+Aa-
    Zalo

    Disney bị chỉ trích "đạo đức giả": Thay đổi hình ảnh Bạch Tuyết nhưng không cải biên câu chuyện 7 chú lùn

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ phim "Bạch Tuyết và 7 chú lùn" mới của Disney bị chủ nhân giải Emmy Peter Dinklage chỉ trích là "cải biên nửa vời".

    Thời gian qua, Disney đã khiến người hâm mộ háo hức khi công bố dự án phim mới, làm lại câu chuyện cổ tích kinh điển "Bạch Tuyết và 7 chú lùn". Theo đó, Disney cũng đã đưa ra một số sự thay đổi đáng kể ở dự án này, bao gồm việc mời nữ diễn viên gốc Latinh Rachel Zegler vào vai công chúa Bạch Tuyết. Sự thay đổi này vốn được thực hiện để thể hiện sự đa dạng sắc tộc thay. 

    Trước đó, khi làm lại câu chuyện "Nàng Tiên Cá", Disney cũng đã chọn nữ diễn viên da màu Halle Bailey vào vai Ariel chứ không phải một diễn viên da trắng như trước đây.

    bach tuyet disney
    Nữ diễn viên gốc Latin Rachel Zegler sẽ đảm nhận vai công chúa Bạch Tuyết trong bộ phim "Bạch Tuyết và 7 chú lùn" mới của Disney. Ảnh: Vogue

    Tuy nhiên, chia sẻ trong chương trình phát thanh hôm 24/1 (giờ địa phương), chủ nhân giải thương Emmy Peter Dinklage nhận xét sự cải biên của Disney là "nửa vời" và chỉ trích hãng phim "đạo đức giả".

    Cụ thể, nam diễn viên nhận xét: "Tôi hơi ngạc nhiên vì họ cảm thấy tự hào khi chọn một diễn viên gốc Latin vào vai Bạch Tuyết. Vấn đề là bạn vẫn đang kể về Bạch Tuyết và 7 chú lùn. Thử nhìn lại và bạn sẽ thấy. Điều đó chẳng có ý nghĩa gì với tôi cả".

    Được biết, hình ảnh 7 chú lùn sống trong một hang động vốn đã bị chỉ trích là một sự miệt thị với người lùn. Do đó, diễn viên Dinklage nói thêm: "Bạn đang cải biên theo một cách nào đó và bạn vẫn đang tạo ra câu chuyện ngược về 7 chú lùn sống trong cùng một hang động. Các bạn đang làm gì vậy?".

    disney bi chi trich
    Nam diễn viên Peter Dinklage. Ảnh: Getty 

    Anh nhận xét nếu Disney muốn làm mới câu chuyện "Bạch Tuyết và 7 chú lùn" để phù hợp với thời hiện đại, họ cần cải biên tất cả mọi thứ. 

    Đáp lại bình luận trên của nam diễn viên, Disney cho biết hãng phim dự bđịnh thực hiện "một cách tiếp cận khác với 7 nhân vật này" để "tránh những định kiến ​​từ bộ phim hoạt hình gốc."

    Công ty nói thêm rằng họ "đã tham khảo ý kiến ​​của các thành viên của cộng đồng người lùn" trong "thời gian phát triển" bộ phim. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/disney-bi-chi-trich-dao-duc-gia-thay-doi-hinh-anh-bach-tuyet-nhung-khong-cai-bien-cau-chuyen-7-chu-lun-a526860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan