là một đĩa mỏng hình tròn mới một màn hình e-paper được gắn vào tay lái của xe và kết nối với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth. Đầu đọc cho bạn biết khoảng cách tới đích và chỉ hướng mũi tên về phía đó. Việc còn lại của bạn chỉ còn là quyết định xem đi đường nào, phụ thuộc vào điều kiện giao thông, đường râm mát, quang đãng và có những cửa hàng cupcake đâu đó xung quanh. 


    Hệ thống này là đòn bẩy cho chức năng GPS trên điện thoại của bạn để thực hiện những tính năng và ứng dụng BeeLine cũng thúc đẩy Google Maps thêm những dữ liệu về vị trí trên bản đồ. Bản thân chiếc đĩa đã bao gồm một gia tốc kế, một từ kế và một con quay hồi giúp xác định chính xác hướng đi cùng với một chiếc đèn hậu giúp cho việc di chuyển trong trời tối. Những bộ phận này đều có điện năng rất thấp; vì vậy, BeeLine có thể đi hàng tháng mà không cần sạc, nó có cổng microUSB để sạc.

    Có thể thấy rằng BeeLine – sẽ được bán lẻ với giá 60 bảng (khoảng 90 USD) – là hoàn hảo cho một chuyến đạp xe tới một thành phố mới, miễn là bạn có thể nhận ra “Dead End” trong tiếng địa phương. Nếu phải đi qua những cây cầu, phải tránh những hồ nước hay phải đi qua những nơi cụ thể thì ứng dụng sẽ cho phép bạn lập trình những điểm đến trong chuyến đi. Có một nhóm người rất thông minh đằng sau những thiết kế vật lý và công nghệ của BeeLine, họ thấy trước được tất cả các chức năng có thể được thêm vào bằng cách cập nhật phần mềm đơn giản. Nhưng chúng ta hy vọng họ không cần phải vội vàng vì điều đó - cuối cùng chúng ta cũng sẽ đạt được thôi.

    Quốc Việt (BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-vi-dan-duong-cho-xe-dap-beeline-trong-do-thi-a120430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.