+Aa-
    Zalo

    Disneyland Thượng Hải giữ du khách vì một ca COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Những du khách đến Disneyland Thượng Hải đã bị giữ lại để xét nghiệm COVID-19 sau khi phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Vào khoảng 11h30 ngày 31/10 (giờ địa phương), khu nghỉ dưỡng của Disney tại Thượng Hải (Trung Quốc), bao gồm cả Disneyland và trung tâm mua sắm, thông báo sẽ đóng cửa ngay lập tức đóng cửa công viên giải trí và khu vực xung quanh để phòng chống dịch COVID-19.

    Trên WeChat, chính phủ cho biết mọi người bị cấm ra vào khu vui chơi. Nhừng người có mặt trong Disneyland Thượng Hải sẽ được xét nghiệm COVID-19 và chỉ được rời đi khi nhận kết quả xét nghiệm âm tính. Thông báo cho biết thêm rằng những người đã đến công viên vào ngày 27/10 cũng phải xét nghiệm trong 3 ngày liên tiếp và cách ly.

    tourists-stuck-insid....mp4

    Video ghi lại dòng người đông đúc ở Disneyland Thượng Hải. Nguồn: CBS

    Động thái này được đưa ra sau khi một người phụ nữ từng đến Disneyland Thượng Hải nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Những đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội đã ghi lại hình ảnh dòng người xếp hàng dài đợi xét nghiệm bên trong Disneyland. 

    Đây là lần thứ hai trong năm 2022, khu nghỉ dưỡng Disney Thượng Hải buộc phải đóng cửa. Trước đó, tổ hợp công viên, khách sạn này bị buộc dừng hoạt động trong 10 tuần kể từ ngày 21/3. 

    Hồi tháng 11 năm ngoái, công viên Disneyland Thượng Hải cũng từng đóng cửa trong 2 ngày, khiến hơn 30.000 du khách bị kẹt bên trong, để xét nghiệm COVID-19.

    Trung Quốc là một trong số ít quốc gia vẫn đang duy trì "Zero COVID" và áp dụng những biện pháp kiểm soát dịch nghiêm ngặt. 

    Theo Chinanews, Trung Quốc ngày 1/11 ghi nhận thêm 465 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 260.971 ca, trong đó có 5.226 trường hợp tử vong.

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/disneyland-thuong-hai-giu-34-000-du-khach-vi-mot-ca-covid-19-a556118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan