+Aa-
    Zalo

    Disneyland Thượng Hải âm thầm phong tỏa, xét nghiệm gần 34.000 người vì 1 ca nhiễm COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Disneyland Thượng Hải đã âm thầm phong tỏa và xét nghiệm cho gần 34.000 người sau khi ghi nhận 1 ca COVID-19 từng đến đây.

    Ngày 31/10, trong khi hàng nghìn du khách đến vui chơi tại Disneyland Thượng Hải (Trung Quốc), các nhân viên đã âm thầm phong tỏa toàn bộ công viên giải trí này.

    Sau đó, nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tràn qua cổng, chuẩn bị xét nghiệm COVID-19 cho tất cả những ai có mặt tại Disneyland, trước khi cho phép họ rời đi.

    disneyland-thuong-hai-am-tham-phong-toa-xet-nghiem-gan-34-000-nguoi-vi-1-nhiem-covid-19-01.mp4

    Video: Du khách tại Disneyland Thượng Hải xếp hàng xét nghiệm COVID-19. Nguồn: AFP

    Một video được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy, trong khi khách tham quan xếp hàng bên ngoài các điểm xét nghiệm dã chiến để test COVID-19, pháo hoa vẫn liên tục thắp sáng bầu trời công viên ở phía xa.

    Gần 34.000 người có mặt tại Disneyland Thượng Hải hôm đó đã phải ở lại cho đến khi mọi người đều được xét nghiệm. Công tác rà soát này kết thúc lúc nửa đêm.

    Chính quyền địa phương đã điều động 220 chiếc xe buýt để đưa toàn bộ người từ Disneyland về nhà.

    Đến sáng 1/11, tất cả kết quả xét nghiệm đều âm tính nhưng các du khách vẫn được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

    Thượng Hải quyết định đóng cửa Disneyland và xét nghiệm toàn bộ những người có mặt tại công viên này, sau khi thành phố Hàng Châu phát hiện một trường hợp mắc COVID-19 từng đến Disneyland Thượng Hải vào cuối tuần qua.

    disneyland thuong hai
    Disneyland Thượng Hải đón hàng chục nghìn lượt khách vào ngày cuối tuần. Ảnh minh họa

    Truyền thông Trung Quốc cho biết khoảng 100.000 người đã đến công viên giải trí lớn nhất Thượng Hải này trong hai ngày cuối tuần 30 và 31/10.

    "Không ai phàn nàn, mọi người đều chấp hành rất tốt", Chen một du khách phải ở lại xét nghiêm, chia sẻ và cho biết cô đang đợi kết quả xét nghiệm thứ hai tại một khách sạn, trước khi được phép rời đi và quay trở lại Bắc Kinh.

    Dù cách làm trên có phần cực đoan với một số người, đây là cách Trung Quốc siết chặt kiểm soát dịch bệnh. Đặc biệt là khi đợt bùng dịch hiện nay đã gây ra tổng cộng 480 ca nhiễm tại hơn một nửa số tỉnh của quốc gia này.

    Disneyland Thượng Hải thông báo sẽ đóng cửa vào 2 ngày 1-2/11 và sẽ hoàn lại tiền hoặc đổi vé cho những khách đã mua vé trước trong những ngày này. Công viên giải trí chưa xác nhận khi nào sẽ mở cửa trở lại.

    Trung Quốc là nước hiếm hoi trên thế giới còn duy trì chiến lược "Không COVID". Giới quan sát nhận định Trung Quốc sẽ còn duy trì những biện pháp kiểm soát dịch nghiêm ngặt, khi còn chưa tới 100 ngày nữa là khai mạc Thế vận hội mùa đông tại thủ đô Bắc Kinh.

    Nước này hiện ghi nhận tổng cộng 91.738 ca nhiễm và 4.636 trường hợp tử vong do COVID-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/disneyland-thuong-hai-am-tham-phong-toa-xet-nghiem-gan-34-000-nguoi-vi-1-nhiem-covid-19-a517919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan