+Aa-
    Zalo

    The Call: Kịch tính đến phút cuối, cú chuyển mình chứng tỏ diễn xuất đỉnh cao của Park Shin Hye

    • DSPL
    ĐS&PL The Call (Cuộc gọi) đang gây sốt cộng động mạng Hàn Quốc và quốc tế nhờ vào cốt truyện kỳ bí, giật gân cùng diễn xuất "đáng xem" của cặp diễn viên chính Park Shin Hye - J

    "The Call" (Cuộc gọi) đang gây sốt cộng động mạng Hàn Quốc và quốc tế nhờ vào cốt truyện kỳ bí, giật gân cùng diễn xuất "đáng xem" của cặp diễn viên chính Park Shin Hye - Jun Jong Seo.

    (Bài viết có tiết lộ nội dung bộ phim, lưu ý trước khi đọc)

    Bộ phim của đạo diễn Lee Chung Hyun trước đó được lên kế hoạch phát hành tại các tạp chiếu phim Hàn Quốc và một số nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, do sự bùng phát của đại dịch COVID-19, bộ phim lựa chọn một con đường mới, đó là ra mắt độc quyền trực tuyến.

    Không phụ kỳ vọng của đoàn phim, "The Call" mới được phát hành trên Netflix ngày 27/11 vừa qua nhưng đã nhanh chóng gây tiếng vang. Tại Việt Nam, bộ phim hiện đang lọt vào top 10 phim được xem nhiều nhất trên trang phim trực tuyến này.

    The Call mới được phát hành ngày 27/11 vừa qua nhưng đã nhanh chóng gây tiếng vang.

    "Tất nhiên bỏ qua chiếu rạp thì cũng tiếc, nhưng tôi rất vui vì có thể trình chiếu bộ phim của chúng tôi với khán giả toàn cầu. Tôi cũng hy vọng "The Call" sẽ mở ra một làn sóng quan tâm mới dành cho điện ảnh Hàn Quốc và cơ hội mới cho nhân viên làm phim Hàn Quốc", Park Shin Hye cho biết.

    Được chuyển thể từ "The Caller" (Cuộc gọi bí ẩn) ra mắt năm 2011, bộ phim của đạo diễn Lee Chung Hyun kể về một người phụ nữ tên Seo Yeon (do Park Shin Hye thủ vai), sống vào năm 2019, và một người phụ nữ tên Young Sook (do Jeon Jong Seo thủ vai), đến từ năm 1999. Họ kết nối thông qua một chiếc điện thoại cũ, theo thời gian, hai người phát triển một tình bạn lạ lùng.

    Bộ phim được chuyển thể từ "The Caller" (Cuộc gọi bí ẩn) ra mắt năm 2011.

    Hai người tiếp tục liên lạc, họ phát triển thành tình bạn và ngày càng khám phá ra thêm mối liên kết lạ lùng với đối phương. Cả hai lên kế hoạch cùng nhau thay đổi các sự kiện trong quá khứ nhằm cứu vớt những đau thương của thực tại, đầu tiên bằng việc cứu sống cha của Seo Yeon - người vốn đã mất từ lâu trong một vụ hỏa hoạn từ lâu.

    Sau lần thử nghiệm cứu cha của Seo Yeon ở quá khứ, hiện tại của Seo Yeon lập tức thay đổi. Người cha đã mất của cô thực sự sống lại như chưa từng có vụ cháy năm xưa. Đến lúc này, cả Seo Yeon lẫn Young Sook vẫn chưa ý thức được những gì họ đang làm sẽ gây ra hậu quả thảm khốc thế nào. Khi biết trước cái chết của mình, Young Sook "nổi cơn" đe dọa sẽ trả thù và bằng mọi cách thay đổi quá khứ của cô ấy. Trước sự ám ảnh Young Sook gây ra, Seo Yeon cố gắng vùng vẫy cố gắng cứu thoát bản thân và người nhà.

    Sau lần thử nghiệm cứu cha của Seo Yeon ở quá khứ, hiện tại của Seo Yeon lập tức thay đổi.

    Ý tưởng của The Call thực chất không mới, các nhà làm phim trên thế giới đã nhiều lần khai thác ý tưởng liên kết các nhân vật ở những dòng thời gian khác nhau nhằm thay đổi tương lai từ quá khứ. Đơn cử tại chính Hàn Quốc, hai phần của bộ phim truyền hình trinh thám "Signal" (Tín hiệu) của đài Tvn đã gây sốt một thời gian dài nhờ cốt truyện như trên.

    Tuy nhiên, "The Call" không chỉ xây dựng mối liên kết giữa hai nhân vật chính thông qua chiếc điện thoại một cách đơn thuần, mà còn sáng tạo thêm liên kết trực tiếp bên ngoài giúp tạo nên diễn biến mới mẻ. Ở The Call, biên kịch không lựa chọn hướng đi chính kịch cho bộ phim theo giống với những tác phẩm cùng loại trước đó.

    Càng về sau, người xem sẽ càng không lường trước được sự biến hóa của tâm lý nhân vật. Từ mối quan hệ cộng tác, hai nhân vật chuyển sang đối đầu mãnh liệt, nội tâm xù xì của nhân vật phản diện ngày một hiện rõ qua từng thước phim. Chuỗi hành động, kế hoạch dựa trên mối liên kết nhân quả giờ trở thành thứ vũ khí để cả hai đối đầu trong trận chiến cân não sống còn.

    Bộ phim đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác nhưng vẫn giữ được tiết tấu đồng bộ, đặc biệt là cái kết "gây sốc" vào phút chót.

    "The Call" chính là một bàn tiệc bi kịch kinh hoàng thử thách sức chịu đựng của người xem. Bộ phim đã dễ dàng khơi dậy nỗi sợ trong của khán giả từ những chi tiết như: tiếng gào thét bất lực, ánh đèn ghê rợn của nghi tà giáo, cầu thang đi xuống căn hầm tối đen và cả tiếng chuông điện thoại. Đạo diễn Lee Chung Hyun và hậu kỳ đã hoàn thành xuất sắc việc biên tập và tận dụng tiếng động hiện trường dù cho yếu tố kỹ xảo vẫn chưa thực sự được đánh giá cao.

    Park Shin Hye trong vai Seo Yeon.

    Park Shin Hye tiết lộ cô từng từ chối "The Call" tại thời điểm mới nhận được lời mời vì kiệt sức sau khi hoàn thành bộ phim truyền hình "Hồi ức Alhambra". May mắn thay, đạo diễn Lee Chung Hyun đã thuyết phục được nữ diễn viên gật đầu bằng sự tự tin và quyết tâm với bộ phim.

    Trong buổi họp báo bộ phim, khi được phóng viên đặt câu hỏi về việc hỏi về việc góp mặt trong một bộ phim lấy nhân vật nữ làm trung tâm, nữ diễn viên đã thẳng thắn cho biết cô hy vọng bộ phim sẽ không bị phân loại bởi giới tính:

    “Tôi không muốn phân chia mọi thứ theo giới tính, nhưng đúng là dàn diễn viên chính trong phim đều là nữ giới. Phim cũng khám phá mối quan hệ giữa mẹ và con gái, tình bạn của phái đẹp. Tôi nghĩ mọi thứ hòa hợp với nhau rất nhịp nhàng”, Park Shin Hye trả lời báo chí.

    Nữ diễn viên đã thẳng thắn cho biết cô hy vọng bộ phim sẽ không bị phân loại bởi giới tính.

    Không thể phủ nhận, so với diễn xuất trong những bộ phim trước đó như "The Heirs" (Những người thừa kế), "Pinocchio" (Cặp đôi trái ngược),... Park Shin Hye xứng đáng nhận được lời khen cho sự tiến bộ vượt bậc. Mọi cung bậc cảm xúc từ đau buồn, giận dữ, uất hận.. đều được nữ diễn viên truyền tải trọn vẹn đến khán giả.

    Park Shin Hye xứng đáng nhận được lời khen cho sự tiến bộ vượt bậc.

    Tuy nhiên, điểm sáng bộ phim lại thuộc về Jun Jong Seo, đảm nhận vai diễn điên loạn có chứng bệnh rối loạn chống đối xã hội, màn trình biểu cảm xuất sắc suốt 114 phút của nữ diễn viên khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

    Tuy nhiên, điểm sáng bộ phim lại thuộc về Jun Jong Seo.

    Jun Jong Seoo được biết đến với vai diễn Hae Mi trong bộ phim "Burning" của đạo diễn Lee Chang Dong được công chiếu ở Liên hoan phim Cannes năm 2018, diễn cặp cùng Yoo Ah In. Cô được đánh giá là một tân binh có màn ra mắt xuất sắc. Những cảnh nhạy cảm trong Burning nhận được khen ngợi từ giới phê bình, nhất là cảnh Jun Jong Seo khỏa thân nhảy múa. 

    Trong quá khứ, người đẹp Jun Jong Seo từng bị chỉ trích "coi thường khán giả, kiêu căng" khi tỏ thái độ khó chịu, lấy áo che mặt khi xuất hiện ở sân bay Hàn Quốc để sang Pháp. Sự việc khiến cô bị khán giả quê nhà "ném đá" không thương tiếc một thời gian.

    Tuy nhiên trong quá khứ, người đẹp Jun Jong Seo bị chỉ trích "coi thường khán giả, kiêu căng" .

    Bộ phim cũng quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như: Kim Sung Ryung, Lee El, Park Ho San, Oh Jung Se , Lee Dong Hwi, Ryu Kyung Soo...

    Lee El

    Kim Sung Ryung

    Lee Dong Hwi

    Linh Chi


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-call-kich-tinh-den-phut-cuoi-cu-chuyen-minh-chung-to-dien-xuat-dinh-cao-cua-park-shin-hye-a347795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan